Những sao Việt từng là nạn nhân của vấn nạn quấy rối tình dục trong showbiz

  • 14:10 27/02/2018

Trước làn sóng dữ dội của phong trào #MeToo, hàng loạt những “ông lớn” của ngành giải trí khắp thế giới đã lần lượt bị tố cáo về hành vi quấy rối. Nhưng ít người biết rằng, trong showbiz Việt cũng có không ít nghệ sĩ từng là nạn nhân cũng như có không ít bầu show từng bị tố cáo về  vấn đề này.

Cuối năm 2017, Hollywood rúng động với scandal lạm dụng tình dục của ông trùm Harvey Weinstein. Loạt diễn viên, trong đó có Angelia Jolie, Gwyneth Paltrow hay Léa Seydoux, đồng loạt lên tiếng vạch trần nhà sản xuất nổi tiếng có hành vi sàm sỡ.

Bắt đầu từ đây, một phong trào mới được xướng lên khuyến khích nạn nhân bị quấy rối cất lên tiếng nói với tên gọi #MeToo được nhiều nghệ sĩ hưởng ứng. Từ đó, hàng loạt những cái tên lớn khác của ngành giải trí liên tục bị đưa vào “danh sách đen” như Mario Testino, Bruce Weber, Patrick Demarchelier, David Bellemere, Greg Kadel... và Paul Marciano - đồng sáng lập thương hiệu Guess.

Cuối năm 2017, đầu năm 2018, hàng loạt những tên tuổi lớn từ làng nghệ thuật châu Âu đến châu Á liên tiếp bị tố cáo về hành vi gạ tình

Mới đây nhất, showbiz Hàn cũng gặp phải “chấn động” khi liên tiếp các nghệ sĩ, tên tuổi lớn lần lượt bị tố cáo về hành vi lạm dụng. Từ những giám đốc ngành sân khấu, diễn viên điện ảnh nổi tiếng, chuyên gia âm nhạc và thậm chí, nhà thơ vĩ đại được coi là ứng viên Nobel của Hàn Quốc.

Chưa bao giờ, làng giải trí lại tràn ngập các bê bối về tình dục như hiện nay. Và không ở đâu xa, ngay chính showbiz Việt cũng đã từng có những nghệ sĩ mạnh dạn tố cáo các hành vi gạ tình này.

Vũ Thu Phương và bí mật tủi hờn suốt 9 năm 

Tháng 10/2017, Vũ Thu Phương bất ngờ tiết lộ từng là nạn nhân bị ông trùm Hollywood - Harvey Weinstein quấy rối tình dục 9 năm trước khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Theo chia sẻ của cựu người mẫu, vào năm 2008, cô được mời casting và nhận vai thứ chính trong bộ phim Shanghai của Harvey Weinstein. 

Sau khi loạt cáo buộc ông trùm Hollywood - Harvey Weinstein về hành vi quấy rối tình dục được đưa ra, cựu người mẫu Vũ Thu Phương đã lên tiếng thừa nhận mình cũng từng là nạn nhân của ông

Sau lễ ra mắt phim tại Los Angeles, Vũ Thu Phương dự định trở về nước nhưng ông trùm lớn của Hollywood đã thuyết phục cô ở lại và hứa hẹn trao cho cô thêm nhiều cơ hội tại New York, London.

Câu chuyện không có gì đáng nói khi ngay trong ngày hôm đó, đạo diễn Hollywood đã gọi cô lên phòng riêng trên khách sạn rồi "gạ tình" Vũ Thu Phương bằng cách yêu cầu cô thử nghiệm "đóng" một vài cảnh nóng với ông ta.

Vũ Thu Phương nhanh chóng nhận ra những ý đồ ẩn sau lời dụ dỗ đầy ngọt ngào ấy, cô nhanh chóng trở về nước. Tuy nhiên nỗi ám ảnh vẫn đeo đẳng cô suốt nhiều năm liền. Có thể nói, dù sự việc đã kết thúc nhưng những nỗi đau vẫn sẽ là vết sẹo không thể xóa trong kí ức của Vũ Thu Phương.

