Châu Khải Phong lần đầu lên tiếng về Hoa Vinh và bản hit Ngắm Hoa Lệ Rơi

  • 09:28 28/03/2018

Mới đây, trong một cuộc trao đổi với báo chí, nam ca sĩ Châu Khải Phong lần đầu tiên chia sẻ về hiện tượng livestream Hoa Vinh và bản hit Ngắm Hoa Lệ Rơi.

Ngắm Hoa Lệ Rơi của Châu Khải Phong là hiện tượng lạ bởi ra mắt vào tháng 3.2017 nhưng phải đúng một năm sau, ca khúc này mới bất ngờ gây chú ý đến đông đảo khán giả. Những bản cover của khán giả, nghệ sĩ thu hút lượt xem khủng trên YouTube, đáng chú ý là bản cover của ca sĩ Hoa Vinh với 10 triệu lượt nghe sau nửa tháng.

Ngắm Hoa Lệ Rơi của Châu Khải Phong trở thành hit sau gần 1 năm phát hành

Không dừng lại ở đó, bài hát này còn mạnh mẽ trở lại bảng xếp hạng tuần của một trang mạng trực tuyến, chiễm chệ đứng ở vị trí cao nhất, vượt qua cả các bản hit khủng hiện nay như Cùng Anh, Người Lạ Ơi, Mình Cưới Nhau Đi, chính thức đưa Ngắm Hoa Lệ Rơi trở thành một bản hit trong sự nghiệp của Châu Khải Phong.

Châu Khải Phong chia sẻ bản thân anh cũng bất ngờ trước thành công của "đứa con" tinh thần. Anh cho biết: "Đây là niềm vui và may mắn rất lớn với người làm nghệ thuật. Đây cũng là điều bất ngờ bởi khác những ca khúc khác đạt thứ hạng cao ngay trong những ngày đầu phát hành thì ngược lại Ngắm hoa lệ rơi đã ra mắt rất lâu và đến giờ mới bắt đầu được chú ý".

Nam ca sĩ cảm thấy may mắn khi "đứa con tinh thần" của mình bất ngờ được nhiều người biết đến và đón nhận

Lý do khiến ca khúc bất ngờ gây sốt trở lại được nhiều người cho là nhờ màn cover của hiện tượng livestream Hoa Vinh. Hoa Vinh tên thật là Lê Tiến Anh, 27 tuổi. Anh là chủ nhân của rất nhiều video thu hút hàng triệu lượt xem, trong đó có Ngắm Hoa Lệ Rơi đăng tải ngày 3/2 và đạt 15,8 triệu lượt xem.

Khi đề cập đến vấn đề này, nam ca sĩ gốc  Nghệ An không ngần ngại thừa nhận: "Không riêng tôi mà rất nhiều khán giả yêu thích bản cover của Hoa Vinh. Ngoài giọng ca rất lạ, anh ấy còn có cách thể hiện cá tính, ngầu, gây được sự chú ý. Nếu không có anh ấy thể hiện Ngắm Hoa Lệ Rơi thì độ tương tác của bài hát thấp hơn mức độ hiện tại rất nhiều. Vì thế, tôi phải cảm ơn anh ấy vì đã giúp sản phẩm của tôi đến gần hơn với khán giả."

Châu Khải Phong thừa nhận Ngắm Hoa Lệ Rơi nổi lên lại là nhờ vào Hoa Vinh

Bên cạnh đó, ngoài việc đem 2 phiên bản ra so sánh, nhiều khán giả còn cho biết rằng họ thậm chí yêu thích phiên bản mới của ca khúc hơn bản gốc. Mặc dù cover lại nhưng bản nhạc của Hoa Vinh lại mang màu sắc hoàn toàn khác. Phiên bản của Châu Khải Phong có phần giàu cảm xúc, và nhẹ nhàng hơn, thì Hoa Vinh với chất giọng khàn đặc trưng lại đem đến cảm giác hiện đại, sôi nổi hơn.

