Nghệ sĩ Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53 sau thời gian chống chọi với bạo bệnh

  • 11:30 07/01/2019
Sự ra đi của 'ông bầu' sân khấu kịch Sài Gòn để lại niềm tiếc thương cho nhiều người, đặc biệt là giới nghệ sĩ. Tang lễ của nghệ sĩ Mạnh Tràng được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm. 

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa xót xa chia sẻ: "Tôi bàng hoàng khi nghe tin Mạnh Tràng qua đời. Cậu ấy phát hiện ung thư đại tràng gần một năm rồi. Thời gian qua, Mạnh Tràng vẫn quản lý và diễn xuất tại sân khấu kịch Sài Gòn. Tôi mới diễn chung cùng cậu ấy 2-3 ngày qua".

 

Theo Hữu Nghĩa, Mạnh Tràng được gia đình đưa vào cấp cứu ở bệnh viện Đại học Y Dược nhưng đã không qua khỏi. Nghệ sĩ hài qua đời vào lúc 0h15 ngày 7/1.

 

nghệ sĩ mạng tràng qua đời

Nghệ sĩ Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53

 

Tang lễ của nghệ sĩ Mạnh Tràng được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ động quan lúc 6h ngày 9-1, sau đó đưa đi hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa.


Nghe tin Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53, các nghệ sĩ miền Nam đều xót thương cho anh. Diễn viên Hồng Tơ chia sẻ: "Ôi cuộc đời sao quá vô thường. Em ra đi thanh thản nhé. Anh không biết nói gì hơn là nguyện cho em được vãng sanh miền cực lạc".

 

Đạo diễn Quốc Thuận viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt nghệ sĩ Mạnh Tràng. Đầu năm đã có nghệ sĩ ra đi".

 

Nghệ sĩ Mạnh Tràng tên thật là Nguyễn Mạnh Tràng, sinh năm 1966 tại Long An. Anh tốt nghiệp Trường Nghệ thuật sân khấu 2 năm 1990. Không có vóc dáng và gương mặt đẹp nên khi ra trường Mạnh Tràng lận đận một thời gian dài.

 

nghệ sĩ mạnh tràng qua đời vì ung thư

Chịu khó học hỏi nên diễn xuất của Mạnh Tràng ngày càng tiến bộ

 

Tuy nhiên, Mạnh Tràng có duyên hài ngầm. Vai diễn của của anh xù xì, cục mịch nhưng anh biết biến những nét chân chất đó trở nên đáng yêu và chiếm được cảm tình với khán giả trên sân khấu. Anh có cách diễn tự nhiên, mộc mạc, lối diễn tỉnh rụi mà tạo ra tiếng cười hết sức duyên dáng. Không chỉ dừng ở sở trường hài, Mạnh Tràng còn có khả năng thể hiện những vai bi, độc.

 

Nghệ sĩ Phước Sang từng phát hiện ra nét diễn đặc biệt của Mạnh Tràng và mời anh về cộng tác với sân khấu kịch Sài Gòn. Sau đó, Mạnh Tràng kết hôn với chị gái của Phước Sang và được ông bầu nổi tiếng một thời giao quản lý sân khấu kịch Sài Gòn để anh đầu tư cho việc kinh doanh, làm phim điện ảnh, truyền hình…

 

nghệ sĩ mạnh tràng qua đời vì ung thư

Mạnh Tràng đảm nhiệm vai trò 'ông bầu' của sân khấu kịch Sài Gòn suốt 10 năm nay
 

Đảm nhiệm vai trò quản lý sân khấu kịch Sài Gòn hơn 10 năm nay, Mạnh Tràng đã gây ấn tượng với nhiều vai diễn trên sân khấu như: "Hồn ma báo oán", "Hồn trinh nữ", "Ác báo", "Tử hình", "Cứu em"… Anh đã xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh "Công chúa teen và ngũ hổ tướng", "Kỳ phùng địch thủ", "Hello cô Ba"…

 

"Thời qua qua, sân khấu gặp khó khăn, nhiều nơi đóng cửa nhưng kịch Sài Gòn vẫn sáng đèn hầu như mỗi đêm. Mạnh Tràng nhiệt tình và hết lòng với công việc và anh em nghệ sĩ", Hữu Nghĩa chia sẻ.

Bình luận
Không có dữ liệu