Sao Việt đồng lòng kêu gọi 30.000 chữ ký để đòi lại công bằng cho bé Nhật Linh

  • 09:36 01/02/2018

Những ngày qua, thông tin gia đình bé Nhật Linh kêu gọi chữ ký để trừng trị kẻ thủ ác đã được cộng đồng mạng hưởng ứng và chia sẻ nhiệt tình. Mới đây, một loạt sao Việt cũng đã cùng chung sức kêu gọi thêm 30.000 chữ ký để cùng đòi lại công bằng cho bé.

Vừa qua, hình ảnh cha Nhật Linh đứng tại ga tàu điện Nhật Bản thu thập chữ ký kêu gọi phía cơ quan chức năng Nhật Bản xét xử và trừng phạt nghi phạm Shibuya Yasumasa tội tử hình với cáo buộc cưỡng hiếp và sát hại bé Nhật Linh đã đươc lan truyền chóng mặt.

Trong suốt nhiều tháng qua, gia đình đã đi về nhiều lần giữa Việt Nam và Nhật Bản để thu thập chữ ký của mọi người ở Việt Nam, kiều bào nước ngoài cũng như người dân Nhật Bản. Cha của bé Nhật Linh vẫn chưa thể đi làm trở lại. Anh vẫn ngày ngày đi đến các nhà ga ở Nhật Bản để xin chữ ký, với sự đồng ý từ lực lượng cảnh sát địa phương. 

Cha bé Nhật Linh đứng tại ga tàu để xin chữ ký đòi lại công bằng cho con gái xấu số

Bức xúc trước việc kẻ thủ ác vẫn còn nhởn nhơ và đồng cảm với nỗi đau của gia đình bé, lời kêu gọi chữ ký của cha mẹ Nhật Linh nhanh chóng được cộng đồng người Việt trong và ngoài nước hưởng ứng.

Đáp lại lời kêu gọi, nhiều sao Việt đã chia sẻ thông tin, kêu gọi người hâm mộ cùng góp số 30.000 chữ ký còn lại để tìm lại công lý cho gia đình  Nhật Linh.

Không chỉ bày tỏ nỗi bức xúc khi kẻ thủ án không nhận tội cũng sự đồng cảm sâu sắc cùng gia đình bé Nhật Linh, nhiều sao Việt còn chia sẻ mẫu đơn để các fan cùng thu thập chữ ký như: siêu mẫu Xuân LanHà AnhTrang Trần,...

Siêu mẫu Xuân Lan tỉ mỉ dăn dò mọi người cách ký tên và gửi đến gia đình nạn nhân

Siêu mẫu  Hà Anh cũng tích cực vận động mọi người tham gia góp chữ ký

Một trong những "người hùng" của U23 Việt Nam - Đỗ Duy Mạnh cũng hưởng ứng lời kêu gọi của gia đình bé Nhật Linh đồng thời kêu gọi bạn bè cùng tham gia

Diễn viên Ngọc Lan, Tú Vi, An Nguy, ca sĩ Đào Bá Lộc cùng nhiều nghệ sĩ khác cũng góp sức kêu gọi chữ ký của mọi người

Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.  Ngày 4/4, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. 

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Các công tố viên Nhật Bản đã ra quyết định khởi tố nghi phạm Yasumasa Shibuya với cáo buộc về tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

Vụ án đã xảy ra hơn 1 năm nhưng kẻ thủ ác vẫn chưa nhận được hình phạt thích đáng, gia đình bé Nhật Linh quyết định kêu gọi chữ ký của mọi người với hy vọng có thể tác động tới cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, vì nghi phạm vẫn chối tội và dường như cố tình kéo dài vụ án nên gia đình bé mong muốn nhận thêm được sự ủng hộ của cộng đồng với hy vọng có thể tạo tác động tới các cơ quan chức năng Nhật Bản. 

Gia đình  Nhật Linh hy vọng với 50.000 chữ ký từ người dân, tội ác của Shibuya sẽ nhanh chóng được đưa ra xét xử. Sau nửa năm, bố mẹ bé đã có được 20.000 chữ ký. Số lượng 30.000 còn lại cần được thu thập trước hạn chót ngày 26/2/2018.

Bình luận
Không có dữ liệu