Trước 'Bạn muốn hẹn hò' còn có chương trình nào cũng bị tẩy chay vì đổi MC?

  • 11:02 17/05/2019
Câu chuyện người mới bị chỉ trích và so sánh với người cũ không chỉ gặp ở show Bạn muốn hẹn hò. Trước đó, cũng có nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra.

Khi nhà sản xuất quyết định thay đổi MC cho một chương trình nào đó chắc chắn sẽ xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân và lí do họ thường đưa ra đó chính là muốn tạo ra  làn gió mới cho chương trình. Nhưng rõ ràng, quyết định thay đổi một MC kỳ cựu đã gắn bó lâu năm với chương trình và được yêu mến thành một người khác là quyết định vô cùng mạo hiểm.

 

Những trường hợp sau đây chính là minh chứng cho chuyện này.

 

Thay lời muốn nói - MC Quỳnh Hương

 

Thay lời muốn nói là một chương trình ca nhạc theo yêu cầu được phát sóng trên truyền hình mỗi tháng một lần với các chủ đề khác nhau từ năm 2000 cho đến nay với biên tập viên kiêm người dẫn chương trình chủ chốt là MC Quỳnh Hương. Tuy nhiên, đầu tháng 4/2019, MC Quỳnh Hương đã gửi lời chia tay với “đứa con tinh thần” mà mình gắn bó suốt 19 năm qua với rất nhiều cảm xúc ngỗn ngang.

 


MC Quỳnh Hương, linh hồn của Thay lời muốn nói.

 

Hiện tại, chương trình đã có 2 MC mới thay thế cho vị trí của Quỳnh Hương. Nhưng có lẽ vì đã vốn đã quen thuộc với giọng đọc ngọt ngào của MC Quỳnh Hương trên mỗi số phát sóng, nên khán giả không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng khi người dẫn dắt chương trình bây giờ là bộ đôi MC Quý Bình và Thanh Phương chứ không còn là Quỳnh Hương nữa.

 


Hiện tại, chương trình này do Quý Bình và Thanh Phương đảm nhận vai trò MC cho phiên bản mới.

 


Được biết, nhà đài đã giao chương trình này lại cho một ekip khác, nên ekip cũ - bao gồm Quỳnh Hương đã phải nói lời tạm biệt với chương trình sau nhiều năm gắn bó.

 

Trong số những khán giả của Thay lời muốn nói, rất nhiều người là vì Quỳnh Hương nên mới yêu thích chương trình, nên khi nữ MC kỳ cựu rời chương trình, rất nhiều fan cũng đã nối bước Quỳnh Hương ra đi, không xem chương trình nữa. Thật lòng mà nói, Quỳnh Hương rõ ràng là sinh ra để làm những chương trình nhẹ nhàng, tình cảm và có phần bay bổng như thế này, chất thơ trong con người cô là thứ mà không phải người MC nào cũng có được.

 

Ai là triệu phú - Lại Văn Sâm

 

Vào cuối năm 2017, nhà báo họ Lại nói lời chia tay Ai là triệu phú để nghỉ hưu. Vị trí của ông được thay thế bởi MC Phan Đăng. Trong số đầu tiên dẫn dắt, MC sinh năm 1984 bị nhiều khán giả phàn nàn vì cách nói chuyện quá chậm, lan man. Nhiều người cho rằng anh không phù hợp với vai trò này và mong muốn chương trình thuyết phục Lại Văn Sâm trở lại. 

 


Gắn bó với chương trình nhiều năm, Lại Văn Sâm rất được lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, người đã có tuổi, Lại Văn Sâm phải đành nói lời chia tay với khán giả Ai là triệu phú để nghỉ hưu.

 

Trước làn sóng chỉ trích từ phía dư luận, Phan Đăng cho biết bất kỳ ai khi vào vị trí kế nhiệm Lại Văn Sâm đều bị so sánh bởi đàn anh đã là một tượng đài gắn liền với thương hiệu của chương trình. 

 

Sau 2 tháng đảm nhận vai trò này, nam MC chia sẻ trên trang cá nhân: “Sau khi đợt 1 lên sóng, bên cạnh những lời động viên là rất nhiều kêu ca, chỉ trích. Mình bình tĩnh đọc tất cả những điều đó, phân tích từng khía cạnh và cố gắng thay đổi cho tốt hơn. Cảm ơn tất cả những người đã xem, đã động viên, và cả những người đã chỉ trích. Những người chê ta và chê đúng là thầy ta. Mình đã lắng nghe, đã cầu thị và hôm nay, qua Facebook này muốn gửi một lời cảm ơn thực sự từ đáy lòng mình tới tất cả mọi người".

 


Sau thời gian, MC Phan Đăng đã chứng minh được sự phù hợp của mình trong vai trò dẫn dắt Ai là triệu phú. Anh được nhiều khán giả yêu mến

 

Về phía nhà báo Lại Văn Sâm, trong một lần chia sẻ với báo giới, ông cho biết: "Tôi đã dẫn chương trình này tới 13 năm, vì vậy mà khi chia tay, khán giả chắc chắn sẽ không khỏi cảm thấy hụt hẫng. Hơn nữa, người ta đã quen với gương mặt rồi nên bây giờ thử lắp bằng một người khác thì chắc chắn mọi người sẽ có những sự so sánh. Nhưng tôi nghĩ mỗi người nên là chính mình, Phan Đăng cũng như vậy".