Trước những so sánh giữa hai phiên bản, chủ nhân của ca khúc thẳng thắng chia sẻ: "Để so sánh thì rất khó đưa ra được kết luận, bởi trong vô vàn khán giả thì mỗi người có quan điểm khác nhau. Quan trọng là độ tương tác và bài hát được yêu thích. Chỉ cần như vậy là tôi đã cảm thấy rất vui", anh nói.

Châu Khải Phong và Hoa Vinh song ca Ngắm Hoa Lệ Rơi

Châu Khải Phong là một trong những ca sĩ thị trường nổi bật trong thời điểm hiện tại. Dù không quá rầm rộ trên truyền thông nhưng nam ca sĩ sở hữu nhiều ca khúc nổi tiếng được yêu mến như Nỗi đau mình anh, Anh thích em như xưa, Bên nhau thật khó

Khi được hỏi về vấn đề mang danh “ca sĩ hội chợ”, nam ca sĩ cho biết anh không ngại khi người khác gọi mình như thế.  Bởi theo giọng ca 8x, mục đích "đi hát là để tiếp cận nhiều đối tượng khán giả", và điều đó được thực hiện thông qua những đêm diễn tỉnh, diễn hội chợ.

Nam ca sĩ không ngại khi bị gọi với cái danh ca sĩ hội chợ

"Thực ra, tôi cũng tham gia nhiều sân khấu lớn, hoặc đi lưu diễn trong những đêm nhạc có ngôi sao tên tuổi như chị Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP… Tuy nhiên, tôi không có lợi về truyền thông nên mọi người không biết. Tuy nhiên, tôi không quan trọng sân khấu lớn hay nhỏ và tôi nghĩ cũng không nên phân biệt. Quan trọng nhất là sự đón nhận của khán giả. Với ca sĩ, nếu cứ chọn sân khấu sang trọng, giá vé đắt thì khán giả ở tỉnh không có cơ hội để xem được. Tôi nghĩ đó là một sự thiệt thòi", Châu Khải Phong chia sẻ về danh xưng ca sĩ hội chợ.

 

Châu Khải Phong cho rằng nếu ca sĩ nào cũng chọn hát tại những tụ điểm sang trọng đắt đỏ thì sẽ là thiệt thòi đối với những tầng lớp lao động bình dân không có đủ điều kiện mua vé 

Bên cạnh đó, chủ nhân bản hit Ngắm Hoa Lệ Rơi còn chia sẻ thu nhập của những đêm hát ở các hội chợ có thể còn cao hơn cả những buổi diễn tại các sự kiện lớn. Được tiếp cận gần hơn với khán giả, nhưng việc đi hát ở tỉnh cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh.

Ngoài việc đi lại xa xôi, các nghệ sĩ còn phải đối mặt với những sự cố “trời ơi đất hỡi” bởi lượng người đến xem quá đông. Ca sĩ bị nắm áo đến rách tươm, bị chen lấn xô ngã là chuyện không quá bất ngờ. Mới đây nhất, nữ ca sĩ Phi Nhung còn gặp sự cố hy hữu khi bị khán giả lên tận sân khấu náo loạn để đòi bồi thường vì bị mất vàng khi đi xem ca nhạc.

 

Mặc dù từng trải qua không ít sự cố tại các sân khấu hội chợ nhưng Châu Khải Phong vẫn lựa chọn gắn bó với khán giả tỉnh 

Mặc dù vậy, Châu Khải Phong hiện tại vẫn muốn tiếp tục bước đi trên con đường đã chọn. Nam ca sĩ không muốn dựa vào một sự việc hot nhất thời để bon chen vào bề nổi của chốn showbiz mà thay vào đó là dành thời gian với âm nhạc: “Thời gian này, tôi muốn cố gắng cho ra những sản phẩm chất lượng để người ta không nói tôi may mắn có ca khúc nổi lên nhờ người khác cover", Châu Khải Phong tâm sự.

Bình luận
Không có dữ liệu