Trịnh Thăng Bình phản hồi về Dương Khắc Linh: “Sao anh Linh lại thay tôi trả lời là tôi cũng đồng ý với anh ấy"

  • 14:58 08/05/2018

Xoay quanh nghi vấn đạo nhạc của ca khúc Đừng Như Thói Quen và phát ngôn của Dương Khắc Linh, nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình - chủ nhân của bản hit được cho là bị “sao chép” đã chính thức lên tiếng phản hồi về sự việc.

Những ngày qua, nghi vấn đạo nhạc cùng phát ngôn về “sự trùng khớp trong các bản nhạc ballad” của Dương Khắc Linh đã gây ra một làn sóng tranh cãi dữ dội. Ngay sau đó 1 ngày, nam nhạc sĩ đã lên báo giải trình về sự việc.

Theo đó, Dương Khắc Linh tuyên bố: “Tôi không đạo nhạc, Jaykii cũng vậy và Trịnh Thăng Bình cũng đồng ý với điều đó.”  Anh cho biết bản thân không hề đạo nhạc đàn em và đoạn mà bị tố đạo nhái thực chất không phải do anh viết nhạc. 

Dương Khắc Linh tuyên bố rằng mình không đạo nhạc và Trịnh Thăng Bình cũng đã đồng ý về điều đó

Chẳng những phủ nhận mọi cáo buộc, bạn trai cũ Trang Pháp còn đùn đẩy mọi trách nhiệm về phía Jaykii - một trong hai thí sinh thể hiện ca này, đồng thời trách cứ luôn Trịnh Thăng Bình đã làm xấu mặt anh trên sóng truyền hình.

Sau nhiều ngày im lặng, mới đây, Trịnh Thăng Bình đã chính thức lên tiếng về những ồn ào xoay quanh bản hit 8 năm trước của mình. Mặc dù không khẳng định chuyện ai đạo nhạc nhưng giọng ca "Tâm Sự Tuổi 30" vẫn giữ vững quan điểm: "Đừng như thói quen"giống "Đã biết sẽ có ngày hôm qua" 2 câu đầu đoạn điệp khúc mà quan trọng đó lại là hai câu hay nhất trong bài.

Tuy nhiên, mới đây Trịnh Thăng Bình đã chính thức lên tiếng, và anh vẫn giữ vững quan điểm rằng có sự giống nhau trong giai điệu phần điệp khúc của hai bài Đừng Như Thói Quen và Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng bày tỏ sự bức xúc về việc đàn anh cho rằng mình là nguyên nhân khiến sự việc trở nên ồn ào: Tôi không đồng ý quan điểm anh Linh cho rằng, vì tôi nói ra suy nghĩ đó nên khán giả người ta mới chú ý. Như vậy là anh Linh đang đổ trách nhiệm lên cho tôi. Tôi không thể nói một điều không có thật mà làm dư luận ồn ào được. Đổi ngược lại nếu tôi không nói câu đó, khán giả chắc chắn vẫn thấy 2 bài đấy giống nhau đoạn điệp khúc.

Ca khúc Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua của  Trịnh Thăng Bình  8 năm trước

Ca Khúc Đừng Như Thói Quen của Dương Khắc Linh

Điểm đáng chú ý hơn nữa là trong phần chia sẻ của Trịnh Thăng Bình, anh đã nêu lên nhiều điểm mâu thuẫn trong những gì mà Dương Khắc Linh giãi bày trước đó.

“Tôi chỉ bất ngờ tại sao chuyện của ba người là tôi, anh Linh và Jaykii mà từ đầu đến cuối anh Linh phát biểu thay cho cả ba? Sao anh Linh lại thay mặt cho tôi trả lời là "Tôi cũng đồng ý với suy nghĩ của anh ấy", đồng thời khẳng định "Jaykii chưa bao giờ nghe ca khúc của tôi"?"

Trịnh Thăng Bình cho biết sau ngày chương trình ghi hình, Jaykii đã chủ động liên hệ giải thích là cậu ấy chỉ viết lời ca khúc chứ không đạo nhạc của tôi

"Thứ hai là sau hôm chương trình ghi hình, Jaykii có chủ động liên hệ với tôi giải thích là cậu ấy chỉ viết lời ca khúc chứ không đạo nhạc của tôi, và mong tôi không hiểu lầm. Nhưng khi nghe anh Linh đưa thông tin Jaykii là người viết giai điệu điệp khúc khiến tôi cảm thấy quá bất ngờ và không biết đâu là Jaykii thật.

Thứ ba, xem như việc này chỉ là trùng hợp, nhưng tôi thắc mắc tại sao, sau khi họ biết sự giống nhau giữa hai ca khúc ở buổi ghi hình, lại không có sự xem xét, chỉnh sửa đoạn đấy trước khi ra bản master cuối cùng?”

Từ trước đến nay Trịnh Thăng Bình luôn được biết đến như một ca sĩ "sạch", nói không với scandal

Trịnh Thăng Bình chia sẻ rằng bản thân vào nghề đã được 10 năm,và luôn cố gắng không gây hấn hay tạo scandal với bất kỳ ai để giữ hình tượng một người nghệ sĩ sạch. Anh cho biết sau khi sự việc xảy ra, Dương Khắc Linh đã liên lạc và cũng giải thích với rằng bản thân không đạo nhạc. Không chỉ vậy nam nhạc sĩ còn nhờ Trịnh Thăng Bình đính chính với mọi người về sự việc này. 

Tuy nhiên, giọng ca Lời Chưa Nói cho biết bản thân một khi nói ra là đã cân nhắc rất kỹ, vì vậy sẽ không thay đổi phát ngôn về cảm nhận của mình. “Còn việc đạo hay không đạo nhạc, tôi không có quyền khẳng định hay phủ định, vì đây là vấn đề nhạy cảm đối với người làm nghề, và tôi nhường lại quyền đó cho khán giả. – anh cho biết.

Bình luận
Không có dữ liệu