Nhạc Bolero bùng nổ - Sự xuất hiện của 4 ca sĩ trẻ triển vọng dòng nhạc trữ tình

  • 16:44 29/08/2017

Vài năm gần đây, dòng nhạc Bolero bắt đầu trỗi dậy một cách mạnh mẽ với hàng loạt các chương trình hài, cuộc thi liên quan đến thể loại này. Cùng với đó, những nhân tố tiềm năng được kỳ vọng sẽ là “thế hệ F3” giúp phát huy dòng nhạc trữ tình cũng dần lộ diện.

Bolero là một dòng nhạc đã từng rất thịnh hàng trước những năm 1975. Với giai điệu nhẹ nhàng cùng ca từ sâu lắng, các ca khúc này nhanh chóng khơi gợi được cảm xúc nơi người nghe, trở thành một “món ăn tinh thần” yêu thích của đông đảo khán giả.

Đó cũng là giai đoạn đưa những cái tên như Chế Linh, Phương Dung, Giao Linh, Thanh Tuyền… trở nên quen thuộc với mọi nhà. Về sau, khán giả được thưởng thức thêm nhiều giọng ca mới được xem như nối tiếp thế hệ những người đi trước như Trường Vũ, Như Quỳnh, Phi Nhung, Mạnh Quỳnh… 

Chế Linh - một trong những "cây đại thụ" của dòng nhạc Bolero 

Vì một vài lý do, nhạc Bolero dần hạ nhiệt và mất hút đi một thời gian khá dài. Lớp người đi trước nay đã có tuổi, nỗi lo lắng về tương lai của dòng nhạc trữ tình này bắt đầu nhen nhóm. Thế nhưng, như một quy luật của tạo hóa, “tre già thì măng mọc”, số trời đã định thời kỳ trỗi dậy của Bolero kéo theo sự xuất hiện của các tài năng mới. Dưới đây là 4 gương mặt trẻ triển vọng hứa hẹn sẽ nối tiếp thế hệ trước, duy trì và phát triển dòng nhạc bất hủ này.

Tố My

Bước ra từ cuộc thi Solo Cùng Bolero, Tố My nhanh chóng trở thành một hiện tượng mới trong làng nhạc Việt. Trẻ trung, gương mặt khả ái cùng ngoại hình cân đối với giọng ca “ngọt như mía lùi”, Tố My được mọi người yêu mến dành tặng biệt danh “ngọc nữ Bolero”. 

"Ngọc nữ Bolero" Tố My được kỳ vọng sẽ tiếp bước thành công của các thế hệ trước

Thể hiện quá đỗi ngọt ngào các ca khúc như Duyên Phận, Vùng Lá Me Bay, Không Giờ Rồi, á quân Solo cùng Bolero 2015 được ví như “bản sao Như Quỳnh” không chỉ bởi sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, trong sáng mà còn ở giọng hát cao vút, truyền cảm hệt như nữ ca sĩ hải ngoại.

Vừa có tài, vừa có sắc, ở Tố My hội đủ những yếu tố để thành công trên con đường chinh phục đỉnh cao của dòng nhạc trữ tình, lãng mạn này. 

Quỳnh Trang

Là người nhỏ tuổi nhất trong danh sách này, nhưng không vì thế mà Quỳnh Trang lép vế so với các anh chị. Sinh năm 1997, Quỳnh Trang năm nay vừa tròn 20 tuổi và là một cái tên còn khá mới trong làng nhạc Bolero

Tuy vào nghề chưa được bao lâu, nhưng sự yêu mến của đông đảo khán giả đã chứng minh tài năng của cô gái trẻ. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, mộc mạc truyền cảm, Quỳnh Trang khiến người xem cuốn theo từng lời nhạc câu hát mà cô cất lên. 

Tài năng trẻ Quỳnh Trang được ví như như "Thiên thần Bolero"

Mặc dù còn nhỏ tuổi, chưa có nhiều trải nghiệm, nhưng các bài hát sâu lắng về tình yêu như Cõi Nhớ, Hoàng Hôn Màu Tím, đều được Quỳnh Trang thể hiện một cách tròn trịa và đầy cảm xúc. Đặc biệt, biểu cảm nhập tâm của cô góp phần làm khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Cùng với đó, gương mặt xinh xắn với ánh mắt đượm buồn xa xăm cũng góp phần giúp Quỳnh Trang chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Cô được người hâm mộ ưu ái dành tặn biệt danh “thiên thần Bolero” cũng bởi lẽ ấy.

Mạnh Đồng

Sở hữu thân hình người mẫu với chiều cao 1m9 cùng gương mặt điển trai, Mạnh Đồng khi chưa cất tiếng hát đã tạo ra một sức hút khó cưỡng cho người đối diện. Anh được đông đảo khán giả biết đến sau khi tham gia chương trình Thần Tượng Bolero.

Mọi người yêu mến Mạnh Đồng không chỉ bởi ngoại hình mà ở giọng hát đặc biệt của anh. Nam ca sĩ gốc Bình Định được trời phú cho chất giọng trầm ấm truyền cảm, cùng cách luyến láy nhả chữ đặc trưng. 

Mạnh Đồng không chỉ có giọng ca trầm ấm mà còn sở hữu ngoại hình chuẩn soái ca

Với phong cách trình diễn phớt đời cùng hình tượng nam tính mạnh mẽ, anh được nhiều người ví như Đan Nguyên “phiên bản 2”. Các ca khúc như Đêm Lang Thang, Lời Đắng Cho Cuộc Tình, Thao Thức Vì Em… là một trong những bài hát thể hiện rõ những đặc trưng đó của anh. 

Huỳnh Thật

Cũng giống như Mạnh Đồng, Huỳnh Thật cũng là một thí sinh bước ra từ cuộc thi Thần Tượng Bolero. Tuy nhiên, khác với người bạn đồng nghiệp, Huỳnh Thật lựa chọn cho mình phong cách lịch lãm và hình tương thư sinh. 

Huỳnh Thật với phong cách lịch lãm, thư sinh gợi nhiều đến hình ảnh nam ca sĩ hải ngoại Mạnh Quỳnh

Huỳnh Thật gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát mượt mà đầy cảm xúc trong từng câu chữ nhấn nhá, luyến láy điêu luyện. Thường xuyên xuất hiện với trang phục áo sơ mi, quần tây cùng thân hình hơi gầy cộng thêm diễn xuất mộc mạc chân thật, Huỳnh Thật gợi nhớ đến hình ảnh nam ca sĩ hải ngoại Mạnh Quỳnh.

Một số bài hát để lại nhiều ấn tượng cho khán giả có thể kể đến như Xóm Đêm, Tình Yêu Cách Trở, Hai Lối Mộng, Lời Đắng Cho Cuộc Tình

 

Bình luận
Không có dữ liệu