Loạt nhạc sĩ đình đàm của Vbiz lên tiếng về nghi án đạo nhạc của Dương Khắc Linh

  • 09:51 10/05/2018

Trước những ồn ào giữa chuyện có hay không việc Dương Khắc Linh đạo nhạc của Trịnh Thăng Bình, mới đây một loạt các nhạc sĩ nổi tiếng của Vbiz đã lên tiếng thể hiện quan điểm của mình.

Vài ngày gần đây, ồn ào xoay quanh nghi vấn đạo nhạc của Dương Khắc Linh đang thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đó, ca khúc Đừng Như Thói Quen của Dương Khắc Linh được cho là có “sự trùng khớp” với bản hit 8 năm trước của Trịnh Thăng BìnhĐã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua.

Tuy nhiên, chính những phát ngôn sau đó của Dương Khắc Linh mới là tâm điểm khiến cộng đồng mạng ném đá. Đặc biệt là câu khẳng định trên sóng truyền hình khi giải thích, theo đó, anh cho hay những ca khúc ballad có vòng hòa âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. "Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới".

Lùm xùm đạo nhạc giữa Trịnh Thăng Bình và Dương Khắc Linh khiến dư luận quan tâm

Trong khi dư luận vẫn còn đang hoang mang và không ít phẫn nộ trước những phát ngôn này thì mới đây, một loạt nhạc sĩ nổi tiếng của Vbiz đã chính thức lên tiếng thể hiện quan điểm về sự việc.

Đầu tiên, nam nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sau khi thể hiện bản mashup 3 bài "Đừng như thói quen", "Đã biết sẽ có ngày hôm qua và "Chuyện như chưa bắt đầu", nam nhạc sĩ cho biết: “Ở một khía cạnh trung lập thì tôi không bênh ai cả, theo cảm quan thì lần này chỉ là tai nạn thôi. Mọi người nên xí xóa và vui vẻ với nhau mà đừng quá nặng nề về vấn đề này”.

Nguyễn Hồng Thuận cho rằng sự trùng hợp này chỉ là một "tai nạn"

Khác với Nguyễn Hồng Thuận, “cỗ máy tạo hit” – nam nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại thẳng thắng bày tỏ quan điểm của một người trong nghề: "Các bài ballad thường cùng vòng hoà âm nên thường giống nhau” là mình không đồng ý nha! Vì còn tiết tấu, giai điệu, nhịp đà… nữa".

Tuy nhiên, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại cho rằng phát ngôn của Dương Khắc Linh là không chính xác

Không chỉ vậy, trong phần bình luận, chủ nhân ca khúc Nhật Ký Của Mẹ cũng thể hiện rõ việc không đồng tình với phát ngôn của Dương Khắc Linh. Bên cạnh đó dưới phần bình luận, anh cũng bày tỏ thái độ của mình trước cách phản ứng của nam nhạc sĩ Đừng Như Thói Quen.

Phần trao đổi giữa nam nhạc sĩ và fan cho thấy rõ quan điểm của anh

Nam nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ cũng có cùng quan điểm khi bình luận phía dưới status của Nguyễn Văn Chung: “Ballad có cùng vòng hòa thanh cũng chả giống nhau được. Ballad nhiều hợp âm mới thật sự khó giống nhau”.

Tặng Nhật Tuệ cũng có cùng chung quan điểm với Nguyễn Văn Chung

 

 

Bình luận
Không có dữ liệu