Hương Tràm, Võ Hạ Trâm, Pha Lê vạch trần danh tính bầu show, đại gia quấy rối tình dục

Dù là ca sĩ nổi tiếng, Hương Tràm cũng từng gặp phải những trường hợp “dở khóc dở cười” không kém.

Hương Tràm từng là nạn nhân của những lời đề nghị khiếm nhã từ các đại gia

Cuối năm 2016, cô từng nhận được đoạn tin nhắn lạ từ một người tự xưng là doanh nhân ở nước ngoài chuẩn bị về VN công tác. Người này sẵn sàng tặng nữ ca sĩ một chiếc xe hơi nếu cô đồng ý đi chơi cùng trong 10 ngày anh ta ở Việt Nam. Quá bất ngờ với lời đề nghị khiếm nhã, Hương Tràm đã chụp màn hình đăng trên trang cá nhân.

Võ Hạ Trâm cũng từng công khai chuyện suýt bị bầu show cưỡng bức trong một lần đi diễn

Năm 2015, ca sĩ Võ Hạ Trâm gây xôn xao khi công khai chuyện bị quỵt cát-xê và suýt bị cưỡng bức tại một khách sạn ở Quy Nhơn.

Hạ Trâm kể cô đi một mình ra Quy Nhơn biểu diễn vì không có trợ lý. Khi vừa đáp xuống máy bay, phía bầu show thông báo đêm nhạc phải hủy. Cô về khách sạn nghỉ ngơi và ở lại thêm một ngày vì bầu show hứa sẽ trả cát-xê dù không biểu diễn.

Tuy nhiên, theo nữ ca sĩ, cô bị người này giở trò sàm sỡ ngay tại khách sạn. Vì cô chống trả quyết liệt nên bầu show không dám lấn tới. Khi trở về Sài Gòn, cô yêu cầu bầu show thanh toán cát-xê theo hợp đồng nhưng vẫn không nhận được sau một tháng.

Pha Lê cũng từng đăng đàn bức xúc về việc bị gạ tình một cách trắng trợn

Pha Lê cũng từng bị một bầu show gạ gẫm trắng trợn. Theo tin nhắn mà nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân, người này sẵn sàng trả cô mức cát xê gấp đôi nếu cô chịu phục vụ một tiết mục “hấp dẫn”.

Pha Lê cho biết, cô cảm thấy bị xúc phạm và quyết định công khai số điện thoại, vạch mặt của bầu show này với khán giả, bạn bè, đồng nghiệp.

Đoạn hội thoại giữa Pha Lê và vị bầu show được cô đăng công khai trên trang cá nhân

Miko Lan Trinh mạnh tay đâm đơn kiện “yêu râu xanh”

Scandal gạ tình của Lan Trinh và ông bầu Nguyễn Hoàng Vũ năm 2012 đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" suốt một thời gian dài. Khi mới tham gia showbiz, Lan Trinh cùng một số ca sĩ khác như Khánh Phương, Ngọc Trinh được bầu show hứa đầu tư 35.000 USD để phát triển ca hát, chưa kịp nhận được số tiền đầu tư thì cô nàng đã bị ông bầu dở trò biến thái, gạ tình một cách trắng trợn. Thậm chí Nguyễn Hoàng Vũ còn khủng bố tinh thần nữ ca sĩ bằng những lời nhục mạ và dọa thuê xã hội đen uy hiếp.

Miko Lan Trinh từng phải nhờ đến pháp luật can thiệp khi bị ông bầu gạ tình lừa tiền

Trước những hành động quấy rối tình dục của bầu show, nữ ca sĩ đã đâm đơn kiện. Ngay sau đó, phía bị đơn cũng lên truyền thông khẳng định sẵn sàng đối chất với tòa. Thế nhưng, kết quả của vụ kiện mãi là ẩn số chưa được giải đáp.

Bình luận
Không có dữ liệu