Không riêng gì Seungri, Vbiz cũng có nhiều trường hợp tuyên bố giải nghệ vì dính scandal

  • 13:46 12/03/2019
Đối chiếu với làng giải trí Việt, tuy chưa có vụ việc nào chấn động và có tầm ảnh hưởng sâu rộng như của Seungri nhưng việc nghệ sĩ tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí vì áp lực từ scandal không phải là hiếm.

11/3 vừa qua, cộng đồng V.I.P trên toàn thế giới thực sự hoang mang khi Seungri tuyên bố giải nghệ sau khi dính phải một loạt scandal môi giới mại dâm, trốn thuế... Trách anh "một", các fan càng xót xa "mười" khi phải nghĩ đến chuyện Big Bang không thể tái hợp do đã mất đi một thành viên quan trọng.

 

Đối chiếu với làng giải trí Việt, tuy chưa có vụ việc nào chấn động và có tầm ảnh hưởng sâu rộng như vậy nhưng việc nghệ sĩ tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí vì áp lực từ scandal không phải là hiếm, điển hình như những trường hợp dưới đây:

 

Hoài Lâm

 

Hoài Lâm là một trong những ca sĩ thành công nhất khi bước ra từ Gương mặt thân quen nhờ gương mặt điển trai, chất giọng ngọt, phù hợp với nhiều phong cách, đặc biệt là cái danh "con nuôi Hoài Linh". Thế nhưng, mọi biến cố bắt đầu ập đến khi anh công khai mối quan hệ với cháu gái nhạc sĩ Bảo Quốc - Bảo Ngọc giữa thời điểm sự nghiệp đang trên đà phát triển. Quãng thời gian đó có lẽ là giai đoạn đen tối nhất của Hoài Lâm khi công chúng dồn dập chỉ trích anh mải mê yêu đương mà bỏ bê ca hát, biết yêu sớm khi tuổi đời còn quá trẻ, ngoại hình xuống sắc kể từ khi có bạn gái... Thậm chí còn có thông tin, anh bị cha nuôi từ mặt vì không nghe ông can ngăn. 

 

những sao việt phải giải nghệ vì scandal

Sự nghiệp của Hoài Lâm bắt đầu lao đao kể từ khi công khai yêu đương

 

Đứng trước hàng loạt scandal bủa vây, Hoài Lâm đã có quyết định táo bạo vào ngày 20/10/2018 là tuyên bố giải nghệ đến năm 2020. Theo quản lý của anh thì lý do khiến con nuôi Hoài Linh tạm dừng ca hát là do yếu tố sức khoẻ: "Sức khỏe Lâm có vấn đề vài tháng nay thôi. Giọng Lâm vẫn tốt nhưng để kéo dài cả đêm diễn thì sức khỏe không đảm bảo. Lâm muốn dừng lại để nghỉ ngơi và đi học thêm", tuy nhiên, theo nhận định của số đông khán giả, rất có thể một loạt ồn ào đời tư đã khiến nam ca sĩ chịu áp lực tinh thần và buộc phải đưa ra quyết định đáng tiếc.

 

Rocker Nguyễn

 

Trước khi bị đồn thổi là sử dụng chất gây nghiện, nợ tiền, bị ba mẹ đuổi khỏi nhà và ép buộc từ bỏ sự nghiệp làm ca sĩ, Rocker Nguyễn luôn gắn với hình ảnh nam thần "sạch" scandal. Thế nhưng, chỉ vì một bài bóc phốt không đúng sự thật trong nhóm kín facebook vào hồi tháng 5/2018, tất cả hình tượng anh xây dựng được trước đó đã sụp đổ hoàn toàn. Thay vì chọn cách im lặng như nhiều sao Việt vẫn làm, Rocker Nguyễn công khai đối chất với các admin, công kích trực tiếp fan Sơn Tùng M-TP rồi còn đe doạ đánh sập các page đã đưa tin. Mọi tin đồn đổ dồn về phía Rocker Nguyễn trong thời điểm ngắn khiến anh tiều tuỵ, thậm chí còn đã từng phải bỏ ra Côn Đảo để lấy lại bình tĩnh. 

 

sao việt giải nghệ vì scandal

Hình ảnh gây sốc của Rocker Nguyễn trong thời điểm lao đao vì scandal

 

Trở về từ Côn Đảo, Rocker Nguyễn như biến thành con người khác. Anh không còn tha thiết chuyện đối chất với cư dân mạng mà đột ngột tuyên bố rút khỏi làng giải trí. Đến tháng 8/2018, nam ca sĩ chính thức sang Úc sinh sống và gửi lời tạm biệt đến tất cả người hâm mộ, bạn bè bằng dòng trạng thái khá dài trên Instagram: 

"Đây là lúc tôi nói lời tạm biệt. Tạm biệt một quá khứ mà sẽ không bao giờ trở lại. Tạm biệt những giấc mơ đã được hoàn thành cũng như những sai lầm. Tạm biệt những người thân yêu, gia đình, bạn bè và những góc nhỏ của Sài Gòn mà tôi từng đi lang thang. Tạm biệt sự thất vọng và đau lòng và ý chí từng bị phá nát. Tạm biệt những ngày lạc lối tại chính mê cung trong đầu, tuyệt vọng tìm cách thoát ra.

Tạm biệt tất cả các lời tạm biệt. Và cũng xin chào. Xin chào một chương mới của cuộc sống sẽ được viết với tình yêu, hy vọng, và một quyết tâm để phát triển. Xin chào những thách thức mới, triển vọng và trở ngại. Xin chào con người mới mà tôi đang khao khát được gặp, một người luôn ở đó, la hét không ngừng để rồi nhận ra tiếng nói của anh ấy bị chìm trong hàng ngàn người khác. Xin chào với con người thật, con người đích thực của tôi. Tương lai đầy những bất trắc như nó sẽ luôn luôn xảy ra. Nhưng sợ hãi không bao giờ là một lựa chọn. Hãy có niềm tin, Rocker. Có niềm tin!". 

