Chi Pu cầm mic khiến showbiz Việt "chia rẽ” sâu sắc, người đả kích, kẻ bênh vực - ai đúng ai sai?

  • 10:19 22/11/2017

Việc Chi Pu cầm mic đi hát ngày càng trở nên nóng hơn bao giờ hết khi không chỉ dừng lại ở cộng đồng mạng, mà còn gây ra một “cuộc chiến” giữa giới ca sĩ.

Những ngày qua, sự việc Chi Pu đi hát một lần nữa lại “gây sóng gió” khắp mạng xã hội từ khi 2 video hát live “thảm họa” của cô lan truyền. Mọi thứ căng thẳng không chỉ từ phía dư luận mà ngay cả các sao Việt cũng liên tục lên tiếng chê bai. Hầu hết mọi người đều tỏ vẻ phản đối và cho rằng khả năng của Chi Pu vẫn chưa đủ để đảm nhận vai trò này.

Cụ thể, sau khi đoạn clip hát live của Chi Pu được lên sóng, hàng loạt các nghệ sĩ như Văn Mai Hương, Quốc Thiên, Nguyễn Hải Yến, Hương Tràm đã chia sẻ bức xức của mình ngay trên trang cá nhân. Điểm chung của những ý kiến này đều cho rằng việc Chi Pu quyết tâm cầm mic hát trong khi không đủ khả năng là đang làm xấu đi hình tượng của người ca sĩ. 

Đoạn clip Chi Pu hát live trên sóng truyền hình gây tranh cãi

Trước đó, Thu Minh, Uyên Linh, Tóc Tiên cũng từng có những ý kiến bóng gió cũng như thẳng thừng về chuyện đi hát của cựu hot girl Hà Thành. Quan điểm vẫn là không ủng hộ việc Chi Pu sử dụng danh xưng ca sĩ.

Sự việc còn căng thẳng hơn khi ca sĩ Minh Quân vừa đăng tải dòng trạng thái với nội dung sẽ kiến nghị lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn để "thanh lọc" ca sĩ và cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm mic.

sao viet

chi pu

Minh Quân gat gắt đăng tải dòng trạng thái kêu gọi cấp thẻ hành nghề cho ca sĩ

Tưởng chừng như làn sóng đả kích Chi Pu sẽ tiếp tục tăng dần thì bất ngờ, hàng loạt nghệ sĩ có thâm niên trong nghề như MC Phan Anh, Lam Trường, Thanh Thảo, Phương Vy, Duy Mạnh… lại bênh vực Chi Pu.

Cụ thể, trên trang cá nhân, Phương Vy chia sẻ bài báo có tiêu đề “Chi Pu hát thảm hoạ: Loạt ca sĩ Việt đề nghị bỏ phiếu cấm hát”, kèm những suy nghĩ của bản thân. Cô cho rằng đây là thời đại “độc lập, tự do, hạnh phúc”, nên nếu ca hát khiến ai đó hạnh phúc thì không nên tước quyền tự do của họ. Còn hay, dở nên để khán giả định đoạt.

chi pu va sao viet

Trái ngược với phần đông ý kiến của những đồng nghiệp trước, Phương Vy cho rằng không nên cấm việc tự do theo đuổi đam mê âm nhạc

sao viet nem da chi pu

Ngay dưới dòng trạng thái này của Phương Vy, siêu mẫu Xuân Lan và Trung Quân Idol cũng chia sẻ ý kiến đồng tình với nữ ca sĩ.

Về phần Lam Trường, anh cũng tỏ rõ quan điểm phản đối việc các nghệ sĩ rủ nhau bỏ phiếu, kiến nghị Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cấm Chi Pu đi hát. Giọng ca Katy Katy cho rằng mỗi người đều có ước mơ và họ không phải xin xỏ ai để thực hiện nó, hơn nữa không thể chối bỏ quyền lựa chọn của khán giả.

Ca sĩ Thanh Thảo cũng đồng tình với Lam Trường và chia sẻ lại status của “đàn anh”. Giọng ca Búp bê con trai cho hay: “Em đồng ý với anh Hai Lam Trường. Mỗi người đều có quyền nuôi dưỡng ước mơ và nếu muốn tiến xa thì sẽ phải tự thân vận động và cố gắng hết sức mình để thực hiện ước mơ đó”.

sao viet benh vuc chi pu

Đàn anh lâu năm trong nghề như Lam Trường cũng phải lên tiếng trước sự việc của Chi Pu

Đồng quan điểm với các đồng nghiệp, ca sĩ Vũ Hà nhận định việc Chi Pu hát live kém bị chê là đúng, nhưng người lớn không nên cản trở chuyện của “con nít”.

“Con nít thích làm ca sĩ thì cứ để cho làm ca sĩ, quan trọng là phải được khán giả công nhận. Khán giả công nhận thì mới được làm ca sĩ, chứ bọn mình không thể nào có cái quyền bỏ phiếu hoặc kiến nghị cấm cô ta không được làm ca sĩ” - anh nói.

 sao viet va chi pu

MC Phan Anh cũng không đứng ngoài vụ việc

Bên cạnh đó, nam ca sĩ Duy Mạnh nổi tiếng với những phát ngôn thẳng thắng cũng chia sẻ góc nhìn khách quan về sự việc.Theo anh, dù như thế nào đi nữa thì Chi Pu vẫn là phụ nữ, mà phụ nữ thì cần được yêu thương chứ không thể dùng những lời nói nặng nề cho họ.

sao viet noi ve chi pu

Dòng bình luận thẳng thắng của nam ca sĩ Duy Mạnh

Chưa bao giờ, giới nghệ sĩ trong showbiz Việt lại “nóng” lên như thế này. Mỗi người một ý kiến một quan điểm, ai cũng có lý của họ, vậy thì ai đúng ai sai? Thiết nghĩ việc một người nghệ sĩ cầm mic hát, mục tiêu hướng đến vẫn là dành cho khán giả, vì vậy người được quyền phán xét và định đoạt “số phận” của người nghệ sĩ đó chính là khán giả. Bởi đơn giản, nghệ sĩ sống nhờ khán giả.

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh là một người theo đuổi nghề chân chính, từng trầy da tróc vảy không ít năm để bám trụ với nghề, thì khi nhìn thấy một “hiện tượng” với chất giọng karaoke bỗng bất ngờ nhảy vào xưng danh ca sĩ thì việc bức xúc cũng là lẽ đương nhiên. Không có quan điểm nào là sai cả, nếu như mục đích của họ là để bày tỏ quan điểm thật sự của mình. Chỉ có những trường hợp “thừa nước đục thả câu”, lấy cớ bày tỏ quan điểm để đánh bóng tên tuổi, câu like, câu sự chú ý thì mới thật sự là sai quá sai.

Bình luận
Không có dữ liệu