Quỳnh Trang Bolero - Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tựa thiên thần của “hiện tượng” làng nhạc trữ tình

  • 11:10 19/07/2017
Thời gian gần đây, giới yêu nhạc trữ tình hẳn không còn xa lạ gì với cái tên Quỳnh Trang Bolero – một giọng ca “nhạc mùi” sở hữu nét đẹp tựa thiên thần của làng nhạc Việt. Các video ca nhạc của cô đã thu hút hàng triệu lượt view chỉ trong thời gian ngắn.

Quỳnh Trang - thiên thần bolero sinh năm 1997 này còn khiến ca sĩ Phi Nhung phải phá lệ nhận cô làm học trò khi trước đó từng tuyên bố sẽ không nhận thêm “đệ tử” nữa.  

 

>>> Tổng Hợp Nhạc Trữ Tình Bolero Hay Nhất Của Quỳnh Trang

>>> 10 bài hát bolero trữ tình đã làm nên tên tuổi của ca sĩ Quỳnh Trang

 

Thuộc thế hệ  ca sĩ trẻ trong dòng nhạc Bolero, Quỳnh Trang nổi bật không chỉ bởi giọng hát trong trẻo mộc mạc, mà còn khiến nhiều người tò mò trước việc thể hiện quá nhập vai vào các ca khúc nhạc trữ tình mùi mẫn khi tuổi đời chỉ vừa chạm ngõ đôi mươi.  

 

Nữ ca sĩ 20 tuổi với vẻ đẹp mong mạnh tựa thiên thần

 

Quỳnh Trang - làn gió mới của làng nhạc trữ tình Bolero

 

Sở hữu gương mặt xinh xắn, đáng yêu nhưng Quỳnh Trang thường xuất hiện trên sân khấu với dáng vẻ u buồn, trĩu nặng tâm sự. Đó là khi cô gái trẻ đang thả hồn vào từng ca từ giai điệu của các bản nhạc trữ tình như Sầu Lẻ Bóng, Năm 17 Tuổi, Người Tình Không Đến, Tình Nghèo Có Nhau… Trong khi bạn bè cùng trang lứa khoác lên mình những bộ đồ sành điệu, cá tính, Quỳnh Trang lại chọn cho mình tà áo dài truyền thống. Nếu như phần đông người trẻ hiện nay lựa chọn dòng nhạc trẻ sôi động, cô gái này lại tìm đến dòng nhạc trữ tình hay còn gọi là “nhạc sến”, “nhạc mùi” để theo đuổi đam mê ca hát. 

Quỳnh Trang thường xuất hiện với vẻ đượm buồn gắn với những tình khúc Bolero da diết

 

Năm lên 5, lên 6 dù vẫn chưa biết chữ nhưng Quỳnh Trang đã cầm mic hát thành thục những bản nhạc mang âm hưởng dân ca, Bolero trước cả nhà. “Khi đó, em thích bài hát nào hay vở hài nào thì em xem đi xem lại cho tới khi nào thuộc mới thôi rồi em hát và diễn lại cho gia đình xem” - cô chia sẻ. Tuy nhiên, khi lớn lên, nữ ca sĩ sinh năm 1997 này lại khá nhút nhát và sợ hãi khi phải đứng trước đám đông. Cô quyết định theo học lớp chính quy tại trường Đại học sân khấu điện ảnh TPHCM cũng vì một phần muốn cản thiện sự tự tin, mạnh dan hơn khi đứng trên sân khấu.  

 

Nữ ca sĩ mê hát Bolero nhưng sợ sân khấu

 

Khi đang trong học kỳ 2 năm nhất, bà ngoại Quỳnh Trang đột nhiên lâm bệnh nặng, nhằm hoàn thành tâm nguyện của ngoại là muốn thấy em đứng trên sân khấu hát, cô đã quyết định quay MV Tình mẹ rồi đăng lên Youtube để ngoại ở quê có thể xem hằng ngày. Đoạn video vô tình nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng làm tăng thêm phần tự tin nơi cô gái trẻ, đây được xem như dấu mở đầu cho sự nghiệp ca hát của người con gái mảnh đất “hoa vàng nơi cỏ xanh”.  

 

Biểu diễn nhập tâm trên sân khấu là thế, ít người biết rằng Quỳnh Trang từng có nỗi sợ khi đứng trước đám đông

 

Mái tóc đen dài buông xõa cùng chiếc áo dài thướt tha đậm chất con gái Việt,  nữ ca sĩ gốc Phú Yên dễ dàng hớp hồn khán giả ngay từ những giây phút đầu. Đến khi cô cất cao giọng hát mượt mà, truyền cảm  với cách nhả chữ, luyến láy đậm chất Bolero, nữ ca sĩ đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán thính giả.

Bên cạnh đó, việc thể hiện hoàn hảo những sắc thái của từng bài hát cũng là một trong những điểm nhấn ở Quỳnh Trang khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Các MV “gây nghiện” của cô có thể kể đến như: Cõi Nhớ, Hoàng Hôn Màu Tím… 

 

Những bản nhạc Bolero trữ tình được thể hiện qua giọng hát cùng thần thái của Quỳnh Trang "gây nghiện" khán giả

 

Với giọng hát trời phú cùng lợi thế về ngoại hình, cộng thêm sự nỗ lực rèn luyện không ngừng, Quỳnh Trang hiện đã “tích cóp” được một lượng lớn fan hâm mộ. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ trẻ này cũng nhận được rất nhiều lời mời đi hát tại các chương trình ca nhạc lớn nhỏ trong nước, thậm chí cô còn từng nhận được lời mời đi lưu diễn ở nước ngoài. Dù đạt được thành công sớm, nhưng Quỳnh Trang vẫn luôn được người trong nghề nhận xét là một cô bé thông minh, có tinh thần học hỏi, biết cách giao tiếp và đặc biệt rất lễ phép với bậc đàn anh, đàn chị.

Ngoài đam mê nhạc trữ tình, Quỳnh Trang còn yêu thích bộ môn diễn xuất

 

Quỳnh Trang: người "con nuôi" thứ 23 của ca sĩ Phi Nhung

 

Có lẽ chính vì nhận ra được những phẩm chất đó cùng tiềm năng âm nhạc nơi Quỳnh Trang, nữ ca sĩ Phi Nhung đã quyết định phá lệ để thu nhận cô làm học trò. Trong một lần mạnh dạn tham gia cuộc thi Ban nhạc quyền năng, trong đó có Phi Nhung làm giám khảo. Nữ ca sĩ 20 tuổi tạo được thiện cảm khi là thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng được nhận xét là người có nhiều tiến bộ qua từng phần thi sau khi rút kinh nghiệm từ những lời góp ý của các thành viên ban nhạc và giám khảo. Sự chịu khó học hỏi, không ngại những lời khen chê thẳng thắn từ các phần trình diễn của Quỳnh Trang đã gây ấn tượng với Phi Nhung.

Được biết, ngoài đam mê ca hát, Quỳnh Trang còn rất yêu thích nghiệp diễn xuất. Nhưng hiện tại, cô đang tập trung vào việc rèn luyện giọng hát, hoàn thiện bản thân hơn nữa nhằm tạo ra các sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất như một lời tri ân đến gia đình, “thầy” Phi Nhung và đặc biệt là những khán giả hâm mộ đã luôn dõi theo Quỳnh Trang bấy lâu nay. 

Bình luận
Không có dữ liệu