Nguyễn Minh Trang: Xinh đẹp, tài năng nhưng vì sao lại chưa nổi tiếng?

  • 15:02 15/03/2019

Nguyễn Minh Trang
Nguyễn Minh Trang, cái tên không quá quen thuộc nhưng cũng không hẳn là xa lạ.

 

Nguyễn Minh Trang là ai?

 

Nguyễn Minh Trang là một nữ diễn viên sinh năm 1995, từng nổi tiếng một thời với biệt danh "Hot girl trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội". Cô nàng sở hữu gương mặt thanh tú, vóc dáng cao ráo và bắt đầu nổi tiếng từ vai diễn Quyên - nữ chính trong bộ phim Tình khúc Bạch Dương.



Cao 1,7m, dáng người thanh mảnh và khuôn mặt chuẩn V-line đến nỗi ai cũng nghĩ Minh Trang gọt cằm.



It ai biết rằng, Minh Trang từng phải đánh đổi và phải nỗ lực hết mình để vượt qua những khó khăn để chinh phục ước mơ trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. 

 

Khi còn là học sinh cấp 3, gia đình định hướng cho Trang đi du học nước ngoài, bản thân Trang cũng biết đó là cơ hội tốt mà không phải ai cũng có được. Thế nhưng, cô đã âm thầm gửi hồ sơ đăng ký dự thi vào trường Sân Khấu - Điện Ảnh. Cho tới khi, giấy báo nhập học lớp đào tạo nguồn được gửi về nhà thì cha mẹ cô mới biết. Ngay lập tức, cha mẹ cô đã mở cuộc họp gia đình để phân tích cho Trang, khuyên Trang không nên đi theo nghề diễn.



Vì lịch thi khối C,D trùng với lịch thi vào lớp Diễn viên nên nếu không thi đỗ được vào trường Sân khấu- Điện Ảnh thì nghiễm nhiên cô cũng chẳng còn có cơ hội để dự thi vào các trường khác. Khi về nhà, cha mẹ cô cũng không ngừng trách móc, khiến cô càng thâm áp lực.

 

Nhưng cô nàng đã tìm tới bà ngoại để nhờ giúp đỡ. Sau khi nói chuyện với bà, Trang đã được bà ngoại đồng ý giúp. Và hai hai bà cháu đã khăn gói lên Hà Nội 11 ngày để đi thi. Trong thời gian ở Ký túc xá cô đã gặp nhiều khó khăn, nhưng cô tự nhủ quyết đánh liều một phen để xem vận may của mình tới đâu.



Nhưng may mắn đã đến với cô gái người Hải Phòng này, đó là cô đã nhận được kết quả trúng tuyển vào trường.

 

Sau hai năm lên Hà Nội học tập, Trang lại càng khẳng định rằng quyết định liều lĩnh của mình năm xưa là đúng, và cô càng cảm thấy yêu nghề hơn. Mỗi khi có thời gian rảnh, cô tham gia một số vai nhỏ trong các phim ngắn, quay MV, đóng quảng cáo... những công việc đó cũng giúp cô có thêm kinh nghiệm và thu nhập để trang trải cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, không bị phụ thuộc vào cha mẹ.



Trước vai Quyên, Minh Trang còn từng gây ấn tượng với vai Mai trong bộ phim "Bạch Mã hoàng tử". Ngoài diễn xuất, cô còn làm người mẫu ảnh cho các hàng thời trang.

 

Nguyễn Minh Trang dáng chuẩn, mặt xinh nhưng vì sao chưa thể nổi tiếng

 

Vì tham gia khá ít vào các dự án truyền hình, điện ảnh nổi bật cũng như các hoạt động khác nên cái tên Nguyễn Minh Trang vẫn khá lạ lẫm với nhiều người. Bên cạnh đó, với tính cách cẩn trọng, luôn cầu mong bình yên và sợ cám dỗ chính là lí do Minh Trang hoạt động nghệ thuật rất bình lặng.



Mặc dù sở hữu ngoại hình không thua kém bất cứ hotgirl nổi tiếng nào nhưng tên tuổi của Minh Trang lại có phần mờ nhạt.

 

Sau Tình Khúc Bạch Dương, Minh Trang nhận được nhiều phim hơn nhưng cô nàng lại hướng đến việc trở thành giảng viên nhiều hơn là làm diễn viên chuyên nghiệp. Đó là bởi vì sau 4 năm học đại học, tham gia một số phim, cô đã có cơ hội nhìn nhận rõ nét về những mặt trái của nghề.



Minh Trang ngoài đời vô cùng xinh đẹp và đầy quyến rũ.

 

Cô tâm sự: “Từ năm thứ hai đại học, tôi đã nhìn thấy những góc khuất của nghề. Xung quanh tôi không ít người chấp nhận đánh đổi để có điều kiện làm nghề, hay đơn giản chỉ là để có tiền mua sắm… Bản thân tôi cũng nhận được không ít lời gạ gẫm như vậy, không phải trong nghề đâu, mà là từ những người có tiền. Khi đi đóng phim, tôi nhận ra rằng, sự đánh đổi không phải chỉ có vậy, mà đó còn là thời gian, cuộc sống riêng tư và cả tuổi trẻ của mình nữa".

 

Sống đạo đức, giữ gìn chuẩn mực và bảo tồn bản sắc con người mình chính là những điều làm nên một Nguyễn Minh Trang xinh đẹp, dịu dàng và luôn luôn nói không với thị phi. Cô ấy vẫn chưa nổi tiếng và sự nổi tiếng đôi khi cũng không cần thiết với cô ấy. Đối với Minh Trang, chỉ cần được sống với nghề, làm việc mỗi ngày trong đam mê đã là một điều tuyệt vời.



