Những sao Việt từng muốn tự tử vì áp lực của cụm từ “người nổi tiếng"

  • 10:10 21/12/2017

Không chỉ riêng trong showbiz Hàn, tại làng giải trí nước nhà cũng có không ít trường hợp các sao Việt từng muốn tự tử để giải thoát.

Sơn Tùng M-TP

Hiếm khi nhắc đến những áp lực mà bản thân phải trải qua, thế nên, bí mật Sơn Tùng từng có ý định tự tử Sky chỉ được biết khi Tùng Leo tiết lộ trong buổi fanmeeting mừng sinh nhật lần thứ 23 hôm 9/7 của chàng trai gốc Thái Bình. Nhắc đến cậu em thân thiết và đặc biệt, Tùng Leo bộc bạch: 

"Có 1 lần khi mà 2 anh em cùng bay 1 chuyến bay và trên chuyến bay đó trước khi cất cánh, Sơn Tùng đã đọc được 1 đoạn trên facebook mà người ta nói những điều không hay về mình. Đến khi về chung một khách sạn ở trên tầng rất là cao để chuẩn bị đi diễn tiếp, Sơn Tùng mới nhìn từ trên cao nhìn xuống và nói với Tùng là: "anh Tùng ơi, từ trên này nhảy xuống thì có chết không? Hỏi lại mới biết, anh chàng đang ở trong giai đoạn bế tắc khi không biết mình phải tiếp tục như thế nào”.

Trông mạnh mẽ là thế, nhưng Sơn Tùng cũng đã từng rơi vào khủng hoảng trước những áp lực từ antifan

Cũng không quá khó hiểu khi Sơn Tùng lại rơi vào khủng hoảng khi bên cạnh các fan luôn ủng hộ là một lực lượng hùng hậu antifan sẵn sàng vùi dập không thương tiếc. Những công kích, miệt thị của đông đảo cư dân mạng lúc bấy giờ đối với một thanh niên vừa đôi mươi quả là không dễ để vượt qua. Tuy nhiên, rất may mắn rằng niềm đam mê âm nhạc cũng bản lĩnh đã giúp nam ca sĩ vực dậy và tiến đến thành công như ngày hôm nay.

NSƯT Hoài Linh

 

Ngay cả danh hài Hoài Linh cũng không tránh khỏi những lúc nghĩ không thông và muốn tìm đến cái chết để giải thoát

Công việc căng thẳng, phải nuôi dưỡng cảm xúc của nhiều trạng thái tâm lý nhân vật khác nhau; các mối quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp khá phức tạp; lại phải đối mặt với những lời khen chê, thị phi trên các phương tiện thông tin đại chúng… khiến Hoài Linh từng có giai đoạn bị trầm cảm nặng. Khi còn nhỏ, nam danh hài thường tìm tới mẹ để tâm sự, nhưng nay mẹ đã già, anh không còn có thể tâm sự với mẹ nữa. Mọi chuyện cứ thế dồn nén mà không thể giãi bày cùng ai, khiến nhiều lúc bế tắc quá, Hoài Linh đã nghĩ tới chuyện tự tử.

Trấn Thành

 

 MC, diễn viên Trấn Thành từng chịu không nổi sự chỉ trích của dư luận và muốn lấy cái chết để đáp trả antifan

Nam diễn viên hài kiêm MC từng chia sẻ: "Đã có lúc tôi quẫn trí, tôi nghĩ tới chuyện tự tử. Tôi từng uất ức tới mức muốn viết một tờ giấy ghi lại những điều khiến tôi tìm tới cái chết. Tôi treo ở đấy để mọi người xem, để họ hiểu họ đã làm gì với tôi".

Đó là những chia sẻ của Trấn Thành trong khoảng thời gian anh công khai chuyện tình cảm với Hari Won. Những lời miệt thị, công kích và xúc phạm của cộng đồng mạng đã từng vắt kiệt sức của anh và nữ ca sĩ gốc Hàn. Không chỉ vậy, việc chứng chiến người mình yêu liên tục bị chỉ trích và thậm chí mất các hợp đồng làm việc khiến Trấn Thành từng muốn tìm đến cái chết để giải thoát.

