Hứa Minh Đạt: “Đạo diễn không lo quay, lo giỡn với gái rồi đòi tôi bồi thường 70 triệu”

  • 17:00 18/05/2018

Mới đây, trong một cuộc trò chuyện với phóng viên, Hứa Minh Đạt đã có những chia sẻ về các câu chuyện dở khóc dở cười trong quá trình theo đuổi nghề diễn.

Cát xê thường là một vấn đề khá nhạy cảm đối trong giới showbiz, và chuyện các nghệ sĩ bị nhà sản xuất, bầu show cắt xén, hay quỵt tiền cát xê cũng không phải chuyện hiếm. Tuy nhiên, phần đông đều không muốn làm lớn chuyện, im lặng chịu thiệt về mình.

Với 15 năm trong nghề, dĩ nhiên Hứa Minh Đạt cũng đã nếm trải đủ chuyện liên quan tới vấn đề cát xê... Tuy nhiên, sau một hồi ngẫm nghĩ, lần đầu tiên anh chia sẻ về vấn đề “khó nói” này với biết bao câu chuyện dở khóc dở cười.

Hứa Minh Đạt chia sẻ về những câu chuyện bi hài xoay quanh vấn đề cát xê

Trò chuyện về vấn đề bị quỵt tiền cát xê, nam diễn viên cho biết mình chưa từng rơi vào trường hợp đó. Tuy nhiên, việc không nhận đủ hoặc tự nguyện cho không bầu show thì đã từng xảy ra khá nhiều.

“Quỵt thì không đến nỗi nhưng người ta không có điều kiện để trả mình... Ngày xưa, tôi cũng đi làm show với anh Hữu Lộc nên biết nỗi khổ của họ thế nào. Có lần tôi đi show mà khán giả lèo tèo, bầu show bị lỗ nhiều quá nên mình không nỡ đòi lương. Họ đã lo hết tiền ăn uống, đi lại, khách sạn cho mình rồi.

Chương trình bán được có 200, 300 vé, còn chưa tính tiền băng rôn quảng cáo, xin giấy phép, thuê sân khấu, thức đêm thức hôm mấy ngày... nên tôi chủ động cho luôn. Coi như mình đi du lịch.” – anh cho biết.

Anh cho biết từng bị nhà sản xuất bị bắt đền hợp đồng vô cớ

Hứa Minh Đạt không ngần ngại chia sẻ việc gặp rắc rối với đoàn làm phim khi họ kiếm chuyện vô cớ. Theo đó, anh cho biết bản thân đã báo lịch cho trợ lý đoàn phim là 4 giờ chiều phải đi, và cũng đã đến đúng giờ để chờ quay. Tuy nhiên,  đạo diễn không quay, cứ lo giỡn với mấy cô diễn viên xinh xinh nên chỉ quay được chút xíu.

Đến khi đến giờ phải đi thì đạo diễn lại không cho, làm căng và đòi làm biên bản phạt. “Họ bảo chi phí một ngày quay tốn hơn 70 triệu rồi bắt tôi ký vào biên bản đền cho công ty hơn 70 triệu đó. Tôi bảo "Mấy anh giỡn chơi hoài. Cát xê của tôi cái phim này có 20 triệu mà giờ các anh kêu tôi ký đền 70 triệu thì tôi lấy tiền đâu ra. Các anh làm mấy chuyện mắc cười quá. Tôi ở đây cả ngày, các anh không quay. Đến giờ tôi phải đi thì các anh kiếm chuyện”. Hứa Minh Đạt kể lại sự vô lý của một đoàn phim mà mình từng tham gia. 

 

Hứa Minh Đạt là một trong những nghệ sĩ nhận được sự yêu mến bởi lối diễn xuất duyên dáng

Và tất nhiên sau đó, nam diễn viên đã không chấp nhận ký vào biên bản phạt đó. mặc cho luật sư bên đoàn phim liên tục đe dọa đòi kiện. “Quay phim đó còn có anh Chí Tài nữa. Anh Tài biết chuyện này. Lúc đó tôi bực lắm. Anh Chí Tài khuyên tôi đừng có làm căng. Bên công ty cuối cùng gọi cho tôi nói "Vai anh đã có người khác làm rồi, giờ huỷ hợp đồng. Anh cho xin lại 7 triệu tiền lương ứng trước".Tôi bảo "Tôi đem lên trả liền nè. Tôi cầm mấy đồng tiền đó làm chi, hôi tay tôi nữa", rồi tôi đem trả.”Hứa Minh Đạt bức xúc.

Anh còn chia sẻ lần gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi ký hợp đồng một đằng nhưng thực tế khi diễn lại một nẻo. Cụ thể, anh ký hợp đồng 7 ngày với cái giá khá nhẹ nhàng  cho một bộ phim sitcom. Nhưng khi ra tới hiện trường thì quay tới gần tháng trời mới xong.

“Người mời tôi là anh phó đạo diễn. Anh ấy bị kẹt ở giữa. Bên công ty báo lịch cho anh ấy như vậy và anh báo lại tôi. Lúc ký hợp đồng, tôi ký theo vai chứ không ký theo phân đoạn. Vai của tôi nếu gom vào thì đúng 7 ngày thật nhưng phim lấy bối cảnh văn phòng. Tôi có thoại hay không có thoại thì cũng phải ngồi cho có mặt ở những cảnh toàn.

Tôi không làm lớn chuyện vì thấy tội anh phó đạo diễn. Anh ấy xin lỗi mình rối rít. Mình mà làm lớn chuyện thì áy náy, thôi thì đôi bên nhường qua nhường lại, cho ra sản phẩm êm xuôi, chứ giờ căng thẳng thì mệt lắm. Làm nghệ thuật sợ nhất là căng thẳng. Chỉ cần cãi lộn thôi là mặt mày cau có, quay không được rồi” – anh kể.

Anh cho biết trước những sự việc như vậy anh em trong nghề thường chọn cách im lặng cho qua

Hứa Minh Đạt cho biết anh em trong nghề thường không ký hợp đồng vì tin tưởng nhau, gặp những chuyện như vậy hay chọn cách"dĩ hoà vi quý", không làm lớn chuyện. Nhưng khi đã bị nhà sản xuất quỵt tiền một lần là cạch mặt và sẽ không bao giờ có lần thứ hai. 

“Làm phim, nhà sản xuất lời ăn lỗ chịu, còn diễn viên chỉ là người làm công thôi. Trong vấn đề cát xê, diễn viên còn bị khó một chuyện nữa, nếu làm dữ thì thế nào mọi người cũng đi rao khắp nơi. Khi diễn viên bị nhà sản xuất khác, bị đạo diễn, ê-kíp khác ác cảm thì đâu ai muốn mời nữa”- anh tâm sự.

Bình luận
Không có dữ liệu