Bất ngờ trước những ca sĩ đình đám từng bị ném đá vì hát live dở tệ

  • 10:25 21/11/2017

Đông Nhi, Bích Phương, Bảo Anh đều từng một thời là tâm điểm ném đá bởi khả năng hát live một trời một vực so với bản phòng thu.

Đông Nhi, Bích Phương, Bảo Anh hiện là những cái tên hot nhất nhì Vpop với hàng loạt những bản hit triệu view. Thế nhưng, ít người biết trước đó, những cô nàng xinh đẹp này từng bị chê là ca sĩ phòng thu, không được khán giả đánh giá cao về khả năng hát live.

Đông Nhi

Xuất thân từ ca sĩ tuổi teen với các bài hit đình đám, sở hữu hàng triệu người hâm mộ nhưng cũng không khỏi bị liệt vào danh sách "thảm họa", ngay sau khi vất vả nỗ lực hát live trên sóng truyền hình. Vào thời điểm 2012, xuất hiện hiện tại sân khấu Bài hát yêu thích với bản hit đình đám Cho em một lần yêu, Đông Nhi khiến tất cả khán giả phải thất vọng với giọng hát không thể nào “tệ hơn” của mình.

Đông Nhi hát live Cho Em Một Lần Yêu

Đông Nhi đã thể hiện ca khúc Cho em một lần yêu của nhạc sĩ Đức Trí và lộ rõ nhiều điểm yếu ở giọng hát và cả kỹ thuật thanh nhạc. Dù có sự hỗ trợ của piano, violin... khá hoành tráng nhưng bài hát cũng không tạo được cảm xúc như mong đợi. 

Màn trình diễn ca khúc Đất nước lời ru của Đông Nhi tại The Remix 2015 cũng tạo nên tranh cãi. Nhiều khán giả khó tính cho rằng cô đã hát “bể” sáng tác của NS Văn Thành Nho. Thực tế, giọng Đông Nhi có phần mỏng và yếu đi khi không có nền playback. Đến đoạn điệp khúc thì khán giả hoàn toàn không nghe được giọng cô do phần giọng gió đã bị chìm nghỉm chung với đội bè. 

Phần mở màn của Đông Nhi tại The Remix cũng không được đánh giá cao

Thực chất, giọng hát của Đông Nhi cũng không hẳn là quá tệ. Nhưng khi đặt cạnh bản thu âm quen thuộc, phần hát live của cô có sự chênh lệch quá rõ ràng trong chất lượng cũng như kỹ thuật. 

Tuy nhiên, cùng với những nỗ lực của mình đúng như câu “có công mài sắt có ngày nên kim”, thời điểm hiện tại Đông Nhi đã chứng minh cho khán giả thấy cô không chỉ là ca sĩ chỉ biết nhảy mà còn hát live tiến bộ vượt bậc. Điển hình trên sân khấu Asia Song Festival 2017, giọng ca Bad Boy đã có màn trình diễn tỏa sáng từ vũ đạo đến giọng hát, khiến khán giả không thể rời mắt và cỗ vũ nhiệt tình.

Bảo Anh

Từng được Hồ Ngọc Hà ví là "Taylor Swift Việt Nam" trong thời gian thi The Voice 2012, nhưng Bảo Anh cũng có những kỷ niệm đáng nhớ ở chương trình này với vô số lời chê bai dành cho giọng hát mỏng manh, yếu ớt của cô. 

Phần trình diễn ca khúc everytime của Bảo Anh tại The Voice không được lòng khán giả

Trong đêm thi đầu tiên của vòng liveshow, Bảo Anh chọn thể hiện ca khúc nổi tiếng Everytime.  Vì được kỳ vọng khá nhiều từ vòng thi trước, Bảo Anh khiến khán giả thất vọng bởi giọng ca thều thào, xử lý kém nên nhiều đoạn phô, chênh, bên cạnh đó khả năng phát âm tiếng Anh của cô cũng là chủ đề để khán giả chê bai.

Sau tiết mục, cộng đồng mạng không ngại gắn cho Bảo Anh hai từ "thảm họa" và cho rằng cô đã "phá nát" một ca khúc đẹp của công chúa nhạc pop Britney Spears. năng phát âm tiếng Anh của cô nàng cũng vô cùng khó hiểu. Sau đêm liveshow, Bảo Anh bị khán giả ném đá không thương tiếc.

Phần trình diễn của Bảo Anh trong buổi đầu tiên của đêm liveshow

Những lời nói cay độc, những bình luận tiêu cực đó từng khiến Bảo Anh bị mất cân bằng và bị ám ảnh mỗi khi bước lên sân khấu cầm micro biểu diễn. Thế nhưng, nữ ca sĩ không cho phép mình bỏ cuộc mà nỗ lực cải thiện, vượt qua nó mỗi ngày. "Nếu không sinh ra với tài năng sẵn có, thì tôi chọn cách tập luyện chăm chỉ hơn gấp nhiều lần những người được phú cho chất giọng”. 

Và những nỗ lực của cô đã được khán giả ghi nhận khi lần lượt các ca khúc cô phát hành đều được ủng hộ và nhanh chóng trở thành hit. Để chứng minh khả năng hát live Bảo Anh đã từng đăng tải đoạn video hát live ca khúc Trái Tim Em Cũng Biết và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả.

Bích Phương

Bích Phương là cái tên không còn quá xa lạ với khán giả sau một thời gian dài làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng với những bài hit như Có khi nào rời xa, Mình yêu nhau đi, Em muốn…

 

Được biết đến từ cuộc Việt Nam Idol, nên khán giả luôn tin rằng với khả năng thanh nhạc có sẵn và giọng ballad ngọt ngào, Bích Phương chắc chắn sẽ làm nên chuyện khi đứng trên sân khấu lớn. Thế nhưng ở chương trình Bài hát yêu thích 2012 khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước giọng hát yếu, chênh, phô và thiếu tình cảm khi cô trình diễn bài hát Có khi nào rời xa.

Một thời gian dài sau đó, cô liên tục bị báo chí gắn cho mác "Thảm họa hát live" và thường xuyên bị nhiều khán giả “ném đá”. Ở thời điểm ấy khi nhắc tới Bích Phương khán giả còn khá rụt rè và hoang mang với giọng hát live thật sự của cô. Bích Phương từng tâm sự từng muốn buông xuôi vì khả năng live tệ của mình. Thậm chí thời điểm đó, cô còn không tự tin ra sản phẩm âm nhạc.

Bích Phương trong chương trình Bài hát yêu thich 2012

Hiểu được điểm yếu của mình, giọng ca Bao giờ lấy chồng đã không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong suốt thời gian dài. Tính đến thời điểm hiện tại giọng hát của Bích Phương đã cải thiện và tiến bộ nhiều so với trước đây. Bằng chứng mỗi lần xuất hiện trên các sân khấu, cô đều làm hài lòng người xem. 

Bình luận
Không có dữ liệu