Cô ấy không bao giờ cố gắng đánh bóng tên tuổi của mình để nổi tiếng hơn, mặc dù xinh đẹp có thừa.

 

Một trong những lí do khiến Minh Trang muốn bản thân trở thành giảng viên thay vì trở thành một minh tinh nổi tiếng đó chính là cô ấy muốn cân bằng cuộc sống riêng và công việc. 

"Những ngày đóng phim, tôi phải dậy từ 5h sáng để đúng 6h là có mặt theo đoàn đi quay, 2h đêm mới về đến nhà. Ngày hôm sau lại tiếp tục một vòng quay như thế. Thời gian đó, tôi không có bạn bè. Mọi người cứ hỏi tôi có người yêu chưa, nhưng làm gì có lúc nào để mà yêu đương? Mấy tháng trời tôi cũng không về thăm bố mẹ được, kể cả khi bố mẹ ốm. Nếu làm giảng viên, tôi vẫn được sống với nghề mà vẫn cân bằng được cuộc sống riêng", Minh Trang từng tâm sự. 



Thích sự êm đềm, ngại bon chen, chính là tính cách của cô diễn viên trẻ ngoài đời.

 

"Cái đích cuối cùng của mọi người là một gia đình hạnh phúc nên chẳng người nào chấp nhận mình cứ đi như thế, mỗi phim lại yêu đương, ôm ấp một người khác kể cả có bao dung đến mấy. 

Đó là chưa kể đến những nguy cơ “phim giả, tình thật”, mà cái đó trong nghề cũng nhiều lắm. Nếu đóng nhập tâm quá, diễn viên không tránh khỏi rung động thật với bạn diễn. Tình cảm nếu tiến tới được thì chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, đến phim sau lại vỡ ra. Độc thân thì còn đỡ, chứ có gia đình rồi sẽ ra sao? Chính vì thế mà tôi sẽ học lên đạo diễn để chọn con đường thầm lặng hơn”. Hoàn toàn không giống với những đồng nghiệp khác, Minh Trang có cách suy nghĩ và nhìn nhận về vấn đề này với thái độ vô cùng tôn trọng và đặt mình vào một nửa còn lại của cuộc đời. 



Rút ra được những điều đó khi còn quá trẻ là bởi, Minh Trang từng chịu sự “kỳ thị” của bạn trai với nghề diễn của cô. 

 

Câu nói “Sao lại để bạn gái đi hôn thằng khác?” là điều ám ảnh Minh Trang khi nghe người yêu mình kể về những câu trêu chọc gây khó chịu từ bạn bè xung quanh. Điều đó làm Minh Trang suy nghĩ nhiều về nghề của mình. Chính vì vậy, mà dù có nhiều người bày tỏ sự giúp đỡ, đầu tư cho cô vào cuộc thi nào đó để có giải…cô đều từ chối. "Cuộc đời có ai cho không cái gì bao giờ. Tôi còn trẻ, vất vả một chút nhưng bù lại, mình được quyền lựa chọn người đàn ông của mình”, Minh Trang nói.



Độc lập, cứng rắn và luôn biết bảo vệ bản thân trước những cám dỗ để giữ gìn một cuộc sống tự chủ chính là Nguyễn Minh Trang.

 

Một thân một mình đến với nghề diễn nên chuyện diễn viên mới như Minh Trang bị quỵt cát-sê không phải là hiếm, bản thân cô cũng từng không ít lần bị hụt hẫng vì chuyện này. Bây giờ, khi có nhiều lời mời hơn thì Minh Trang sẽ để dành một nửa, còn lại sẽ hàng tháng gửi về cho bố mẹ nuôi em ăn học. "Tôi cũng đang tính đến chuyện tích cóp mở một cửa hàng kinh doanh, vì sau đây tôi còn phải học lên cao nữa”, nữ diễn viên chia sẻ. 

 

Nguyễn Minh Trang tham gia web drama mới vào năm 2019

 

Với những người yêu mến Minh Trang, có lẽ đã lâu rồi không thấy cô nàng xuất hiện trong các dự án mới, nên cũng có phần mong đợi. Tuy nhiên, rất gần trong thời gian tới, Minh Trang sẽ trở lại trong một dự án web drama mới. Bên cạnh đó, hồi cuối tháng 2 vừa rồi, cô nàng còn mới thông báo vừa đóng máy dự án đầu tiên trong năm tại một thành phố biển xinh đẹp với cảm giác rất vui vẻ.


Cuối tháng 2 vừa rồi, Minh Trang vừa kết thúc dự án đầu tiên trong năm của mình.



Cả hai dự án này đều chưa được công bố, vì thế các fan của cô nàng hãy cứ tiếp tục đợi nhé! 

 

Minh Trang rất xinh đẹp là điều mà ai cũng đã công nhận, tuy nhiên vẫn chưa thể đánh giá được tài năng của cô diễn viên sinh năm 1995 này ra sao vì có quá ít cơ hội để chiêm nghiệm diễn xuất của cô. Hi vọng trong tương lai, khán giả sẽ được nhìn thấy Minh Trang nhiều hơn và cô cũng sẽ ngày càng đột phá hơn trong nghề nghiệp của mình.

 

Anh Minh (Tổng hợp)

Bình luận
Không có dữ liệu