Ekip sản xuất giải mã ý nghĩa thực sự của MV Chạy Ngay Đi

  • 11:16 14/05/2018

Không chỉ khiến người nghe hút hồn bởi giai điệu lạ và bắt tai, MV Chạy Ngay Đi của Sơn Tùng còn làm khán giả không khỏi thắc mắc về nội dung đầy bí ẩn và mang nhiều tranh cãi khi đụng chạm đến vấn đề tôn giáo.

Không ngoài dự đoán, lần comeback này của Sơn Tùng đã thành công rực rỡ với hàng loạt kỷ lục không tưởng lần lượt được anh tạo nên. Cán mốc 1 triệu view chỉ sau 18 phút, 22 triệu view chỉ sau 1 ngày và chiễm chệ trên top 1 thịnh hành toàn thế giới, tất cả đều là những thành tích trong mơ đối với nhiều nghệ sĩ.

 sơn tùng mtp

Sơn Tùng một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt với "bom tấn" Chạy Ngay Đi

Tuy nhiên, cũng như mọi lần, bên cạnh sức lan tỏa kinh khủng của MV mới là một loạt những tranh cãi. Thế nhưng, lần này không chỉ xoay quanh vấn đề đạo nhái, nhiều cộng đồng mạng thuộc Công giáo cho rằng hình ảnh sử dụng trong MV Chạy Ngay Đi không tôn trọng Thiên Chúa. Từ đó, việc phân tích ý nghĩa thực sự của MV này bắt đầu nổ ra. Dưới đây là những tiết lộ của của chính ê kíp sản xuất để giải đáp thắc mắc xoay quanh MV.

Theo đó, MV “Chạy Ngay Đi” tập trung lột tả tâm trạng của người con trai khi yêu. Trong đó, Sơn Tùng thủ vai một anh chàng giàu có, sở hữu rất nhiều tiền và luôn kiếm tìm một tình yêu thực sự. Đến một ngày, có một cô gái bất ngờ xuất hiện và khiến anh ngỡ đó là định mệnh của đời mình. 

Sơn Tùng hóa thân thành một chàng trai si tình, vì yêu mà hóa hận

Nhưng rồi anh phát hiện ra, thì ra cô đến với anh chỉ vì những ham muốn vật chất. Dù thất vọng và tổn thương đến mức muốn giết người con gái lừa dối này, nhưng anh nhận ra đó chỉ là việc vô ích bởi vì sau tất cả, anh cũng không thể có được trái tim cô. Cuối cùng anh chọn cách đốt hết tất cả mọi thứ liên quan đến cô. Hình ảnh hạnh phúc của hai người đan xen với sự giận dữ của người con trai khi bị phản bội tạo nên sự đối lập, đẩy mạnh cảm xúc.

MV xây dựng kết thúc mở để mỗi người xem sẽ có câu trả lời của riêng mình. Khi sáng tác “Chạy Ngay Đi”, Sơn Tùng MTP đã hình dung ra câu chuyện này trong đầu. Chính vì vậy, anh muốn hình ảnh hóa nó qua MV để khán giả có thể hiểu được nội dung anh gửi gắm trong sáng tác của mình.

Đoan kết mở của MV khiến người xem có thể tự suy diễn ra một cái kết phù hợp với quan điểm của bản thân

Bên cạnh đó, một vài cư dân mạng cũng đã phân tích về hình ảnh đang bị ném đá kịch liệt đó là các vũ công ăn mặc gợi cảm nhảy múa trước bức tranh Thiên Chúa và Đức Mẹ.

Coi MV chắc hẳn ai cũng chú ý tới bức tranh này, nó khá được nhấn mạnh, quay tới quay lui. Cũng có nhiều người tò mò giống tui, lên mạng đi tìm. Bức này tên là Pieta (tiếng Ý có nghĩa là Đức Mẹ Sầu Bi) Tui tìm ra bức này nhờ từ khóa "Fallen Angel painting". Nếu để ý, trên hai bàn tay của Tùng có xăm chữ, thì đó là "Fallen" và "Angel" trên hai bàn tay riêng biệt, ghép lại thành "Fallen Angel" tức Thiên Thần Sa Ngã.

 

Một cư dân mạng phân tích về ẩn ý của ekip trong việc lựa chọn sử dụng bức tranh Đức Mẹ Sầu Bi 

Fallen Angel là những người vốn ban đầu rất thuần khiết, hiền lành, nhưng đi qua một vài hoàn cảnh cuộc sống nhất định mà phần tốt bị loại bỏ dần, để lại phần xấu xa, đen tối và tội lỗi. Trong họ giờ chỉ còn tràn ngập sắc màu u tối, phẫn uất, đau thương và nổi loạn.

Tông chủ đạo của MV là đen và đỏ, là sắc màu gắn liền với hình ảnh của Quỷ Satan và địa ngục. Có những đoạn hình ảnh Tùng ngồi trên ngai, xung quanh là các cô gái sexy nhảy múa tựa như cám dỗ bủa vây, sắc màu đỏ thẫm u tối đó là của chốn địa ngục”. – một cư dân mạng phân tích về bức ảnh và màu sắc Sơn Tùng sử dụng trong MV.

Hình ảnh bị nhiều người trong cộng đồng công giáo chỉ trích trong MV Chạy Ngay Đi

“Hình ảnh 5 vũ công uốn éo trong khi Sơn Tùng ngồi bất động không cảm xúc ngay giữa ghế và hình ảnh lấy vải đen che mắt sơn tùng tượng trưng cho hình ảnh cái ác cố tình che mắt, cố tình dẫn dắt Sơn Tùng vào con đường tội lỗi đó là giết cô gái đó. Nó phản lại hình ảnh Chúa phía sau lưng Sơn Tùng có 7 Thiên Sứ xung quanh giúp đỡ để được lên thiên đàng.

Gương mặt đầy hận thù đi tìm cô gái gần như để trả thù và đâm cô gái ấy khi đã cột cô gái trên ghế, lại NHƯNG một lần nữa Sơn tùng đã tha cho cô gái và anh đã thắng được cái ác "Chạy ngay đi trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn" như một lời nói cuối cùng của Sơn Tùng để mở trói và cho cô gái phụ bạc lừa dối một con đường sống.

Hình ảnh cả căn nhà rực cháy nhưng bức tranh vẫn nguyên vẹn trừ phần viền được một khán giả phân tích ý nghĩa

Anh đã chết thay cho cô gái đó, anh thiêu cháy tất cả, thiêu cháy cả mình, và bức tranh Chúa sau lưng, nhưng bức tranh Chúa không cháy, nó chỉ cháy ở khung viền. Như nói lên một điều là cái ác không thể thắng được lương thiện, dáng nằm của Sơn Tùng khúc cuối MV là tượng trưng cho dáng nằm của Chúa, anh đã làm theo điều của Chúa mà đầu MV anh đã hỏi và ngồi rất lâu để xin Chúa. Anh đã chết thay cho cô gái như Chúa đã chết thay tội của người khác”. – một khán giả khác phân tích về hình ảnh những vũ công nhảy múa trước bức tranh Thiên Chúa và hành động đốt tranh của Sơn Tùng.

 

Bình luận
Không có dữ liệu