Top 4 nữ ca sĩ chuyển giới thành công nhất showbiz Việt: kẻ lên hương, người cô đơn đến cuối đời

  • 14:33 14/12/2018

Khi “cái nhìn” dành cho người chuyển giới của công chúng đã thoáng hơn thì những nghệ sĩ thuộc cộng đồng LBGT cũng bắt đầu được khán giả công nhận. Thậm chí, họ còn góp phần không nhỏ tạo nên sự đa sắc cho nền âm nhạc Vpop, vốn đang cần rất nhiều những nhân tố mới, lạ, độc đáo.

 

Trang Kim Sa

 

Trang Kim Sa, tên thật là Ngô Văn Sang, năm nay đã 75 tuổi. Bà chính là “cô đào” chuyển giới lớn tuổi nhất showbiz Việt. Từng có một thời, bà là gương mặt “ăn khách” nhất trên các sân khấu lô tô. Hễ sự kiện nào có Trang Kim Sa là sự kiện đó “cháy” vé.


Thế nhưng số phận bất hạnh, Trang Kim Sa phải trải qua một trận tai biến nghiêm trọng năm 65 tuổi. Bao nhiêu tiền của tích cóp được “đội nón” ra đi, cũng không thể đi hát được nữa, bà bỗng rơi vào cảnh sống không nhà cửa, không gia đình, không tiền bạc. “Đang là chính mình, đang sống với cái nghiệp tổ đãi, tự dưng phải bỏ ngang, sao không tiếc, không buồn cho đặng… Trước khi nhắm mắt, tôi chỉ mong một lần được điểm phấn tô son, trở lại sân khấu, đứng kêu câu “cờ ra con mấy” là mãn nguyện rồi” – Lời tâm sự từng làm “nhói lòng” bao người của Kim Sa.

 

top 4 người chuyển giới thành công

Cuối đời, bà chẳng còn lại gì: nhà cửa không, tiền bạc không, con cái cũng không

 

Rồi mơ ước của Trang Kim Sa cũng thành sự thật. Đêm ngày 28/11 vừa qua, với sự giúp đỡ của đồng nghiệp, bà đã trở thành nhân vật chính trong show lô tô chủ đề “Đêm hội ngộ” của đoàn lô tô Hương Nam (Tp.HCM). Được sống lại cảm giác mình đã từng “làm mưa làm gió” trên các sân khấu lô tô từ Nam chí Bắc, cô đào lớn tuổi nhất showbiz Việt không giấu được cảm xúc, nghẹn ngào bật khóc.

 

top 4 người chuyển giới thành công

Ước mơ một lần nữa được đứng trên sân khấu của Trang Kim Sa được thực hiện

 

Trang Kim Sa tâm sự, trong những năm thập niên 80, bà và giới “bê-đê” chỉ có thể nghe đến những cuộc chuyển giới từ những người đồng tính sống ở nước ngoài rồi mơ ước một ngày có thể được sống trong cơ thể con gái. “Vậy nên khi được bạn bè chuyển silicon từ nước ngoài về, chị em chúng tôi tự “làm” cho nhau hết. Có học cái gì đâu, chỉ có cái liều. Cứ mua kim về bơm đại vô, ngực rồi mông, rồi môi, má. Một là được sống đúng, hai là chết.

 

top 4 người chuyển giới thành công nhất


Cuối cùng, người nghệ sĩ già “chốt” lại: “Tôi thực sự trân trọng và biết ơn các bạn trẻ đang làm sống lại không gian lô tô giữa Sài Gòn, nhưng bằng một cách đầy hiện đại. Điều kiện mỗi thời mỗi khác, hoàn cảnh mỗi thời mỗi khác, nhưng tất cả thế hệ nghệ sĩ lô tô đều có một điểm chung, đó là cái “máu” nghề, hết mình làm vui cho đời bằng lời ca tiếng hát”.

 

Cindy Thái Tài

 

Cindy Thái Tài, tên thật là Nguyễn Thái Tài. Cô được xem là ca sĩ – diễn viên người Việt đầu tiên công khai chuyển đổi giới tính. Với khả năng trang điểm tốt, Thái Tài từng là một trong những chuyên gia make-up cực kì được lòng các nghệ sĩ.


Sau nhiều năm làm việc và tích cóp, khi có trong tay 30.000 USD, Cindy Thái Tài đã quyết định sang Thái để chuyển giới. Trở về nước, cô quyết định “lấn sân” sang làm ca sĩ và có album đầu tay chỉ một thời gian ngắn sau đó.

