Giật mình trước tiết lộ về cát xê của những ca sĩ gắn mác “hội chợ”

  • 10:44 02/04/2018

Mặc dù không phủ sóng rộng rãi trên các mặt báo đài, truyền hình, tuy nhiên những ca sĩ bị gắn mác “hội chợ” có thể khiến nhiều người giật mình trước những tiết lộ về giá cát xê.

Châu Khải Phong

Theo đuổi dòng nhạc thị trường, thường xuyên xuất hiện ở các sân khấu miền quê, Châu Khải Phong luôn bị gắn mác "ca sĩ hội chợ". Tuy nhiên, nam ca sĩ không hề ngần ngại khi chia sẻ về danh xưng này.

"Xét về chuyên môn, tôi tự tin hát được dòng nhạc sang, có tính học thuật hơn. Tuy nhiên khán giả của tôi lại là khán giả ở tỉnh. Món ăn dành cho nhiều người ở tỉnh phải là bài hát dễ nghe, dễ hiểu và dễ thuộc. Tôi muốn được nhiều khán giả biết tới nên không hối hận theo con đường thị trường, hay bị gắn biệt danh ca sĩ hội chợ".

cat xe ca si hat tinh

Mặc dù không thuộc top sao thường xuyên xuất hiện trên truyền thông, nhưng cát xê của Châu Khải Phong khiến nhiều người giật mình.

Giọng ca Ngắm Hoa Lệ Rơi tự tin cho biết dù bị gắn mác "ca sĩ hội chợ" thì anh vẫn mua được 2 căn hộ cao cấp không kém bất cứ ca sĩ hạng A nào.

"Giá cát-sê thì vô vàn vì tùy thuộc vào chương trình, đơn vị tổ chức. Nếu show diễn trên truyền hình sẽ khác với tiệc của các đại gia, sự kiện có tài trợ.Tôi từng hát những tiệc đám cưới và nhận cát-xê 100-200 triệu đồng. Ca sĩ nổi tiếng một tháng chỉ nhận vài show nhưng tôi có khi biểu diễn kín cả 30 ngày dù cát-sê ít hơn".

Lê Bảo Bình

Lê Bảo Bình là một trong những ca sĩ miền Bắc ăn khách nhất tại các quán bar, club ở các tỉnh thành cũng như sân khấu miền Tây. Mặc dù chỉ là một gương mặt còn khá mới trong sân chơi âm nhạc, nhưng giọng ca Người Phản Bội sở hữu mức cát xê không thua kém gì các đồng nghiêp khác.

cat xe hat tinh

Lê Bảo Bình là một trong những cái tên được yêu thích hiện nay tại các sân khấu tỉnh

Theo chia sẻ của ca sĩ Tuấn Hưng, Lê Bảo Bình mới đi hát được gần hai năm nhưng cát-xê cũng ở mức khá cao, dao động ở mức 30 triệu đồng với lịch diễn show khá dày dặn.

Nhóm nhạc HKT

Từng bị xem là “thảm họa âm nhạc” vào thời điểm mới ra mắt. Tuy nhiên, đối với các khán giả tỉnh, bộ ba lại là một làn gió mới gây tò mò. Vì vậy, lượng lời mời đi diễn ở tỉnh của nhóm HKT vẫn tăng đều đều.

Không chỉ hoạt động trong nước, HKT còn mở rộng ra thị trường Trung Quốc và trở thành một trong những nghệ sĩ hiếm hoi ở Việt Nam được nhiều người biết đến tại xứ sở đông dân nhất thế giới này. 

ca si hoi cho

HKT không chỉ đắt show ở các tỉnh mà còn nhận được lời mời biểu diễn ở Trung Quốc

Từ đây, giá cát-sê của HKT ở các hội chợ tỉnh cũng thuộc vào hàng "khủng". Nhóm từng chia sẻ: "Nếu tính tiền cát-sê, HKT có thể kiếm được rất nhiều, có thể hơn cả những ca sĩ đang làm việc tại TP.HCM.

