Điểm danh những MV Việt sở hữu lượng dislike gây sốc

  • 13:38 13/10/2017

Bên cạnh danh sách những MV sở hữu lượt view “khủng”, showbiz Việt cũng có không ít các sản phẩm âm nhạc sở hữu lượng dislike gây sốc.

Từ Hôm Nay (Feel Like Ooh) – Chi Pu

Mới nhất phải kể đến sản phẩm debut của Chi Pu vừa phát hành gần đây. MV Từ Hôm Nay của Chi Pu đã gặp không ít ý kiến trái chiều, cũng như tạo nên một cuộc khẩu chiến giữa các nghệ sĩ và fandom.

Cũng sở hữu con số “ khủng” tuy nhiên không phải là lượt view mà lại là lượng người bấm dislike trên Youtube.Tính đến thời điểm hiện tại, MV của Chi Pu đã thu về 93 ngàn dislike, trong khi số lượng người like chỉ ở mức 54 ngàn. Đi kèm đó là những lời nhận xét, đánh giá trái chiều về sản phẩm âm nhạc của nữ diễn viên trẻ.

Một Facebooker bày tỏ: “Mình thấy Chi Pu nên giữ trọn lời hứa năm xưa là đừng có hát! Và hãy chú tâm phát triển vai trò là diễn viên! Hình ảnh thì có rồi nhưng cống hiến thì chưa thấy? Làm nghệ thuật thì làm cho tới 1 lĩnh vực nào đó đi đã, leo chưa tới đỉnh núi mà còn chạy qua núi khác leo”.

Một Facebooker khác lại thẳng thắn hơn: “Thật sự hát tệ lắm Chi ạ, phần nhạc thì không ý nghĩa nó cứ sao sao ấy. Có nhiều khúc chỉnh trong MV bị ảo quá nữa. Nói chung không hợp đâu chị ơi”.

Lạc Trôi – Sơn Tùng M-TP

Dường như bản hit của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP không chỉ đứng đầu về lượt view với con số hơn 160 triệu mà còn không có đối thủ về số lượng dislike. Việc ra đời một siêu phẩm âm nhạc của Sơn Tùng lại có thể nhận được mức độ dislike cao kỷ lục như vậy thì chắc chắn chưa có một ca sĩ nào của Vpop nhận được điều này.


Cụ thể theo thông kê của Youtube sau 9 tháng ra mắt MV đã nhận được 185 nghìn lượt dislike và đây là MV có lượng dislike cao kỷ lục trong số những MV Vpop. Tuy nhiên đổi lại về lượng like của MV lại lên đến 931 nghìn, nếu so sánh với lượng like thì số lượt dislike chỉ là một phần nhỏ trong tổng số lượng fan hâm mộ bỏ phiếu bình chọn thích và không thích của MV.

Lý do duy nhất có thể lý giải chính là vì Sơn Tùng sở hữu quá nhiều lượng anti fan, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chung cuộc của Sơn Tùng.

Em Gái Mưa – Linh Ka

Linh Ka hiện đang là một hiện tượng trên cộng đồng mạng vì những phát ngôn gây sốc, và trở thành mục tiêu ném đá về mọi mặt của cộng đồng mạng. Chính vì thế MV cover Em Gái Mưa của Linh Ka nhận về số lượng dislike khủng cũng không phải chuyện lạ.

Cộng đồng mạng cho rằng giọng hát của Linh Ka đã bị chỉnh sửa quá đà, không phù hợp với độ tuổi còn con nít của Linh Ka. Bên cạnh đó, nội dung của clip thì quá nhảm nhí và không ăn khớp vào câu chuyện mà bài hát muốn truyền tải. Chính vì những nguyên nhân ấy mà MV đạt được lượng dislike cao kỷ lục chỉ trong một thời gian ngắn lên đến 231 ngàn lượt,

Be With You – Thiều Bảo Trang

Với việc đầu tư kinh phí thực hiện hơn nửa tỷ đồng và được  nam ca sĩ đình đám Sơn Tùng PR miễn phí cho sản phẩm mới của mình, nhưng Be With You của Thiều Bảo Trang vẫn không thể tránh tránh khỏi số phận bị “tẩy chay”.

Cụ thể, chỉ sau 1 ngày ra mắt, MV Be With You chỉ nhận được 340 lượt like trên YouTube nhưng ngược lại, có tới 1.147 lượt dislike. Đến thời điểm hiện tại, con số dislike đã lên đến 4 ngàn lượt, gấp 4 lần so với lượt like.

Đa số khán giả nhận xét cho rằng bài hát với ca từ nhàm chán, vô nghĩa, cộng thêm phần vũ đạo phản cảm đã khiến người xem không tiếc bấm nút dislike cho cô nàng.

Bên cạnh đó xuất phát từ sự phẫn nộ của fan Sơn Tùng, vì trong suốt 6 tháng trời bỏ bê facebook cá nhân, đến khi đăng tải trên tường của mình thì lại là để PR cho một sản phẩm âm nhạc “thảm họa”.

Như Cái Lò - Huyền Sambi

Được gọi là sản phẩm thảm họa âm nhạc của Vpop năm 2017, “Như Cái Lò” do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác bỗng dưng nhận được hàng trăm nghìn gạch đá từ phía cư dân mạng với 54 ngàn lượt dislike, khiến người xem không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Ca từ nhảm nhí, phản cảm lại bị phát hiện bắt chước từ vũ đạo, beat đến cách hát nói trong một ca khúc quốc tế đã khiến cú chuyển hướng sang dòng nhạc thị trường để tiếp cận số đông khán giả của nữ nhạc sĩ trẻ từng đạt 11 cúp Bài hát Việt - Huyền Sambi thất bại toàn tập. 

Oh My Chuối – Sỹ Thanh

MV Oh My Chuối được Sỹ Thanh tung ra sau khi dự án phim Căn hộ 69 do cô thủ vai chính nhưng bị cấm phát hành. Cùng chung số phận với Như Cái Lò, Oh My Chuối bị không ít người xem như thảm họa Vpop với lượt dislike lên đến 8 ngàn lượt.

MV có những cảnh quay và ca từ bị đánh giá dung tục. Sĩ Thanh khai thác triệt để độ gợi cảm qua những động tác vũ đạo sexy. 

 

Bình luận
Không có dữ liệu