Điểm danh Rapper Việt sở hữu các bản Rap chất nhất hiện nay

  • 10:09 05/07/2017

Rap là một hình thức nghệ thuật trong nhạc Hip hop xuất phát từ Âu Mỹ. Thính giả dễ dàng phân biệt được Rap với các thể loại khác bởi đặc trưng của thể loại nhạc này là diễn thông qua việc đọc hoặc hô vang lời bài hát, ca từ một cách có vần điệu, kết hợp với động tác nhảy, tạo hình. Hãy cùng điểm lại những Rapper Việt sở hữu các bản Rap chất nhất trong khoảng thời gian hiện nay.

Rap là một dòng nhạc giúp nghệ sĩ phản ánh một cách rõ nét nhất quan điểm của mình về tình yêu và các vấn đề nhức nhối trong cuộc sống. Nếu như khoảng 10 năm về trước, phần đông người dân vẫn nhìn nhận Rap bằng ánh mắt đầy định kiến, nghi hoặc thì hiện nay chỗ đứng của thể loại này đã có sự chuyển biến tích cực. Một loạt các bản Rap đầy phong cách mang đậm cá tính của người nghệ sĩ nhưng cũng không kém phần ý nghĩa đã chinh phục được trái tim khán giả. Rap Việt có được sự công nhận như ngày hôm nay chính là nhờ sự kiên trì theo đuổi đam mê của những Rapper trẻ tài năng. Dưới đây là những gương mặt Rapper đang được giới trẻ yêu thích hiện nay. 

Lil Shady

Tên thật: Nguyễn Minh Đức

Lil Shady là một trong những rappper nổi tiếng nhất của giới underground Việt. Có thể nói Lil’ Shady là một trong những rapper đang sở hữu lượng fan cuồng đông đảo nhất trong lịch sử hơn 10 năm của thế giới underground. Anh thuộc thế hệ F1 của GVRproduction, đã từng hợp tác với rapper Kyo trong các bản hit như "Ngày mai", "Color of life", "Buông tay", "Mama my angel"... Sau khi tách khỏi GVRproduction, Lil Shady bắt đầu hoạt động âm nhạc solo, và đã nhanh chóng nổi lên trong cồng đồng mạng, khi anh trở thành thành viên của KSHomie, một cồng đồng rap uy tín. 

Rap của Lil Shady khá chất, đề tài rộng và mang tính xã hội cao, chất giọng lạ, ấm nên rất dễ nghe và ghi dấu ấn trong lòng thính giả.
Một số bài rap nổi tiếng của Lil Shady như: Tôi đã quên em lâu rồi thật đấy, Người mua vui, Chữ hiếu, Mẹ đã già, Ngày mai, Những mảnh đời,...

Lil Knight – LK

Tên thật: Nguyễn Quang Hưng

LK là  thành viên ưu tú của nhóm Vietdreamerz, một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển của RapClub. Anh là một trong những nam ca sĩ rất thành công trong thể loại nhạc Rap. LK tham gia hát và sáng tác từ năm 2001 tuy nhiên đến năm 2004, con đường nghệ thuật của LK mới thực sự rộng mở với hai ca khúc Rời xa và Chiếc lá tình yêu (remix) hợp tác chung với ca sĩ Đăng Khôi. 

Tiếp theo đó, anh hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như: Bó tay ( Ngô Thanh Vân) trong phim 2 in 1, rap intro cho album Chat với Morza của Mỹ Linh rồi album vol 3 của Đăng Khôi...Cuối năm 2006, anh Nam tiến ra nhập công ty CN và trở thành ca sỹ độc quyền của công ty cùng với ca sỹ Ưng Đại Vệ.

Cho đến nay, LK đã hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm, anh được xếp vào hàng thế hệ rapper đầu tiên của Việt Nam và tên tuổi của anh vẫn không ngừng tiến xa hơn. 

DSK

Tên thật: Minh

DSK là một trong những rapper thuộc thế hệ đàn anh của Rap Việt. Là một trong 5 thành viên dẫn đầu GVR (Genius Viet Rap - một diễn đàn dẫn đầu Rap Việt 4 năm trước). Với một chất giọng trầm, cùng khả năng viết lyric tuyệt hảo DSK được rất nhiều đàn em thế hệ Rapper sau và khán giả yêu mến và quan tâm. Chính vì vậy, anh còn được mệnh danh là ông vua nhạc Rap của miền Bắc Việt Nam.

Hoat động trong giới Underground đã lâu nên DSK sở hữu một lượng lớn các bản Rap chất như: Chưa bao giờ, Lớn rồi, Điếu thuốc cuối, Khói….

Đen

Tên thật: Nguyễn Đức Cường

Rapper Đen hay còn được gọi là Đen Vâu hiện là một cái tên quen thuộc của giới mê rap. Những bản nhạc của anh đầy tính tự sự, thể hiện suy nghĩ tâm tư của những bạn trẻ hiện nay, sống với đam mê và hết mình với tuổi trẻ.  Nổi tiếng trong giới Underground  với những ca khúc mang chủ đề gần gũi trong cuộc sống của thanh niên Việt, “cơn bão” Đưa Nhau Đi Trốn đã đem tên tuổi anh vượt ra khỏi “thế giới ngầm” để đến gần hơn với nhiều bạn trẻ.

