Top 4 nghệ sĩ nữ được khán giả đón nhận khi “đá chéo sân” làm ca sĩ

  • 10:53 23/11/2017

“Đá chéo sân” không còn là một cụm từ xa lạ trong showbiz Việt hiện nay. Tuy nhiên, việc lấn sân làm ca sĩ và được khán giả công nhận không phải là điều dễ dàng, điển hình như câu chuyện của Chi Pu gần đây. Tuy nhiên, lịch sử Vpop vẫn ghi nhận được những trường hợp hiếm hoi các nghệ sĩ “tay ngang” được ủng hộ với danh xưng ca sĩ.

Hồ Ngọc Hà

Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, cô là trường hợp “chân dài đi hát” thành công nhất showbiz Việt. Trước khi biết đến như một ca sĩ, Hồ Ngọc Hà từng là một người mẫu chuyên nghiệp có sắc vóc nổi trội, đoạt được rất nhiều giải thưởng chuyên môn trong nước đến quốc tế. 

ho ngoc ha

Hồn Ngọc Hà được xem là trường hợp người đẹp lấn sân âm nhạc thành công nhất từ trước đến nay

Khi sự nghiệp người mẫu đang ở đỉnh cao thì Hồ Ngọc Hà bất ngờ lấn sân sang ca hát vào năm 2003. Những ngày đầu lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, người đẹp cũng đã vấp phải không ít chỉ trích và bình luận không hay. Thế nhưng, với niềm đam mê và sự nỗ lực, cô nhanh chóng chứng minh với khán giả năng lực của mình và dần dần được nhiều người ủng hộ.

ho ngoc ha 2017

Trước khi nổi tiếng với vai trò nữ hoàng giải trí, Hồ Ngọc Hà từng là một người mẫu sáng giá của làng mẫu Việt

Thông qua việc đẩy mạnh đầu tư vũ đạo, hình ảnh, cô đã có những bước chuyển mình ngoạn mục ở những năm sau đó và nhanh chóng trở thành đối thủ số một của Mỹ Tâm trên thị trường âm nhạc. Hàng loạt giải thưởng lần lượt xướng tên người đẹp như: Cống Hiến, Mai Vàng, HTV Award, Làn Sóng Xanh, Album Vàng, Yan Vpop 20… Từ một hình tượng người mẫu cầm mic, Hồ Ngọc Hà đã vươn lên danh hiệu nữ hoàng giải trí của showbiz Việt.

Hoàng Thùy Linh

Nổi tiếng với vai diễn Vàng Anh trong bộ phim truyền hình Nhật Ký Vàng Anh, hơn 10 năm về trước Hoàng Thùy Linh được nhiều người yêu mến bởi khả năng diễn xuất tốt cùng gương mặt xinh xắn. Thế nhưng, vụ bê bối xảy ra năm 2007 đã khiến nữ diễn viên triển vọng phải tạm xa rời làng giải trí một thời gian khá dài. 

sao viet

Cái tên Hoàng Thùy Linh tưởng chừng như đã mất hút sau scandal năm 2007 bỗng quay trở lại với vai trò ca sĩ

Vực dậy sau vấp ngã, Hoàng Thùy Linh quyết định trở lại showbiz với vai trò một ca sĩ. Chọn âm nhạc để trở lại với nghệ thuật, Linh không xem đó là cuộc dạo chơi hay thử sức, mà ở lĩnh vực mới.

Sự trở lại của Hoàng Thùy Linh nhận được sự ủng hộ của bạn bè và người hâm mộ.  Tuy cũng có những ý kiến trái chiều, nhưng cô đã dần thuyết phục khán giả bằng sự nghiêm túc trong từng sản phẩm mang tư duy và màu sắc rất riêng. 

nghe si nu lan san am nhac

Bằng nỗi lực và sự nghiêm túc với nghề, cô dần dần cũng đã chinh phục được thị trường âm nhạc Việt 

Liên tiếp những MV được đánh giá cao cả về chất và lượng như được cô cho ra mắt: Ngày không anh, Lại lần nữa, đặc biệt là từ khi Hoàng Thùy Linh chuyển hướng sang dòng nhạc Pop dance pha chút R&B với một loạt ca khúc đình đám như: Last time, Crazy, High, Just you… Tên tuổi và tài năng của cô đã thực sự được công chúng đón nhận, những album chất như "EP" hay single "Lastime", "Just You" đều được giới chuyên môn đánh giá cao giúp Hoàng Thùy Linh khẳng định lại được vị trí của mình trong showbiz Việt.