NSƯT Thành Lộc

 

Nghệ sĩ Thành Lộc từng rơi vào tuyệt vọng khi đánh mất niềm tin vào cuộc sống

Có một thời gian, “phù thủy sân khấu” Thành Lộc gặp rắc rối trong công việc. Thậm chí anh còn bị cấm diễn. “Thời điểm đó, bạn bè, đồng nghiệp cũng bỏ đi hết, chỉ mình tôi còn lại trơ trọi”, anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Bế tắc, cô đơn, Thành Lộc đã có ý định tìm đến cái chết để được giải thoát. Và ý nghĩ đó chỉ được từ bỏ sau khi anh được những người lãnh đạo chân chính phía hội sân khấu bảo vệ, anh bám vào câu lạc bộ sân khấu thử nghiệm – sân chơi cho những bạn diễn viên trẻ tốt nghiệp nhưng chưa có công việc - biểu diễn với tư cách hội viên liên tục trong 10 năm sau đó để giữ nghề diễn không bị mai một. Anh tâm sự :"nếu không nhận được sự bảo vệ của hội chuyên ngành thì tôi đã không tồn tại được đến hôm nay.”

Đan Trường

 

Đan Trường từng bị trầm cảm khi liên tục gặp phải những scandal

Là một trong những ngôi sao hàng đầu Vpop từ thập niên 90, thế nhưng Đan Trường cũng không tránh khỏi việc rơi vào trạng thái trầm cảm và muốn tự sát sau khi dính phải những thị phi, soi mói, gán ghép vô tội vạ liên tục đổ lên đôi vai anh.

Có những lúc tôi bị rơi vào tình trạng trầm cảm và stress nặng nề, không một ai chia sẻ. Tính tôi thì lại không muốn mang lại sự phiền lòng hay lo âu cho người khác, ngay cả những người thân. Nhiều lần tôi đã nghĩ tới cái chết, nhưng rồi tôi thấy mình thật hèn hạ với lối suy nghĩ đó nên phải cố đứng lên và tiếp tục bước tiếp. Không cần giải thích, thanh minh, vì tôi nghĩ sự thật không thể thay đổi” – "anh Bo" thừa nhận.

Việt Trinh

 

Không chỉ nghĩ đến cái chết, Việt Trinh còn lên hẳn cả kế hoạch thực hiện

Dính vào scandal lớn, Việt Trịnh cũng từng nghĩ đến cái chết khi ở giữa tâm bão dư luận. Nữ diễn viên “hồng nhan bạc phận” từng tâm sự, có một khoảng thời gian suốt bốn tháng trời cô không dám ra đường vì sợ dư luận. Có lúc cô đã nghĩ đến cái chết và đã hoạch định cả thời gian địa điểm để ra đi vì không chịu nổi những lời cay nghiệt.

Ninh Dương Lan Ngọc

 

Ninh Dương Lan Ngọc bị ám ảnh bởi cái bóng của chính mình khiến cô rơi vào trầm cảm

Ninh Dương Lan Ngọc trở nên vụt sáng và được chú ý với vai diễn Thơm trong "Cánh đồng bất tận", nhưng chính vai diễn để đời đó lại là một rào cản lớn trong sự nghiệp của cô bởi đó là cái bóng quá lớn để vượt qua. Thời điểm ấy, nữ diễn viên mất phương hướng trong nghề nghiệp, cùng với sự cô đơn trong tình cảm khiến nữ diễn viên lâm vào cảnh trầm cảm.

Cô sụt 12 kg, gầy xơ xác, và cô lập bản thân mình, không giao tiếp với bất cứ ai. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Lan Ngọc được mời sang Hàn Quốc để quay bộ phim Thúy. Sau vai diễn này, cô lấy lại tinh thần và tìm lại được đam mê công việc của mình.

Kết

Những ngày qua, thông tin về nam thần tượng Jonghyun thuộc nhóm nhạc đình đám xứ Hàn lựa chọn kết thúc cuộc sống để giải thoát đã khiến cả thế giới xôn xao. Sự việc như một hồi chuông một lần nữa vang lên để báo động về vấn nạn tự tử trong giới nghệ sĩ.

 

 Sự ra đi của nam ca sĩ Jonghyun khiến cả làng giải trí Hàn bàng hoàng

Lá thư tuyệt mệnh mà nam ca sĩ để lại khiến nhiều người nhìn thấy rõ hơn những mảng tối sau ánh hào quang trên sân khấu của người nghệ sĩ. Bên cạnh đó, sự ra đi của Jonghyun còn là một lời cảnh tỉnh cư dân mạng, những anh hùng bàn phím, những antifan sẵn sàng buông lời hạ thấp người khác mà không màng đến hậu quả.

Hãy cẩn trọng khi nói một điều gì đó, lời nói tuy vô hình nhưng lại chứa đựng khả năng gây thương tổn rất cao. “Nếu có thể xin hãy yêu thương, còn không bao dung được cũng xin đừng miệt thị, ném đá...”

Bình luận
Không có dữ liệu