 

MC Quyền Linh – Vượt lên chính mình

 

Vượt lên chính mình là chương trình trò chơi truyền hình với mục đích xóa nợ và cấp vốn làm ăn cho mọi đối tượng nghèo có vay vốn ngân hàng và có nhu cầu xóa nợ trên đất nước Việt Nam. Chương trình này cũng đã nhiều lần thay đổi người dẫn dắt nhưng có lẽ ấn tượng sâu sắc nhất đối với khán giả chính là hình ảnh của MC Quyền Linh. Anh đã để lại dấu ấn đậm sâu nhất đối với các khán giả yêu thích chương trình qua cách nói chuyện duyên dáng, hài hước và luôn sẵn sàng lăn xả để hỗ trợ bà con khiến cho ai cũng yêu mến. 

 


Quyền Linh được nhiều bà con yêu mến trong “Vượt lên chính mình”

 

Vì lẽ đó, khi Quyền Linh không còn xuất hiện nữa, nhiều người đã cảm thấy không quen mắt và có phần hơi khó chấp nhận. Nhiều so sánh được diễn ra và cũng tạo nhiều tranh cãi. 

 


Hiện nay, “Vượt lên chính mình” đang được dẫn dắt bởi MC Quốc Thuận.

 

MC Cát Tường – Bạn muốn hẹn hò

 

Bùng nổ nhất trong "vấn nạn đổi MC" có lẽ chính là câu chuyện của Bạn muốn hẹn hò. Nhất là khi chủ đề này lại bùng nổ trên diện rộng, hết người này lên tiếng rồi tới người kia bênh vực, đính chính, rồi người nọ đáp trả anti-fan....

 

Đây là chương trình ra mắt vào năm 2013, ngay thời điểm vừa lên sóng đã tạo một làn sóng quan tâm tới đông đảo khán giả truyền hình khi lần đầu tiên, một gameshow dành riêng cho những người độc thân được lên sóng. Trải qua suốt 6 năm, chương trình sẽ “se duyên” cho gần 500 cặp đôi. Đồng hành xuyên suốt cùng chương trình là bộ đôi quen thuộc Quyền Linh và Cát Tường, cả hai được yêu mến bởi lối dẫn duyên dáng và chân thành.

 


Cát Tường để lại ấn tượng sâu đậm trong “Bạn muốn hẹn hò”

 

Cả 2 được gọi là “Ông mai – bà mai quốc dân” nên sự xuất hiện của Nam Thư thay cho Cát Tường thời gian đầu có thể sẽ không nhận được nhiều sự ủng hộ, thậm chí Nam Thư còn bị chỉ trích vì kém duyên, pha những miếng hài mang đến sự khó chịu thay vì gây cười.

 


Khán giả vẫn chưa quen với việc Nam Thư thay thế Cát Tường

 

Trước đó, trong đoạn livestream lên tiếng bênh vực Nam Thư, Quyền Linh cho biết anh từng gặp phải tình huống này khi thay thế Trấn Thành tại Vì bạn xứng đáng. Hay khi không đủ sức khỏe và phải nhường lại vị trí dẫn dắt Vượt lên chính mình cho Quốc Thuận, nam MC đã phải động viên đàn em rất nhiều vì biết rằng khán giả sẽ so sánh, gây áp lực cho diễn viên sinh năm 1979.

 

Chương trình truyền hình được nhiều khán giả theo dõi một phần cũng nhờ gương mặt đảm nhận vai trò dẫn dắt, show thực tế càng phát sóng lâu thì vị trí MC càng được người xem chú ý, quan tâm và vô tình định hình rằng nhân vật MC đó đã trở thành trụ cột không thể thiếu của show. Vì thế, mỗi lần chương trình đổi người thì cảm giác của khán giả chẳng khác gì những đứa con bị đổi mẹ.

 

Anh Minh (Tổng hợp)

Nam Thư BẠN CÓ BIẾT

Nam Thư

3,630 quan tâm

Nam Thư tên thật là Trần Thị Nam Thư, sinh năm 1987 tại Vũng Tàu, trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Cô là bạn học cùng lớp với diễn viên Trấn Thành, Lê Bê La... Trong khi bạn học nổi tiếng nhiều năm, Nam Thư vẫn chỉ là diễn viên được khán giả quen mặt nhưng không nhớ tên ở sân khấu Nụ cười mới.

 

Vào năm 2007, Nam Thư tốt nghiệp trường SÂN KHẤU ĐIỆN ẢNH. 

 

Năm 2015, khi tham gia gameshow Cười xuyên Việt, tiểu phẩm "Đòi nợ" của cô tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Trên kênh riêng của chương trình, tiết mụphản ánh nạn bán hàng đa cấp kết hợp trò quay lô tô nhận được gần rất nhiều lượt xem và bình luận. Cũng trong năm này, Nam Thư đạt giải Á quân chương trình Cười Xuyên Việt - Phiên bản nghệ sĩ 2015. 

 

Năm 2016, Nam Thư được tham gia vào ban bình luận chương trình Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm Hội.

 

Tham gia vào ngành nghệ thuật một thời gian không quá dài cũng không quá ngắn nhưng Nam thư đã có những vai diễn trong nhiều bộ phim như: Acabela, Nối Đau Của Hạnh Phúc, Cuốc Chiến Hoa Hồng 2, Xóm Trọ, Xóm Gà, Vòng Tròn Cạm Bẫy, Thiên Sứ Lông Bông,... 
 

Cô cũng góp mặt nhiều trong những liveshow của các danh hài như: Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường, Cát Phượng,...
 

Ngoài ra, khán giả còn biết đến Nam Thư qua vai trò 1 diễn viên kịch nói tại sân khấu Nụ Cười Mới qua các vở diễn: Hoàng Oanh, Ba Anh Kua Má Em, Ép Duyên Cha, Câu Lạc Bộ Qý Bà, Anh Chàng Giả Gái, Phước Lộc Thọ,... cùng với các danh hài Hoài Linh, Chí Tài Long Đẹp Trai,...

Bình luận
Không có dữ liệu