Không có một con số cụ thể hay số lượng show diễn cụ thể cho nhóm vì còn phụ thuộc vào lịch trình diễn ở Việt Nam hay nước ngoài, rồi tình hình thời tiết ở các tỉnh. Cát-sê của nhóm một tháng cũng có thể tính bằng con số tiền tỷ".

Vũ Duy Khánh

Vũ Duy Khánh – một ca sĩ rất đắt show tỉnh tại miền Bắc cho biết, anh từng có thời kì một đêm chạy 3 show hội chợ.  Thời điểm tên tuổi đang "hot", Vũ Duy Khánh có thể kiếm về hàng trăm triệu mỗi tháng bằng việc chạy show tỉnh.

ca si hat hoi cho

Vũ Duy Khánh có thể kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng bằng việc chạy show tỉnh

Nhớ lại khoảng thời gian miệt mài với các sân khấu hội chợ, nam ca sĩ chia sẻ, những năm 2008, 2009, anh rất đắt show diễn hội chợ, vì thế cát-sê cũng rất cao, từ 10 đến 15 triệu đồng trên một show diễn. Thời điểm 10 năm về trước, con số này được xem là không nhỏ.

“Tôi là người không hề kén chọn các show diễn, miễn phù hợp là nhận lời. Tôi cho rằng, với người nghệ sĩ, được cầm mic hát và phục vụ khán giả đã là điều đáng quý rồi nên luôn cố gắng để mang tiếng hát của đến các khán giả, nhất là ở các hội chợ tỉnh”, Vũ Duy Khánh cho biết thêm.

Châu Gia Kiệt

Châu Gia Kiệt là ca sĩ nổi danh nhờ vào việc thường đi lưu diễn phục vụ khán giả ở các sân khấu hội chợ, sự kiện khắp các tỉnh thành từ Nam ra Bắc.

ca si hoi cho

Châu Gia Kiệt có thời điểm kiếm được hơn 700 triệu trên 1 tháng 

Được xem là ngôi sao của các đêm nhạc hội chợ ở khu vực miền Tây Nam Bộ nên giá cát-sê của nam ca sĩ tương đối cao so với mặt bằng thị trường âm nhạc tỉnh.

Chia sẻ về mức thu nhập ổn định khi đi diễn ở miền quê, Châu Gia Kiệt cho biết: "Những dịp lễ Tết show chậu liên tục, có ngày diễn 3-4 địa điểm, sáng hát ở Hà Nội nhưng tối đã có mặt ở Cần Thơ, không có thời gian nghỉ ngơi, đổi lại cũng kiếm được từ 700 triệu đồng/tháng".

Lâm Chấn Huy

Với việc chủ yếu diễn ở các tụ điểm ca nhạc sự kiện nhỏ có sân khấu đơn giản ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, nam ca sĩ Lâm Chấn Huy cũng không tránh khỏi việc bị khán giả gắn mác "ca sĩ hội chợ".

Nhắc tới danh xưng này, anh thoải mái cho biết: "Tôi thấy bình thường khi bị cho là "ca sĩ hội chợ". Hiện đâu chỉ riêng mình tôi, nhiều ca sĩ cũng phải đi hát hội chợ để kiếm sống và để được gần với khán giả".

cat xe ca si hoi cho

Giá cát xê của Lâm Chấn Huy trong một show đám cưới có thể lên 100 triệu

Đồng thời, nam ca sĩ cho hay cát-sê hát hội chợ của anh không hề thấp, lên tới hàng chục triệu đồng giúp anh trang trải cuộc sống, tích góp riêng để phục vụ việc đầu tư âm nhạc.

"Đa số khán giả cứ nghĩ hội chợ là sân khấu nhỏ, chuồng gà... song mỗi đêm tôi có thể kiếm từ 25-30 triệu đồng từ các show hội chợ. Bên cạnh đó, tôi còn hát ở sự kiện, đám cưới... cát-xê dao động từ 40-50 triệu đồng. Cát-xê cao nhất tôi nhận được là từ show hát đám cưới, lên tới 100 triệu đồng", Lâm Chấn Huy chia sẻ.

 

Bình luận
Không có dữ liệu