Rapper Binz và những câu chuyện nội tâm đằng sau hình ảnh "trai hư" với vẻ ngoài xăm trổ

  • 11:48 16/04/2019
Đối với những ai yêu thích dòng nhạc Underground, Binz là cái tên không quá xa lạ. Nhưng với một số người, Binz chính là ‘chàng trai hư’ với vẻ ngoài bất cần, ngổ ngáo.

Gần 20 năm kể từ ngày nhạc Rap – Underground đặt những viên gạch đầu tiên trên nền móng âm nhạc Việt Nam. Trải qua quá trình rèn giũa, thích nghi, “dòng chảy ngầm” ấy đang dần bước ra ánh sáng với những cái tên không còn xa lạ với giới trẻ như: Binz, Đen Vâu, Justatee, Karik, Rhymastic,… Trong số đó, có một cái tên đang gây sốt trong giới trẻ thời gian gần đây khi vừa sáng tác nên những bài rap cực “gắt”, vừa viết nên những bản ballad ngọt ngào. Binz – chàng trai có thể không nhận được nhiều cảm tình của khán giả bởi vẻ ngoài xăm trổ, bất cần. Thế nhưng sâu thẩm bên trong, đó lại là một chàng trai vô cùng ấm áp với niềm đam mê cháy bỏng dành cho nhạc Rap.

 

Binz là ai? Vì sao Binz tốt nghiệp đại học danh tiếng với tương lai sáng lạng nhưng cuối cùng lại đánh cược mọi thứ với Underground

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan, một trong những rapper đình đám nhất của giới Underground thời gian gần đây. Từ năm 18 tuổi, cuộc sống cô đơn của một du học sinh Úc đã dẫn dắt chàng thanh niên ấy tìm đến với âm nhạc để giải tỏa cảm xúc. Đến khi tốt nghiệp RMIT Melbourne, Australia và ngành thiết kế nội thất của Viện Nghệ Thuật, Binz bất ngờ chuyển hướng. Đánh cược với tương lai sáng lạng đang chờ đón mình ở phía trước, Binz quyết tâm dấn thân vào con đường làm nhạc Rap - Underground đầy chông gai và thử thách.

 

 

Chia sẻ về nguồn động lực khiến mình đưa ra quyết định táo bạo như vậy, Binz cho biết gia đình không có ai theo nghệ thuật, nhưng ngay từ khi còn bé, tình yêu dành cho âm nhạc của mẹ đã tác động mạnh mẽ đến suy nghĩ và cuộc sống của anh sau này. “Thật ra thuở thiếu thời Binz chưa từng nghĩ là mình sẽ theo nghệ thuật. Sau khi học Đại học rồi ra trường Binz cũng không xác định được là mình sẽ làm gì cho tương lai của mình. Nhưng có lẽ là "nghề chọn mình", âm nhạc chọn mình, bỗng dưng mình đến với âm nhạc một cách rất tự nhiên và gắn bó với nó đến tận bây giờ”. – Binz chia sẻ.

 

Cố gắng bấu víu để không buông tay âm nhạc dù chỉ nhận được câu nói "Ừ, cũng được"

 

Thời điểm Binz bắt đầu chập chững những bước đầu tiên đến với rap, Internet và Youtube vẫn chưa phát triển và thịnh hành như hiện nay. Chính vì vậy mà con đường của Binz cũng như các rapper khác đều khó khăn hơn gấp bội. Chưa kể, giai đoạn đó, nhạc Rap vẫn còn là một điều gì đó rất xa lạ và có phần kì dị đối với người Việt. Thậm chí, những bài nhạc do Binz làm sau khi được tải lên forum hay website cũng đều chẳng có ai quan tâm đến. Dù vậy nhưng anh và mọi người vẫn quyết tâm không bỏ cuộc.