 

top 4 người chuyển giới thành công

Cindy Thái Tài được xem là người Việt đầu tiên công khai chuyển đổi giới tính

 

“Địa bàn” hoạt động chính của Cindy Thái Tài là ở hải ngoại. Cô nổi danh với những ca khúc như “Mai (Tình đầu), “Tình cuồng say”, “Baby Blue”… Một hai năm trở về đây, cô cũng bắt đầu xuất hiện trên một số show truyền hình của Việt Nam.

 

Lâm Khánh Chi

 

Trước khi chuyển giới, Lâm Khánh Chi có nghệ danh là Lâm Chí Khanh. Lâm Chí Khanh bắt đầu đi hát từ năm 19 tuổi và là một trong những nam ca sĩ được yêu thích nhất của Vpop trong những năm cuối 1990, đầu 2000.

 

top 4 người chuyển giới thành công

Lâm Chí Khanh thời chưa chuyển giới
 

Sau liveshow “Trái tim không bình thường” tổ chức năm 2006, Lâm Chí Khanh gần như biến mất khỏi showbiz. Đến năm 2012, anh bất ngờ trở lại nhưng trong hình hài của một cô gái. Sự kiện này đã tạo ra một cơn chấn động mạnh trên truyền thông và thu hút sự tò mò của công chúng. Trải qua nhiều lần đổi tên thì cuối cùng, cô lấy tên chính thức là Lâm Khánh Chi.

 

top 4 người chuyển giới thành công

Đến nay người đẹp khá hài lòng về nhan sắc của mình

 

Thời gian đầu, các đường nét trên gương mặt cũng như vóc dáng của Lâm Khánh Chi còn khá nam tính. Đến những năm gần đây thì nó đã trở nên mềm mại, nữ tính hơn. Nữ ca sĩ cũng cho biết, cô hoàn toàn hài lòng với diện mạo xinh đẹp hiện tại.


Bây giờ trong Vbiz dù các ca khúc mới của Lâm Khánh Chi không còn “hot” như trước nhưng mọi động thái, mọi phát ngôn của cô vẫn luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của công chúng. Các gameshow có sự tham gia của cô và chồng cũng luôn được “update” thường xuyên. Có thể nói, cùng với Hương Giang, cô chính là một trong những nữ ca sĩ chuyển giới thành công nhất hiện tại.

 

Hương Giang

 

Hương Giang tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu. Cô bắt đầu gia nhập showbiz khi tham gia chương trình “Vietnam Idol 2012”. Thời điểm đó dù giọng hát của cô chưa thực sự tốt nhưng theo khán giả, nhờ câu chuyện chuyển giới đầy cảm động mà cô đã xuất sắc lọt vào top 4 chung cuộc.

 

top 4 người chuyển giới thành công

Sự nghiệp của Hương Giang bắt đầu khởi sắc khi đăng quang 'Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2018'

 

Thời gian sau Hương Giang bắt đầu phát hành các sản phẩm âm nhạc. Cô cũng thay đổi, chuyển sang phong cách gợi cảm, quyến rũ nhưng tất cả những điều đó chưa thể giúp cô có được thành tích như mong đợi. Phải đến đầu năm 2018 khi lên ngôi 'Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018', tổ chức ở Thái Lan thì sự nghiệp của cô đã được nâng lên một nấc thang mới.

 

top 4 người chuyển giới thành công

Không còn nghi ngờ gì nữa, hiện tại đang là thời kỳ đỉnh cao về cả nhan sắc và sự nghiệp của Hương Giang

 

Sau nhiều thành công ở các lĩnh vực khác thì cuối cùng đến tháng 11 vừa qua Hương Giang cũng trở lại với vai trò ca sĩ bằng MV “Anh đang ở đâu đấy anh”. MV này liên tục đạt được lượt view ấn tượng trên Youtube, cũng có thời điểm đạt #1 Trending Youtube khu vực Việt Nam. Hương Giang cũng không ngần ngại thừa nhận rằng, “Anh đang ở đâu đấy anh” là bản hit đầu tiên sau 6 năm ca hát của cô. Sắp tới, theo mong muốn của phần đông khán giả, Hương Giang sẽ ra mắt phần 2 của ca khúc.

Lâm Khánh Chi BẠN CÓ BIẾT

Lâm Khánh Chi

2,269 quan tâm

Bình luận
Không có dữ liệu