"Bảy Gà" Hứa Minh Đạt:"Tôi biết ơn anh Hoài Linh rất nhiều..."

  • 11:39 29/05/2018

Trong một lần bộc bạch về nghiệp diễn của mình, "Bảy Gà" Hứa Minh Đạt đã có những tiết lộ về mối quan hệ của mình và nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh bằng những tâm sự hết sức chân thành "Anh Linh đã tạo cho tôi ánh hào quang của nghề này...Tôi được khán giả biết đến là nhờ ơn anh Hoài Linh rất nhiều..."

Được rất nhiều anh chị em trong nghề kính nể và coi trọng do được nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh giúp đỡ tìm chỗ đứng trong nghề. Ngoài những tên tuổi lớn đã khẳng định danh tiếng như: Trường Giang, Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng...thì những nghệ sĩ, diễn viên thế hệ sau như Hoài Lâm, Hứa Minh Đạt cũng đều được nghệ sĩ này giúp đỡ và đã gặt hài nhiều thành công trong sự nghiệp của mình. Mới đây "Bảy Gà" đã có những lời bộc bạch đầy chân thành dành cho đàn anh Hoài Linh.

nghệ sĩ hoài linh và hứa minh đạt

 

Nghệ sĩ Hoài Linh và Hứa Minh Đạt

Mở đầu Hứa Minh Đạt khẳng khái: " Tôi được khán giả biết đến nhiều hơn là nhờ anh Hoài Linh. Anh Linh đã âm thầm giúp tôi nhiều lắm!" 

"Anh Linh thấy ai có thực tài là tạo cơ hội cho va chạm, tiếp xúc nhiều với khán giả. Bởi khán giả của anh Linh rất nhiều, diễn chung với anh Linh sẽ được khán giả biết tới nhiều hơn, mình sẽ có cơ hội bật lên. Anh Linh rất rành văn hoá vùng miền nên hay chỉ cho tôi cách quăng miếng dựa theo phương ngữ hoặc tập quán địa phương. Khán giả rất thích. Khi khán giả đã có cảm tình thì mình làm gì họ cũng thích. Mình được ga lên luôn.

Đặc biệt, nhờ anh Linh mà tôi được tiếp xúc với khán giả hải ngoại. Ở hải ngoại, bầu show đâu biết tôi là ai nhưng anh Linh giới thiệu. Họ mời anh Linh và anh linh lại đưa tôi đi. Đi Mỹ, đi Úc, đi Nhật...

Anh Linh đã tạo cho tôi ánh hào quang của nghề này!

Trước tôi có Trường Giang. Nhờ diễn chung với anh Linh mà Trường Giang có cơ hội bật lên từ vai Mười Khó. Hoài Lâm cũng vậy. Hoài Lâm cũng là một tay anh Linh giúp. Dĩ nhiên, Hoài Lâm có thực tài.

Hồi đó, Hoài Lâm hát đoàn lô tô. Anh Linh thấy Hoài Lâm hát hay và có duyên nên dắt đi diễn chung, nhận làm con nuôi. Nhờ diễn chung với anh Linh ở nhiều chương trình lớn mà khán giả biết tới Hoài Lâm nhiều hơn".

hoài linh và hứa minh đạt diễn chung

Những lời nói này của Hứa Minh Đạt, có thể coi như là tâm sự chung điển hình nhất của rất nhiều nghệ sĩ diễn viên trẻ hiện nay cho đến những nghệ sĩ hài đã thành được Hoài Linh dìu dắt, như trong một bài phỏng vấn dành cho danh hài Chí Tài (một người bạn diễn ăn ý nhất với Hoài Linh từ trước đến nay) nam danh hài bộc bạch: "Đối với tôi, Hoài Linh chẳng những là đồng nghiệp mà còn là thần tượng của tôi trong nghề. Cách sống và cá tính của Hoài Linh tôi cũng rất ngưỡng mộ. Tôi có được như ngày hôm nay, công cán của Hoài Linh không ít. Tôi là người biết trái, biết phải, biết nhớ ơn nên Hoài Linh nói gì là tôi nghe ngay"

hoai linh hua minh dat chi tai

3 nghệ sĩ hài Hoài Linh - Hứa Minh Đạt - Chí Tài

Tuy nhiên bênh cạnh đó vẫn có một số nghệ sĩ khi chưa có tên tuổi, chưa được khán giả biết đến, sau khi nhờ sự giúp đỡ của nghệ sĩ Hoài Linh thì đã có những thành công vang dội, tên tuổi vụt lên thành một ngôi sao hạng A của showbiz Việt, nhưng đi kèm với đó là việc nhanh chóng quên ơn của Hoài Linh, được chính danh hài mời show nhưng từ chối...Khi được hỏi cảm nhận của mình về việc này Hứa Minh Đạt thẳng thắn:

"Trong nghề này, người chịu ơn anh Linh nhiều vô số kể. Biết duy trì hay không là do người ta thôi, còn quay lại phản anh Linh thì chắc không ai dám đâu.

Anh Linh cũng không chấp gì mấy chuyện đó. Anh Linh không trách móc dù người ta có chơi hay đâm sau lưng anh. Anh Linh bình thản lắm. Anh Linh lấy lòng vị tha của mình ra làm sức mạnh.

Về phần tôi, cứ sống đúng sống thật với con người mình. Mỗi khi gặp chuyện, tôi cũng hay hỏi anh Linh. Anh đều cho tôi lời khuyên để giải quyết. Người ta chơi mình mà mình phản kháng thì họ càng hứng thú, lại chơi nữa. Nhưng nếu mình im lặng, bình thản thì họ mất hứng.

Cứ bình thường thôi. Có khi tôi còn cám ơn nữa vì nhờ họ như vậy mà mình đứng vững hơn, chững chạc hơn. Biết người ta sống thế nào là đủ, coi như hiểu hơn về một con người"

hua minh dat va hoai linh

(theo SOHA)

 

Bình luận
Không có dữ liệu