 

 

Dần dần, nhạc của Binz bắt đầu được vài người chú ý và lắng nghe. Dù số lượng không nhiều nhưng chỉ với một tia hy vọng mỏng manh thôi cũng là nguồn động lực rất lớn để chàng thanh niên ấy tiếp tục thắp lên ngọn lửa đam mê cho chính mình. "Đôi khi chỉ là nhận xét “ừ cũng được" nhưng tôi đã cố gắng bấu víu để không buông tay với âm nhạc. Tôi chưa bao giờ hối hận vì đã chọn đi trên con đường này". - Binz tâm sự.

 

Thời gian ấy, dù đang hoạt động tại nước ngoài, nơi mà nhạc rap thịnh hành và được ủng hộ nhiều hơn so với Việt Nam, nhưng anh vẫn quyết tâm sáng tác bằng tiếng Việt với khát khao kết nối với mọi người ngay tại nơi mình sinh ra. 

 

 

Giờ đây, Rap Việt đang phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn. Mỗi ngày trôi qua, nhạc Rap lại đến gần với khán giả hơn một chút, không gian để các rapper có thể vẫy vùng với âm nhạc cũng ngày một nhiều hơn. Bản thân Binz cũng thấy vui vì mọi người biết mình là ai và âm nhạc của mình như thế nào. Điều đó càng làm Binz thêm tin vào một tương lai tươi sáng hơn của nhạc rap. 

 

Luôn chọn những gì đẹp và thật với cảm xúc nhất để giữ lại trong từng bài hát

 

Là một rapper Underground nhưng âm nhạc của Binz không chỉ dừng lại ở những bản rap hiphop sặc mùi "gangster". Bên cạnh việc viết nên những bài rap bộc lộ cảm xúc về cuộc sống, con người thì tình yêu vẫn luôn là đề tài thường xuyên xuất hiện trong âm nhạc của Binz. Có lúc như gã si tình dịu dàng, say đắm, hết mình với tình yêu, nhưng cũng có lúc thất vọng vì nhận ra người con gái ấy đã không còn dịu dàng, ngây thơ như ngày xưa nữa. Điều đặc biệt là, tất cả đều xuất phát từ chính những trải nghiệm thật của Binz, về những người phụ nữ đã ghé ngang cuộc đời anh và mang đến cho anh thật nhiều cảm xúc. 

 

"Nhạc của Binz chủ yếu là nhạc buồn vì khi vui tôi rất ít viết. Dù buồn, dù đau khổ nhưng tôi luôn chọn những gì đẹp nhất trong những mối quan hệ để giữ lại trong những bài hát của mình. Âm nhạc của Binz là cảm xúc ngay lúc đó chứ không phải đại diện cho cả tính cách hay con người tôi". - Binz bộc bạch.

 

 

Thật vậy, bạn có thể sẽ không mấy thiện cảm với Binz khi nghe những bản "rap gắt" như "They Said, Nguyên team đi vào hết, Sofaz",... Nhưng một khi đã nghe chất giọng ngọt ngào, ấm áp của Binz qua "Sao cũng được, Tình nhân ơi, Hoa hồng dại",... bạn sẽ thấy khá bất ngờ bởi chàng rapper có vẻ ngoài xăm trổ, bất cần như Binz sao lại có thể viết nên những bản ballad ngọt "lịm tim" như thế. Câu trả lời chính là vì Binz luôn viết nhạc bằng tất cả cảm xúc thật nhất nơi trái tim, nên khi nghe một chàng rapper hát ballad, dù chẳng dùng nhiều kỹ thuật thanh nhạc nhưng bạn vẫn sẽ luôn cảm nhận được sự chân thành qua từng câu hát. Cũng chính điều đó đã chạm đến trái tim người nghe, để họ luôn nhớ về một "chàng trai hư" nhưng đằng sau đó là những câu chuyện nội tâm vô cùng sâu sắc.

 

Cô gái nào có thể nắm giữ trái tim của chàng rapper "sát gái" như Binz?

