Đông Nhi được truyền thông Hàn khen ngợi: nước bạn ưu ái hay nước ta làm quá?

  • 09:57 26/09/2017

Sự việc Đông Nhi được các trang tin tức xứ Hàn khen ngợi sau màn trình diễn bùng nổ tại Asia Song Festival tối 24/9 đang là tâm điểm của cộng đồng mạng ngày qua. Nhiều trang tin tức trong nước cho rằng Đông Nhi đang được truyền thông Hàn ưu ái, tuy nhiên có thật là như vậy?

Những ngày gần đây, Đông Nhi đang là tâm điểm của truyền thông sau màn trình diễn bùng nổ tại sân khấu chính thức của Asia Song Festival 2017. Phần thể hiện của cô được cả báo chí trong và ngoài nước liên tục ca ngợi. 

Từ trang phục sexy khi sải bước trên thảm đỏ đến phong cách trình diễn chuyên nghiệp và đẳng cấp trước hàng nghìn khán giả Busan, thông tin về giọng ca “Bad Boy” nhanh chóng có mặt trên các trang tin tức xứ Hàn với nhiều mỹ từ như: diễm lệ, tuyệt vời. 

Đông Nhi đã có phần trình diễn bùng nổ tại sân khấu Asia Song Festival 2017

Sự việc này khiến không ít fan hâm mộ nức mũi. Truyền thông nước nhà “nở mặt nở mày” và dành tặng không ngớt lời khen có cánh cho màn “mang chuông đi đánh xứ người” này. Quả thật màn trình diễn đầu tư công phu của Đông Nhi thật sự ấn tượng và đã thành công tốt đẹp. 

Ngay sau chương trình, các trang thông tin giải trí xứ Hàn đều đồng loạt đưa tin về Đông Nhi với những lời khen có cánh

Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kĩ, có thể thấy rõ, không chỉ Đông Nhi mà bất cứ đại diện nào đến từ nước bạn tham dự Asia Song Festival đều được truyền thông Hàn Quốc hết lời khen ngợi. Đây được coi là "truyền thống" và phép lịch sự của báo chí xứ sở kim chi trước bất kì một một sự kiện âm nhạc mang tầm cỡ khu vực nào.

Thêm nữa, hầu hết các trang báo đều mới chỉ dừng lại ở việc đưa tin, nhận xét bằng những mỹ từ mà thiếu đi phần bình luận chuyên sâu. Vậy nên, việc Đông Nhi xuất hiện dồn dập trên cổng thông tin lớn nhất xứ Hàn so với các nghệ sĩ quốc tế cùng góp mặt thực chất không hề có thêm sự thiên vị. 

Nakashima Mika - đại diện đến từ Nhật Bản cũng được truyền thông Hàn dùng các từ sexy, quyến rũ, diễm lệ để ca ngợi về sân khấu trình diễn

Đại diện đến từ Indonesia - Shae cũng được truyền thông xứ Hàn cập nhật liên tục bài viết với nhiều lời khen có cánh

Tương tự, đối với ban nhạc 4 thành viên Mocca đến từ Indonesia, số lượng tin bài cũng không thua kém gì Đông Nhi của Việt Nam

Cũng bởi quan điểm này, trên các trang mạng xã hội đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt về màn trình diễn của Đông Nhi tại Asia Song Festival năm nay. Trong khi các fan và báo chí cho rằng Đông Nhi đã thể hiện rất tốt vị thể của ngôi sao đại diện của Việt Nam, thì một bộ phận khán giả cảm thấy bất ngờ trước cách tung hô quá đà mà truyền thông trong nước đang dành cho bạn gái Ông Cao Thắng.

Bình luận trái chiều của cư dân mạng về phần trình diễn của Đông Nhi

Theo ý kiến chủ quan, nhiều người vẫn cho rằng, màn live của nữ ca sĩ chưa thực sự ấn tượng như mong muốn. Không chỉ biến bản hit cũ thành phiên bản dance hát ít mà nhảy quá nhiều, dân mạng còn bày tỏ nỗi quan ngại khi hiệu ứng mà khán giả tại Busan dành cho đại diện duy nhất đến từ Việt Nam còn thiếu sự sôi động. 

Một luồng ý kiến khác lại cho rằng, điểm trừ lớn nhất của Đông Nhi đến từ trang phục và make up. Nhiều người nhận thấy, mặc dù trang phục của các sao Kpop rất đơn giản nhưng họ phô trọn giọng hát bằng cách biểu diễn đơn hoặc sử dụng ca khúc ballad. Trong khi đó, đại diện Việt Nam trang điểm đậm, nhìn quá già dặn và tiết mục biểu diễn lại quá “làm màu”.

Hình ảnh tự tin của Đông Nhi trên sân khấu Asia Song Festival

Dẫu vậy, nếu nhìn nhận theo tổng thể, phần thể hiện của Đông Nhi tai sự kiện mang tính khu vực như thế này đã là quá xuất sắc và đáng để tự hào. Không nên vì những tiểu tiết mà đánh đổ những nỗ lực mà ekip đã cố gắng hoàn thành. Ít ra, nữ ca sĩ đã khuấy động cả sân khấu hàng nghìn khán giả, ghi điểm bằng phong thái tự tin, đặc biệt là kĩ năng tương tác với fan quốc tế dù cách biệt ngôn ngữ. 

Thiết nghĩ, giới truyền thông nên tiết chế lại trong việc “thần thánh hóa” quá mức nghệ sĩ nước nhà, khen ngợi tất nhiên là phải khen, thế nhưng cũng cần nhận định đúng đắn vấn đề để khán giả Việt bị quá “ảo tưởng”. Mặc khác, là một khán giả Việt Nam, chúng ta cũng cần thay đổi quan điểm. Việc nghệ sĩ “mang chuông đi đánh xứ người” là một điều đáng tự hào, cần được cổ vũ, ủng hộ chứ không nên “vạch lá tìm sâu” để mà chỉ trích. 

Bình luận
Không có dữ liệu