Thủy Tiên chuyển sang hát Bolero như Chi Pu lấn sân sang âm nhạc?

  • 11:39 26/10/2017

Nữ ca sĩ Thủy Tiên vừa cho ra mắt album mới, tuy nhiên thay vì lựa chọn dòng nhạc trẻ như mọi khi thì lần này cô đã thử sức với thể loại Bolero. Chỉ sau 3 ngày phát hành, việc đột ngột chuyển sang thể loại trữ tình này của nữ ca sĩ đã tạo nên một làn sóng tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Ngày 23/10, Thủy Tiên chính thức ra mắt album Bolero đầu tiên của mình, mang tên Đôi Mắt Người Xưa, gồm 10 ca khúc kinh điển như: Người đi ngoài phố, Thành phố buồn, Duyên phận, Cỏ úa, Trộm nhìn nhau… Được biết, Thủy Tiên đã mất tới hơn 3 năm để hoàn thành album, dưới sự biên tập của ông xã Công Vinh.

"Vốn dĩ Tiên là người miền Tây nên dòng nhạc này đã ăn vào máu ngay từ khi còn nhỏ  nhưng để cảm nhận và thực hiện nguyên cả album về Bolero thì có lẽ bây giờ Tiên mới đủ tự tin" – Thủy Tiên chia sẻ.

Thủy Tiên vừa cho ra mắt Album nhạc Bolero đầu tay Đôi Mắt Người Xưa

Từ lâu Thủy Tiên đã trở nên quen thuộc với khán quả qua dòng nhạc pop ballad nhẹ nhàng, hay cả những ca khúc sôi động, trẻ trung. Song khi biết nữ ca sĩ sắp phát hành album Bolero Đôi Mắt Người Xưa, không ít khán giả vừa bất ngờ lại vừa hoang mang.

Và quả không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, album ra mắt không lâu đã vấp phải phản ứng dữ dội từ người yêu âm nhạc. Dù rất cố gắng khi hát Bolero, nhưng công chúng vẫn cho rằng, Thủy Tiên đang ăn xổi và chạy theo thị trường một cách vô tội vạ.

Nhiều cộng đồng mạng so sánh việc Thủy Tiên chuyển sang hát Bolero với việc Chi Pu lấn sân sang âm nhạc

Nhận xét của cư dân mạng khi nghe xong Album mới của Thủy Tiên

Phần nhiều cho rằng cách xử lý ca khúc của bà xã Công Vinh khá nhạt nhòa, không có tố chất để trở thành một cô ca sĩ hát nhạc trữ tình. Cụ thể, các kĩ thuật Thủy Tiên thực hiện đều không tốt, đặc biệt là legato và kiểm soát hơi thở - điều quan trọng để hát Bolero.

Cô hát đứt đoạn, thiếu liền mạch và gắn kết, khiến các luyến láy, nhả chữ bị gãy khúc, rời rạc và hụt hẫng cảm xúc.Vì không xuống được quãng trầm, mà lên cao cũng không tới, cứ luẩn quần quanh quãng trung mỏng manh, yếu ớt. 

Mặc dù trình độ thu âm đã lên một tầng cao mới, khán giả vẫn không khỏi thất vọng khi thấy Thủy Tiên run rẩy trong từng câu hát. Thậm chí ngay cả chất nhạc bolero bình thường mà Thủy Tiên vẫn không thể hát trọn ven và thể hiện được tâm tình sâu lắng.

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng với Thủy Tiên vẫn chưa thể hiện trọn vẹn được cái hồn của bản nhạc

Thủy Tiên hoàn toàn có thể khắc phục những nhược điểm trên nếu đầu tư luyện thanh lâu dài, để tiếng hát được chín muồi hơn, vì chất giọng bẩm sinh của cô vốn khá đẹp và trữ tình. Khi đó, sự thể hiện của Thủy Tiên sẽ hay hơn rất nhiều.

Đáng tiếc thay, Thủy Tiên đã đốt cháy giai đoạn, thực hiện album với giọng hát chưa đủ độ chín. Trong khi đó, những ca khúc cô chọn lại khó hát, từng được thể hiện bởi các tên tuổi lớn, nên càng khiến công chúng đặt ra sự so sánh.

Nhạc sĩ Vinh Sử sau khi nghe thử một ca khúc trong Album Đôi Mắt Người Xưa cũng đã nhận xét rằng: "Có thể người này hát nhạc trẻ hay, chuyển sang hát Bolero thì cũng tương đối, được nhưng mang tính chất nhái, bắt chước... những người hát trước đó nhiều hơn. Chứ muốn ca đúng, chuẩn Bolero thì phải trau chuốt từng câu, từng chữ và để gọi là đúng chất Bolero thì khó lắm.”

Nếu muốn theo đuổi dòng nhạc Bolero, Thủy Tiên cần dành thêm thời gian để rèn luyện 

Dù vậy cũng không thể phủ nhận những nỗ lực mà Thủy Tiên đã bỏ ra để thực hiện cuốn Album này. Nữ ca sĩ đã rất cố gắng để hát đúng nốt và thực hiện đủ các cách hát của Bolero như luyến láy, lơi giọng, chuyển vị trí âm thanh, dùng bạch thanh… Nhờ đó, sự thể hiện của cô đã ra chất Bolero, không bị lẫn với nhạc nhẹ hay dân ca.

Phần hòa âm, phối khí được thực hiện khá tốt, thể hiện sự chuyên nghiệp của ekip sản xuất. Tuy nhiên, thiết nghĩ với kỹ thuật hát Bolero như hiện tại, nếu Thủy Tiên muốn chuyển hẳn sang dòng nhạc này thì cần cân nhắc kĩ lưỡng và luyện tập thêm nữa.

Bình luận
Không có dữ liệu