 

10 tháng rời showbiz, Rocker của hiện tại đã lấy lại được nhan sắc điển trai và tinh thần thoải mái như ngày nào. Anh tích cực đi du lịch cũng như khoe nhiều cảnh đẹp lên Instagram. Đối với những lời nhắn nhủ của khán giả về ngày tái xuất showbiz, chàng nam thần ngày nào vẫn giữ thái độ tích cực, tuy nhiên hoàn toàn bỏ ngỏ về thời gian trở lại. 

 

sao việt giải nghệ vì scandal

Rocker Nguyễn của hiện tại đang trải qua cuộc sống yên bình của một người thường

 

Yasuy

 

Cho đến thời điểm hiện tại, Yasuy vẫn là quán quân người dân tộc đầu tiên của Vietnam Idol. Vấn đề nằm ở chỗ, anh không tận dụng sức nóng để tung MV ngay như nhiều ca sĩ khác mà theo đuổi con đường học tập sau khi bước khỏi khuôn khổ chương trình. Hành động này khiến Yasuy chật vật mãi trong suốt 2 năm đầu đăng quang. 

 

sao việt giải nghệ vì scandal

Ca sĩ Yasuy

 

Tới năm 2014, Yasuy vướng phải scandal có con nhưng lại chối bỏ trách nhiệm làm cha với một fan nữ khiến sự nghiệp của anh ảnh hưởng trầm trọng. Sau thời gian ngắn ở ẩn, nam ca sĩ thừa nhận đứa bé là con mình nhưng khẳng định bản thân không vô trách nhiệm như những lời buộc tội của mẹ đứa trẻ. 

"Tôi chỉ nghĩ, nếu trước đây chưa đăng quang 'Thần tượng âm nhạc', cuộc sống bình thường như ở quê thì có lẽ tôi sẽ nghĩ đến chuyện lấy vợ, sinh con. Nhưng bây giờ, khi mọi thứ còn đang bắt đầu, việc học hành dở dang... tôi không thể đánh mất tương lai của mình được. Hơn nữa, tôi cũng chưa nghĩ đến quan hệ yêu đương. Tôi chỉ nghĩ là bạn bè chơi với nhau. Trong phút bồng bột của tuổi trẻ, tôi đã mắc sai lầm. Nhưng tôi nghĩ, nếu là người yêu mình thực sự thì họ sẽ không để những chuyện này xảy ra" - Ya Suy chia sẻ.

 

Bẵng đi một thời gian, đến tháng 4/2018, Yasuy lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi chia sẻ về việc đã mất giọng và phải giã từ sân khấu từ đây. 

 

sao việt giải nghệ vì scandal

Chỉ bằng một thông báo ngắn, Yasuy đã rút lui khỏi làng giải trí

 

Nhạc sĩ Bảo Chấn

 

Nửa cuối thập niên 90, cùng với Dương Thụ, Bảo Chấn là một trong hai nhạc sĩ thống trị mảng nhạc nhẹ. Tên tuổi của ông gắn liền với giai đoạn hưng thịnh của chương trình 'Làn sóng Xanh', đồng thời ông cũng là người đứng sau thành công của nhiều ca sĩ đình đám thời bấy giờ như Lam Trường, Hồng Nhung,... với loạt hit để đời gồm: "Tình thôi xót xa", "Nỗi nhớ dịu êm", "Hoa cỏ mùa xuân", "Bên em là biển rộng", "Đêm nay anh mơ về em",... Tuy nhiên, biến cố xảy đến với một trong những ca khúc hot nhất của Bảo Chân là "Tình thôi xót xa" đã khiến sự nghiệp của ông bị đình trệ đến tận 10 năm. 

 

Mọi chuyện bắt nguồn vào năm 2004 khi Bảo Chấn bị Hội nhạc sĩ Việt Nam cảnh cáo vì ca khúc "Tình thôi xót xa" dính nghi án "đạo nhạc" từ ca khúc "I’ve never been to me" của Charlene người Mỹ và bản hòa tấu "Frontier" của nhạc sĩ Nhật Keiko Matsui. Chính Bảo Chấn cũng cho rằng "con đẻ" của mình giống đến 99% "I’ve never been to me" và 50% "Frontier", thế nhưng ông lại không đưa ra được bằng chứng về bút tích, thời gian sáng tác cũng như năm công bố, trong khi ca khúc nhạc Mỹ được xác định có từ năm 1982, ca khúc Nhật có từ năm 1992.

 

Cuối cùng, Bảo Chấn đành phải thừa nhận, "Tình thôi xót xa" là sản phẩm "đạo nhạc" và xin thôi phát trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng. Sau sự cố này, Bảo Chấn chịu đả kích lớn về tinh thần. Ông phải nhập viện và gần như ngừng lại toàn bộ các hoạt động âm nhạc trong suốt 10 năm sau đó. Quãng thời gian ấy, ông chỉ đứng phía sau cộng tác cùng đồng nghiệp, phối khí cho các ca sĩ, album nổi tiếng. Và phải đến năm 2013 khi công chúng đã thoải mái hơn với vấn đề "đạo nhạc", nhạc sĩ này mới hoạt động sôi nổi trở lại. 

 

sao việt giải nghệ vì scandal

Chỉ vì một cú phốt "đạo nhạc" mà Bảo Chấn đã phải dừng việc sáng tác đến tận 10 năm. 

 

Hoàng Nhi (tổng hợp)

Bình luận
Không có dữ liệu