Khác với các nghệ sĩ trẻ cùng thời, Đen Vâu ghét màu mè, hoa mỹ, không muốn bị áp lực và đặc biệt là sợ… nổi tiếng quá mức. Anh đến với Rap bằng cả đam mê và thái độ nghiêm túc trong từng tác phẩm. Những bản Rap chất không kém gì hit Đưa Nhau Đi Trốn có thể kể đến như Cô Gái Bàn Bên, Ngày Lang Thang, Mơ, Mưa Trên Những Mái Tôn…

Mr.T

Tên thật: Tằng Quốc Anh

Cái tên Mr.T được khá nhiều người biết đến sau thành công của 2 hit Bản sắc Việt Nam và Thu cuối, anh có một chất giọng khá ấm và dày, khả năng sáng tác và rap cực tốt. Anh từng là thành viên của X4 Band (2008 -> 2009) và hiện giờ là thành viên Joker's Rule và Lady Killah.  Mr.T trở nên nổi tiếng với nhiều sản phẩm âm nhạc hát cùng với nam ca sĩ Yanbi như: Nothing In Your Eyes, Bài hát cuối, My Lady, Tìm về, Bad Boy,...

Bên cạnh ca hát, Mr. T còn thử sức mình trong nhiều lĩnh vực khác như làm phóng viên, MC, diễn viên..., để rồi điểm dừng chân cuối cùng, theo anh, có lẽ vẫn là rap/hiphop.

Karik

Tên thật: Nguyễn Hoàng Kha

Karik là một cái tên quen thuộc trong làng nhạc Việt hiện nay. Trước khi đến với Rap, Karik từng tham gia nhóm nhảy Freestyle năm 2006 và chính thức nghỉ vào cuối năm 2008 vì bị chấn thương tay phải. Sau sự việc đó, Karik không thể tiếp tục hoạt động như một dancer, tuy nhiên vì niềm đam mê sân khấu, anh đã chuyển sang dòng nhạc Rap và được rất nhiều bạn trẻ đón nhận.

Rap của Karik được đánh giá khá cao bởi đề tài rộng, chất, thể hiện được quan điểm về các vấn đề xã hội chứ không chỉ đơn thuần xoay quanh chủ đề tình yêu lứa đôi như nhiều ca sĩ hiện nay hướng tới. Một số bản hit nổi bật của Karik như: Anh không đòi quà, Ế, Người ngoài cuộc, Tiền,.... Mới đây nhất, nam Rapper vừa cho ra lò một sản phẩm lấy cảm hứng từ “chuyện tình Nga – Mỹ” – Đòi Quà Cứ Ra Tòa khiến nhiều người thích thú. 

Wowy

Tên thật: Nguyễn Ngọc Minh Huy

Nói đến Karik không thể không nhắc đến cái tên Wowy – bộ đôi “đường phố” mà giới trẻ vô cùng yêu thích qua các bài Rap Em là ngôi sao, Người số một, Hai thế giới... Với bản chất ngông, cá tính, bản lĩnh nhưng không kém phần hài hước, lôi cuốn Wowy dễ dàng khiến khán giả bùng cháy theo anh trên từng giai điệu.

Những tác phẩm in đậm dấu ấn của Wowy như: Do tao làm, Đêm tàn, Sài Gòn đẹp lắm, Khu tao sống…

JGKiD

Tên thật: Võ Việt Phương

JGKiD hiện là thành viên nhóm Da Lab – nổi tiếng với ca khúc Một Nhà.  JGKiD được xem là ông hoàng, người đi tiên phong cho Reggae của Việt Nam. Reggae là thuật ngữ nói về âm nhạc đường phố Jamaica xuất phát từ cụm từ "rege -rege" trong tiếng Jamaica có nghĩa là "rách rưới". JGKiD mới tìm hiểu và theo đuổi dòng nhạc này khoảng 2-3 năm nhưng đã có nhiều sáng tác để đời như: Vui lên một tí, Em tôi đôi mươi, Hứa, Đứng lên, Ta và nàng...

Hầu hết những ca khúc do JGKiD tự sáng tác và biểu diễn. JGKid từng tham gia chương trình Bài Hát Việt năm 2011 với ca khúc "Cây bàng" (đồng sáng tác với nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường). "Cây bàng" được khán giả bình chọn là "Bài hát ấn tượng của năm".

Suboi

Tên thật: Hàng Lâm Trang Anh

Được mệnh danh là “Nữ hoàng Rapper” của Việt Nam, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới tên của Suboi trong danh sách này. Làm quen với hiphop và rap từ năm 14 tuổi, bắt đầu trình diễn Rap từ lúc 15 tuổi, ngay sau đó cô nhanh chóng trở thành một trong những Rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop. 

Trong lần thu âm bài Rock with it (hay Rock with the beat) cùng với Rapsoul và KraziNoyze tại phòng thu của công ty Music Faces Suboi đã được nhạc sĩ Dương Khắc Linh chú ý và được ký hợp đồng độc quyền với công ty Music Faces. Một số ca khúc nổi tiếng của Suboi như: Đời, Trò chơi trời cho, Những đứa bạn,...

Bình luận
Không có dữ liệu