Sau ống kính, có một nghệ sĩ Hoài Linh mà ít người biết đến

  • 13:53 08/11/2017

Từ trước đến nay, khán giả đều biết đến Hoài Linh như một người nghệ sĩ hài duyên dáng, bình dân và thân thiện với người hâm mộ. Thế nhưng, đằng sau ống kính, máy quay là một nghệ sĩ Hoài Linh mà ít người biết đến.

Đột nhập vào phim trường Đích Tôn Độc Đắc – bộ phim mà nghệ sĩ Hoài Linh đang thực hiện, mới khiến cho người ta nhìn ra được thêm một khía cạnh khác ở con người nam danh hài này. Với cách làm việc của Hoài Linh trên phim trường, quả thật cũng không quá khó hiểu vì sao anh có thể đạt được thành công như ngày hôm nay và được nhiều người yêu mến đến như vậy.

danh hai hoai linh tren phim truong

Tạo hình của nhân vật mà Hoài Linh thủ vai trong phim Đích Tôn Độc Đắc

Trong bộ phim Đích Tôn Độc Đắc, nghệ sĩ Hoài Linh sẽ vào vai một vị đại gia 70 tuổi. Vốn quen thuộc với các vai diễn ông già bà lão, nên việc nhập vai và hóa trang cũng không quá khó khăn với anh.

Vào vai một ông lão lắm tiền nhiều của, danh hài Hoài Linh phải hóa trang và chọn trang phục khác hẳn bình thường. Nam danh hài đã đến trường quay từ sớm và tự mình vẽ mặt, làm tóc trắng trước khi bắt đầu cảnh quay. Đây là điều anh vẫn làm nhiều năm qua. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên hóa trang giúp bạn diễn.

 danh hai hoai linh

Nam danh hài đến sớm và tự hóa trang cho nhân vật của mình 

Với tạo hình đại gia 70 tuổi, anh phải mặc những bộ đồ vest sang trọng, phụ kiện cầu kỳ. Anh chia sẻ điều này có chút khiến anh không thoải mái vì ngoài đời anh chỉ thích mặc đồ đơn giản như bà ba, quần short và áo thun. 

Vai của Hoài Linh trong bộ phim này được đánh giá là không lớn nhưng lại là nút thắt mở quan trọng trong đường dây kịch bản. Thế nhưng dù là vai lớn nhỏ gì, “anh Bốn” trước giờ đều rất nghiêm túc với nhân vật của mình.  Vì thế, anh luôn tận dụng khoảng thời gian rảnh để đọc lại kịch bản. 

hoai linh sau hau truong

Hoài Linh tranh thủ đọc lại kịch bản 

Anh chia sẻ rằng bản thân thường ít khi ra rạp xem lại những bộ phim hoặc vở tuồng do mình diễn. Bởi vì một khi đã xem thì thể nào cũng lại cảm thấy không hài lòng về cách diễn của mình khi ấy.

Chính vì thế, sau mỗi cảnh quay, Sáu Bảnh đều chạy đến để xem lại. Khi nhận ra một cử chỉ hoặc nét mặt của mình chưa đạt, anh xin đạo diễn được quay lại. Mọi người trong ê-kíp nói nhỏ với nhau: "Anh Hoài Linh mà làm đạo diễn chắc khó dữ".

nghe si hoai linh sau hau truong

Nam danh hài chăm chú xem lại những đoạn vừa quay xong

Không cố gắng để hoàn thành tốt phần diễn xuất của mình, Hoài Linh còn quan tâm đến vai của các bạn trẻ đóng chung. Nhận ra cách thể hiện tâm lý của đàn em chưa phù hợp với thực tế, anh không ngại góp ý với họ để có cảnh quay tốt nhất.

hoai linh

Nam danh hài không ngại chỉ bảo, thị phạm cho đàn em ở những cảnh chưa đạt

nghe si hoai linh

Để hoàn thành cảnh người cháu (Bạch Công Khanh) đưa bạn gái tới lễ mừng thọ của ông (Hoài Linh), cả ê-kíp phải quay đi quay lại 7-8 lần.

Bạch Công Khanh chia sẻ do là lần đầu đóng chung phim với ba nuôi Hoài Linh nên anh cảm thấy rất áp lực. "Không chỉ căng thẳng cho vai diễn mà tôi còn muốn làm tốt nhất có thể để không làm ba phiền lòng".

 danh hai hoai linh

Trong bộ phim này, Bạch Công Khanh sẽ hóa thân thành cháu nội của Hoài Linh

Là nghệ sĩ có vị thế trong showbiz thế nhưng anh chưa bao giờ tỏ thái độ bề trên. Ngược lại Hoài Linh rất vui vẻ, hòa đồng cùng mọi người. Thay vì ăn cơm đặt riêng, nghỉ riêng trong xe hơi, anh ăn cơm cùng đoàn phim, ngồi bệt dưới sàn khi nghỉ giữa cảnh quay.

Sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo, nên việc Hoài Linh luôn nhân được sự chào đón của khán giả mỗi khi xuất hiện cũng là điều dễ hiểu. Vốn nổi tiếng là thân thiện với fan nên sau giờ nghỉ, anh không ngần ngại vui vẻ chụp hình với người hâm mộ ở địa điểm quay hình.

hoai linh

Hoài Linh vui vẻ chụp ảnh với fan hâm mộ sau cảnh quay

Luôn nghiêm khắc với bản thân và không ngần ngại thị phạm, chỉ bảo cho đàn em để đạt được sản phẩm nghệ thuật tốt nhất. Đó là cách mà anh thể hiện sự tôn trọng nghề, tôn trọng khán giả và cũng chính là tôn trọng bản thân mình. Đây là một khía cạnh khác ở con người danh hài Hoài Linh mà không phải ai cũng nhận ra. 

Bình luận
Không có dữ liệu