Ái Phương

Trước khi được biết đến với vai trò ca sĩ, ít người biết được Ái Phương từng có một thời gian dài gắn bó với nghề mẫu. Sau khi đạt được một số thành tựu, cô đã mạnh dạn bước khỏi ranh giới của làng người mẫu và thử sức với âm nhạc.

nghe si lan san am nhac

Ái Phương từng giành giải đồng chương trình Siêu Mẫu Việt Nam 2011 trước khi chuyển mình sang âm nhạc

Ái Phương từng đạt danh hiệu 'Giải đồng siêu mẫu Việt Nam 2011' thế nhưng từ khi dấn thân vào ca hát, cô đã tìm được đam mê của mình và gạt bỏ những định kiến về việc 'người đẹp đi hát' chỉ như cuộc dạo chơi…

Ái Phương sở hữu chất giọng nữ trung, cùng với sự phát âm truyền cảm và quyến rũ, bên cạnh đó còn là khả năng sáng tác nhạc. Thời gian gần đây, khi trở lại với con đường ca hát, Ái Phương đã có sự trưởng thành vượt bậc về giọng hát, vũ đạo và cả khả năng biểu diễn, nữ ca sĩ “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả qua các bài hát mang chút giai điệu buồn, lãng mạn và du dương.

ai phuong 2017

Thời gian đầu, nữ ca sĩ cũng bị gán mác "chân dài đi hát", tuy nhiên cô đã chứng minh được năng lực của mình bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng

Giọng ca của Ái Phương được khán giả biết đến nhiều hơn khi cô tham gia Cặp đôi hoàn hảo 2011. Cô một lần nữa chứng minh tài năng của mình khi xuất sắc lọt vào top 4 chương trình chương trình Gương Mặt Thân Quen 2015. Bằng nỗ lực của bản thân, giọng ca “Cô dâu” đã cho khán giả thấy rằng cô không chỉ chuyên trị những ca khúc mang âm hưởng sâu lắng mà có thể hát được nhiều thể loại từ các nhạc sôi động cho đến dòng cải lương trong Nửa đời hương phấn.

Min

Trước khi theo đuổi sự nghiệp ca hát, chắc chắn những ai yêu quý Min đều biết cô từng là vũ công cover nhạc Hàn Quốc trong nhóm St.319. Tuy nhiên, không dừng lại ở đam mê nhảy múa, Min tiếp tục tạo ra bước ngoặt lớn thứ 2 là khi tên tuổi đã được khẳng định ở nhóm nhảy St319. 

min 2017

Min từng là một thành viên nổi bật trong nhóm nhảy St.319

Những ngày đầu tham gia ca hát, cô gái trẻ gặp vô vàn khó khăn và áp lực. Ngoài việc đến với âm nhạc khá muộn, khi độ tuổi không thực sự lý tưởng, cô còn phải đối mặt với những hoài nghi, định kiến về một “vũ công đi hát”. Năm 2013, Min tung ra MV Tìm và bước đầu thu về những tín hiệu tích cực.

Năm 2014, Min liên tiếp tung ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng và được nhiều người đón nhận như: Album Stuck, MV Get Out, Luôn bên anh…Tuy nhiên, phải đến năm 2017, cái tên Min mới thực sự được ghi nhận như 1 nữ ca sĩ nổi bật của làng nhạc trẻ. Những sản phẩm của Min như: Hôn anh, Có em chờ, Ghen… được đầu tư một cách kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức.

sao nu lan san am nhac

Sau một thời gian gắn bó với các vũ điêu, Min quyết định thử sức với âm nhạc 

"Chạm ngõ" showbiz Việt khi không còn quá trẻ, song bằng kiến thức, bằng đam mê và bằng vô vàn sự nỗ lực của bản thân, Min đã xây dựng tên tuổi của mình một cách "sạch sẽ" và hiệu quả. Không scandal, không có những chiêu trò ồn ào, cái tên Min trong làng showbiz luôn được "dán nhãn" bằng những thành công thực sự.

 

Bình luận
Không có dữ liệu