Thanh Lam lần đầu lên tiếng sau phát ngôn làm “dậy sóng” showbiz

  • 09:43 24/10/2017

Những ngày gần đây, giới showbiz, đặc biệt là các nghệ sĩ khu vực miền nam đang “dậy sóng” vì phát ngôn gây sốc của Thanh Lam. Trước sự phản ứng dữ dội từ các đồng nghiệp ở phía nam, nữ diva lần đầu tiên lên tiếng giải trình.

Nổi tiếng là người bộc trực, cá tính, ca sĩ Thanh Lam không ngại đụng chạm khi đưa ra những nhận định của mình về đồng nghiệp, âm nhạc. Mới đây, cô lại khiến làng nhạc dậy sóng khi đưa ra những quan điểm rất thẳng thắn và có phần “đụng chạm” đến nhiều người trong showbiz.

Ngay sau đó, hàng loạt ca sĩ khu vực phía nam đã thể hiện sự khó chịu và đáp trả thẳng thắn trước phát ngôn “gây sốc” của nữ diva. Trước sự phẫn nộ của các fan và phản ứng của các đồng nghiệp, ca sĩ Thanh Lam đã lên tiếng giải trình về câu nói gây tranh cãi mấy ngày qua.

Trước phản ứng mạnh mẽ của đồng nghiệp và cộng đồng mạng, nữ diva Thanh Lam đã lên tiếng trần tình về sự việc

“Nếu ai dành thời gian ra đọc một cách thiện chí và chí tình sẽ thấy chia sẻ của tôi với mục đích vì một nền âm nhạc tốt hơn, khán giả có nhiều cái để giải trí, và làm phong phú hơn tâm hồn. Mọi ví dụ hay tên tuổi đưa ra đều với sự mong mỏi các em hạn chế điểm yếu, phát huy điểm mạnh để lâu đài nghệ thuật của chúng ta ngày một lung linh.

Là nghệ sĩ câu chữ đâu được vẹn toàn như nhà triết học, nên mong những ai bị tổn thương hãy vì thiện ý và tính xây dựng của Thanh Lam mà bỏ quá cho. Còn sự thật không Thanh Lam nói sẽ có người khác nói, hy vọng sẽ có cách nói ngọt ngào hơn.” – nữ diva chia sẻ về phát ngôn gây tranh cãi của mình.

Thanh Lam cho rằng mọi người đang hiểu sai đi vấn đề mà cô muốn nói đến

Thanh Lam cho rằng ẩn ý của mình trong bài phỏng vấn đó nhằm mục đích góp ý để xây dựng cho nền âm nhạc nước nhà ngày một phong phú, phát triển hơn. Tuy nhiên, có lẽ vì cách nói chuyện trước giờ vẫn “thẳng như ruột ngựa” của mình khiến cho người đọc có thể hiểu lệch đi.

Trước những phản ứng trái chiều của cộng đồng mạng và cả đồng nghiệp, cô tâm sự: “Tôi thấy có cái vui cái buồn, vui vì đời sống nghệ thuật sôi động, khán giả họ quan tâm và kỳ vọng, qua đó mỗi nghệ sĩ cần cố gắng mỗi ngày. Buồn vì tiềm thức chúng ta sao không soi cho ý thức cái tích cực, dù nhà báo có cắt cúp có giật tít kiểu gì nhưng nội dung và tinh thần nó hiển hiện ra đấy. Thực ra tôi tâm sự với cậu em nhà báo về suy tư của mình về nền âm nhạc và xu hướng âm nhạc và nghĩ em ấy hiểu chuyện.”

Những điều mà cô đề cập đến chỉ là những suy tư của mình về nền âm nhạc và xu hướng âm nhạc hiện nay

Trước đó trong một bài phỏng vấn, diva Thanh Lam đã chia sẻ quan điểm của cô về âm nhạc, trong đó có những câu nói rất thẳng thắn: “Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi. Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này. Nhưng đó chỉ là dấu hỏi thôi, chứ theo tôi, không nên phân biệt vùng miền".

Ngay lập tức chia sẻ này của Thanh Lam gây bão dư luận, nhiều người chỉ kịp đọc tít đã “ném” về phía diva những lời chỉ trích. Đặc biệt, bài báo này cũng đã gây ra không ít tranh cãi trong giới ca sĩ khu vực phía nam. 

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng với phát ngôn như vậy Thanh Lam đã đào sâu thêm khoảng cách của ca sĩ 2 miền Nam - Bắc

Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng cho rằng với phát ngôn như vậy, Thanh Lam đã đào sâu thêm khoảng cách của ca sĩ 2 miền Nam - Bắc. Trong khi đó, Nguyên Vũ lại đặt câu hỏi rằng “vì sao một số nghệ sĩ vị thế lại thích đánh giá về đồng nghiệp và dòng nhạc người khác hát vậy? Họ cứ làm tốt công việc của họ đi.” 

Bức xúc hơn, ca sĩ Quách Tuấn Du đã đăng cả một dòng “tâm thư” dài thượt với tâm sự rằng bản thân các ca sĩ sinh trưởng ở khu vực miền Tây không may mắn như cô – người được sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật có cha làm nhạc sĩ, chỉ vì đam mê nên được học lóm mà làm nghề để mưu sinh. Thế nên, nam ca sĩ cho rằng cô đừng nên “đạp đổ chén cơm” của người khác như vậy.

Mặt khác, Văn Mai Hương và Phan Anh lại đồng ý với quan điểm của nữ diva và cho rằng mọi người chỉ đang bị cuốn đi bởi cái tít của bài báo mà không đọc kỹ bào phỏng vấn

Trong khi đó, về phía Văn Mai Hương, nữ ca sĩ cho rằng nếu đọc kỹ bài trả lời phỏng vấn sẽ thấy diva Thanh Lam nói rất đúng, đồng thời không có ý kỳ thị hay phân biệt vùng miền - chỉ là cách giật tít của bài viết dễ gây hiểu nhầm. Đồng ý với Văn Mai Hương, MC Phan Anh cho rằng mọi người đang bắt bẻ câu nói của diva Thanh Lam. Theo anh, nữ ca sĩ chỉ nói chung chung mà điều đó thì rõ ràng phản ánh đúng.

 

Bình luận
Không có dữ liệu