MV 40 triệu view của Bảo Anh phải trả tiền tác quyền 10.000 Euro nếu không muốn bị gỡ khỏi Youtube

  • 09:23 13/12/2017

Nối gót MV Chạm Khẽ Tim Anh Một Chút thôi của Noo Phước Thịnh, MV hơn 40 triệu view của Bảo Anh là video kế tiếp bị Youtube “sờ gáy” vì dính bản quyền. Nếu không muốn bị “xóa xổ” như MV của Noo, nữ ca sĩ phải bỏ ra đến 10.000 Euro để trả tiền tác quyền.

Mới đây, trên trang cá nhân, quản lí của Bảo Anh vừa chia sẻ dòng trạng thái thông báo MV Sống xa anh chẳng dễ dàng sau 1 tháng ra mắt đã gần chạm mốc gần 40 triệu lượt xem. Tuy nhiên, cùng với đó, người này cũng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi cho biết sản phẩm âm nhạc đình đám của Bảo Anh có nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi Youtube.

Dòng trạng thái của quản lý ca sĩ Bảo Anh đăng tải khiến fan hoang mang

Được biết, MV Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng có sử dụng hai đoạn được lấy từ hai bản hoà âm có tên "Icarus" và "Glimmer Of Hope" của Ivan Torrent mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền: "Đây là một sai sót mà phía Bảo Anh cảm thấy mình phải có trách nhiệm khi không kiểm tra kỹ lưỡng ngay từ đầu".

Trước mắt, ê-kíp Bảo Anh đã gửi thư điện tử xin lỗi đến tác giả Ivan Torrent, công ty Epic Elite và đề xuất phương án giải quyết. Trường hợp khả quan nhất, số tiền để mua tác quyền có thể lên đến 10.000 EUR, tương đương 270 triệu đồng.

"Do không hiểu rõ về luật từ Youtube nên phía ekip sản xuất đã sử dụng 2 đoạn nhạc ngắn mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền, mặc dù trước đó đã trích dẫn link 2 ca khúc nước ngoài khi sử dụng trong MV. Tuy nhiên, đây thật sự là một sai sót mà phía êkip Bảo Anh cảm thấy mình phải nhận trách nhiệm vì đã không kiểm tra kỹ lưỡng từ đầu. Thay mặt êkip cũng như Bảo Anh, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tác giả Ivan Torrent vì sơ sót trên"- đại diện ekip của nữ ca sĩ Bảo Anh cho biết.

"Vì công ty đó ở nước ngoài nên quá trình thương thảo sẽ khá lâu. Liên quan đến số tiền bồi thường, vì nó quá lớn nên mình tôi chưa thể trả lời ngay lúc này. Mọi thứ cần bàn bạc thông qua cả ê-kíp để đi đến quyết định cuối cùng", người này tiết lộ thêm. Hiện tại, kênh YouTube của Bảo Anh đã tắt chức năng kiếm tiền từ MV sau khi nhận được báo cáo từ đơn vị nắm giữ bản quyền hai đoạn nhạc. 

Trước đó, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh cũng đã phải nếm trái đăng khi bị Youtube xóa thẳng tay vì vi phạm bản quyền

Vào ngày 17/11 vừa qua, sau khi MV của Noo bị gỡ khỏi Youtube, Bảo Anh cùng ekip của mình cũng đã nhanh chóng có động thái chỉnh sửa phần thông tin MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" khi "bổ sung" lời cảm ơn đến nhà soạn nhạc phim Ivan Torrent và dẫn nguồn ở phần chú thích bên dưới.

Tuy nhiên, những động thái đó của ekip Bảo Anh vẫn không ngăn được MV đứng trước nguy cơ bị xoá khỏi YouTube. Vì đơn giản, việc gửi lời cảm ơn hay thêm chú thích hoàn toàn không có nghĩa những đoạn nhạc ấy được sử dụng một cách hợp pháp.

 

 

Bình luận
Không có dữ liệu