Nhóm nhạc HKT từ “con ghẻ” quốc dân đến “con cưng” của truyền thông Trung Quốc

  • 11:08 18/12/2017
Sau 12 năm, các thành viên của bộ 3 nhóm HKT đã có sự thay đổi lớn khiến công chúng phải thay đổi ánh nhìn dành cho họ. Không còn mang mác “thảm họa nhạc Việt”, HKT giờ đây đã chiễm chệ trở thành “con cưng” của truyền thông Trung Quốc.

Quay ngược lại những ngày đầu vừa ra mắt, nhóm nhạc HKT đã nhận không ít sự phản đối của khán giả trong nước. Cứ ngỡ những thất bại ban đầu đã khiến các chàng trai trẻ buông xuôi, nhưng không phải vậy. Vẫn tiếp tục kiên trì với đam mê, HKT đã thử vận may khi chuyển hướng sang thị trường Trung Quốc và Đài Loan. Bước ngoặc trong sự nghiệp của nhóm đã mở ra từ đây khi bất ngờ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả tại thị trường Đại Lục và Đài Loan.

 

Nắm bắt cơ hội đó, HKT dần dần thay đổi “diện mạo” cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Khán giả thậm chí còn không nhận ra HKT “chợ” của ngày nào, mà là ba “hot boy Hàn Quốc” với hình ảnh lịch lãm, trẻ trung. Từ phong cách ăn mặc đến âm nhạc, các thành viên trong nhóm đã tạo được sự thiện cảm hơn trong mắt khán giả Việt, và bước đầu xây dựng được lượng fan hâm mộ. 

 

hkt

Nhóm nhạc HKT giờ đây đã là những chàng trai lịch thiệp, không khác gì các hot boy Hàn

 

Mặc dù là nhóm nhạc của Việt Nam nhưng có thể nói, tên tuổi HKT tại thị trường Trung Quốc lại khá gây chú ý. Một loạt các trang báo lớn của Trung Quốc như 67, Ent, 21CN, QQ đều đồng loạt đăng tải tin tức về nhóm nhạc HKT. Ngay khi bắt đầu xuất hiện, 3 chàng trai HKT nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới truyền thông Hoa ngữ, hoàng loạt phóng viên và ống kính máy ảnh vây quanh HKT. Đồng thời, họ còn dành những lời khen ưu ái cho nhóm ngày càng đẹp trai, phong cách thời trang đậm chất phương Tây, không còn “thảm họa” như ngày nào.

 

hkt nhận giải tại trung quốc

HKT nhận giải tại Liên hoan phim Trung Quốc – Asean

 

Dù không được đánh giá cao trong nước nhưng HKT là một nhóm nhạc được lòng khán giả tại nước ngoài. Khán giả Trung Quốc có thể không biết đến những ngôi sao lớn của Việt Nam nhưng cái tên HKT thì lại thường xuyên được nhắc đến, lên mặt báo và thậm chí còn được cân nhắc mời tham gia chương trình của đài lớn. Đối với cư dân mạng nước này, cái tên HKT vốn không quá xa lạ, và ngay cả những ngôi sao cũng biết đến và nhắc tên nhóm trên truyền hình.

 

hkt

Khán giả nước nhà thờ ơ, nhưng tại thị trường Trung Quốc, HKT lại là một tên tuổi hot và được giới truyền thông ưu ái

 

Mới đây, tại Liên hoan phim Trung Quốc – Asean, nhóm nhạc HKT đã bất ngờ được nam diễn viên Mã Đức Chung xướng tên cho giải thưởng Kim Lưu Liên dành cho ca khúc "Nướng Nướng Nướng". Đây chính là ca khúc chủ đề cho bộ phim HKT góp mặt mang tên "Tình Xuyên Biên Giới". Vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, nhóm nhạc 3 thành viên nhận được chiếc cúp danh giá do diễn viên đài TVB Mã Đức Chung trao tặng.

hkt

Thành tích mới nhất của nhóm nhạc HKT chính là giải thưởng Kim Lưu Liên dành cho ca khúc chủ đề cho bộ phim "Tình Xuyên Biên Giới"

 

Tại thị trường Trung Hoa Đại lục, hình ảnh HKT đã trở nên quen thuộc với khán giả. Các ca khúc của họ thường xuyên được sử dụng trong các chương trình truyền hình nổi tiếng và có lượt xem không hề nhỏ  Các bài hát của HKT thường xuyên được sử dụng trong các chương trình truyền hình, kể cả chương trình giải trí có rating khủng mỗi tối thứ 7 hàng tuần mang tên "Happy Camp". Đặc biệt, sau cô người mẫu teen Lê Hoàng Bảo Trân, HKT là nhân vật giải trí Việt Nam thứ 2 có profile tỉ mỉ trên Baike – thư viện mở của trang tìm kiếm Baidu.

 

Bên cạnh đó, số tiền cát-xê biểu diễn tại Trung Quốc mà thành viên Ti Ti từng khoe với fan cũng khiến khán giả Việt ngỡ ngàng. Thực tế, mặc dù không thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và các sự kiện âm nhạc tại Sài Gòn nhưng HKT lại là cái tên đắt show tỉnh, đặc biệt là hội chợ ở vùng quê. Thậm chí, HKT còn chạy show tận Tây Bắc và được đông đảo khán giả tại đây đón nhận. Ngoài ra, các sản phẩm âm nhạc mới của HKT cũng đạt được lượng view không hề nhỏ, có nhiều MV cán mốc vài chục triệu view trên Youtube. 

 

Có thể nói, bằng việc định hướng đúng đắn và sự đầu tư nghiêm túc, nhóm nhạc HKT đã chứng minh cho mọi người thấy được sự lột xác ngoạn mục của mình, từ “con ghẻ quốc dân” trở thành “con cưng quốc tế”. 

Bình luận
Không có dữ liệu