 

Những câu chuyện hậu trường đằng sau các bài hát của Binz luôn là điều khiến công chúng tò mò, chính vì vậy mà  không ít khán giả đã truy tìm danh tính các cô gái đã mang đến cho Binz những cảm xúc trong âm nhạc. Trước đó, Binz rất ít khi chia sẻ về đời tư hay chuyện tình cảm với người hâm mộ, tất cả những cái tên được khán giả đưa ra đều được đặt trước dấu chấm hỏi và vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

 

Chỉ đến thời gian gần đây, Binz mới thẳng thắng chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh bên cạnh "nàng thơ" của mình như ngầm công khai mối quan hệ của cả hai với công chúng. Ngay lập tức, người hâm mộ liền tìm hiểu xem cô gái đó là ai mà có thể nắm giữ trái tim của chàng rapper nổi danh "sát gái" như Binz, để anh có thể hoàn toàn yên tâm mà công khai với mọi người như vậy. 

 

 

Được biết, bạn gái của Binz tên Cassie Trinh Võ, sinh năm 1996 tại Việt Nam nhưng mang trong mình hai dòng máu Việt - Đài, hiện tại cô đang sống và làm việc tại San Francisco, California, Mỹ. Cassie Trinh Võ đang là người mẫu hình xăm chính thức cho tạp chí Inked Magazine với nghệ danh Cassie V.

 

Tiếp xúc với công việc người mẫu từ năm 2015, cùng với đó là việc sống tại Mỹ từ sớm nên bạn gái của Binz có phong cách khá phóng khoáng, hiện đại. Cô nàng sở hữu vóc dáng quyến rũ nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ, nóng bỏng của một người mẫu Tây đúng nghĩa.

 

 

Dù Binz và bạn gái cách nhau tận 8 tuổi nhưng điều đó không gây ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ của hai người. Thậm chí cả hai còn vô cùng hòa hợp nhờ vào tính cách thoải mái, tự do cùng niềm đam mê với những hình xăm mạnh mẽ. Bên cạnh một cô gái có cùng sở thích và tính cách thế này, chắc hẳn những sáng tác của Binz sau này sẽ có thêm nhiều màu sắc độc đáo, mới mẻ hơn nữa. 

 

Binz và những lần hợp tác với các nghệ sĩ khác

 

Thời gian gần đây, người ta thấy Binz thường xuyên kết hợp với nhiều nghệ sĩ trong showbiz như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Orange,... Điều này vừa giúp Binz làm mới hình ảnh của của mình trong mắt khán giả, nhưng cũng khiến nhiều người lo lắng về việc âm nhạc của Binz có "mất chất". 

 

 

Tuy nhiên, trong quan niệm của Binz, "chất" ở đây chính là bản chất, là những gì thật và gần gũi nhất với cảm xúc và trái tim của mình. "Nhiều người khuyên tôi không nên làm những bài nhạc quá gắt mà nên tập trung vào các sản phẩm dễ nghe, có tính viral hoặc có thể phát sóng trên truyền hình nhưng tôi không quan tâm. Binz sẽ chỉ làm những gì mà bản thân thấy đúng, thấy hợp lí thôi. Tôi vẫn sẽ đại diện cho màu sắc hiphop đó dù biết rằng đó là một bất lợi lớn". - Rapper Binz chia sẻ trước những nghi ngại của khán giả về màu sắc âm nhạc của mình sau này.

 

Bên cạnh những nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz, Binz còn là một phần của Spacespeaker, một tập thể chuyên làm nhạc với những cái tên đình đám như: Hoàng Touliver, Rhymastic, Tripple D, Justatee,... Việc tham gia sản xuất cùng một tập thể toàn những người sáng tạo và có cá tính mạnh đã giúp Binz học hỏi thêm rất nhiều điều, màu sắc âm nhạc của anh từ đó cũng trở nên phong phú và nhận được nhiều tình cảm của khán giả hơn. 

 

 

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, cùng với đó là sức sáng tạo dồi dào và luôn làm mới bản thân, chắc chắn Binz sẽ mang đến nhiều màu sắc mới mẻ hơn cho bức tranh âm nhạc Việt Nam nói chung và "dòng chảy ngầm" của nhạc Rap nói riêng.

Binz BẠN CÓ BIẾT

Binz

2,599 quan tâm

Bình luận
Không có dữ liệu