Nghệ sĩ Khánh Nam và câu chuyện buồn trong những ngày tháng cuối đời

  • 13:34 29/09/2017

Việc nghệ sĩ Khánh Nam vừa đột ngột qua đời ở tuổi 55 do bị xuất huyết não khiến không ít khán giả và giới nghệ sĩ cảm thấy bàng hoàng. Mới đây, thông tin về cuộc sống và những ngày tháng cuối đời của anh khiến công chúng càng thêm đau xót.

Sau thời gian âm thầm chống chọi với bệnh xuất huyết não, sáng 28/09, danh hài Khánh Nam đã trút hơi thở cuối cùng. Cây hài kỳ cựu sinh năm 1962, tên thật là Trần Minh Thành. Với lối diễn tưng tửng, khờ khờ, đầy phóng khoáng cùng tính cách hiền lành, chân chất ngoài đời, Khánh Nam luôn được bạn bè đồng nghiệp yêu quý, kính trọng.

Việc đột ngột nhập viện cấp cứu và qua đời này của anh làm không ít khán giả bất ngờ, bởi cách đây không lâu, người xem truyền hình vẫn thấy ông xuất hiện trong chương trình Sao nối ngôi nhí bên cạnh con gái nuôi Khánh Nhi. 

Nam diễn viên kỳ cựu Khánh Nam vừa qua đời ở tuổi 55 khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả bất ngờ

Trong tang lễ được tổ chức tại nhà riêng ở Q.8, TP.HCM, người cháu gọi Khánh Nam là "cậu Năm" kể lại rằng, tối ngày xảy ra sự việc, danh hài "Liên khúc 3 thời đại" đang trên đường đi diễn ở Long An. Khi đến điểm diễn, Khánh Nam cảm thấy sức khỏe không được tốt nên muốn về nhà sớm.

Cũng theo người cháu của Khánh Nam, dù được đồng nghiệp mời uống bia tại bữa tiệc được tổ chức ở hậu trường, nhưng Khánh Nam mới cầm ly, chưa uống được nhiều đã thấy chóng mặt và phải vào một bệnh viện của Long An để cấp cứu.

Trên đường chuyển từ Long An về TP.HCM, Khánh Nam vẫn hỏi được mọi người một vài câu, khi đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM điều trị thì anh mới bất tỉnh.

Nghệ sĩ Khánh Nam được khán giả mến mộ bởi lối diễn tưng tửng đầy hài hước

Hiện tại, những người thân thiết nhất với anh vẫn chưa hết bang hoàng trước sự ra đi của nam nghệ sĩ đa tài. Được biết, nam nghệ sĩ sống cô độc suốt bao năm nay, không vợ con. Tình cờ biết được hoàn cảnh của bé Khánh Nhi, sống cùng mẹ ruột là thợ may trong căn nhà thuê chật hẹp, cha bỏ đi khi bé mới 3 tuổi nên nam nghệ đồng cảm và nhận Nhi làm con nuôi. 

Nam diễn viên cùng con gái nuôi - bé Khánh Nhi trong một tiết mục biểu diễn trên sân khấu

Tuy nhiên, những người quen biết cho biết, nam nghệ sĩ thật ra có một con gái ruột hiện đang sống ở nước ngoài. Theo những người hàng xóm tiết lộ, cô con gái ruột là kết quả mối tình của Khánh Nam với một người phụ nữ hâm mộ song khi mang bầu người phụ nữ này và Khánh Nam không liên lạc. 

Nam nghệ sĩ không biết mình có con cho biết khi con gái về nước tìm gặp. Cả cuộc đời cho đến lúc ra đi, ông vẫn sống cô đơn, lẻ bóng suốt bao năm trời, không được hưởng niềm vui, hạnh phúc của việc có một mái ấm gia đình cho riêng mình.

Cả một đời đem tiếng cười đến cho mọi người nhưng riêng bản thân anh lại âm thầm chiu cảnh hiu quạnh, cô độc khi ánh đèn sân khấu vụt tắt

Suốt hơn 30 năm gắn bó với sân khấu, gia tài của anh chẳng có gì ngoài những tiểu phẩm và tiếng cười của mọi người. Mẹ Khánh Nam có một ngôi nhà nhỏ ở quận 8, TP.HCM nhưng lại đông con cháu, cuộc sống khó khăn nên nam diễn viên thuê nhà ở riêng hơn trong những năm qua.

Khó khăn là vậy nhưng nam nghệ sĩ luôn mang đến cho mọi người tình cảm ấm áp, đặc biệt hết lòng giúp đỡ các học trò. Anh thậm chí còn mang nợ thay cho học trò khi vay tiền mua một chiếc xe hơi cũ để mọi người chạy show đi tỉnh cho đỡ cực. 

Anh cùng bạn diễn Trấn Thành trong một tiết mục ở chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi

Nghèo nhưng rất hào phóng, mỗi đêm diễn sợ học trò đói, Khánh Nam lại dẫn cả mọi người đi ăn, có khi âm thầm đi mua đồ ăn rồi dúi vào tay học trò. Chính vì thế, nhớ đến danh hài Khánh Nam, ai cũng nghẹn ngào rơi lệ bởi tấm lòng của anh.

Cả đời sống hết mình vì khán giả, lo nghĩ cho đồng nghiệp, Khánh Nam chẳng để lại gì cho riêng mình. Những lần nhập viện trước để phẫu thuật khớp gối, hay điều trị bệnh phổi, nam diễn viên cũng không đủ điều kiện để chi trả. Khi đó, các đồng nghiệp của anh đã cùng gom góp để giúp anh qua cơn bệnh tật. Đến nay, khi đã nằm xuống, tiền lo hậu sự cũng là nhờ anh em bạn bè cùng nhau tổ chức. 

Đã có rất nhiều anh em nghệ sĩ có mặt tại tang lễ của nghệ sĩ Khánh Nam, sự thương tiếc nam danh hài hiền hậu thể hiện rõ trên từng nét mặt

Lê Giang, Trấn Thành và Việt Hương cùng đến thắp hương, tiễn biệt người anh, người đồng nghiệp đã từng bao  lần đứng chung trên sân khấu

Trong mắt các anh em nghệ sĩ, nam diễn viên vừa là một người thầy, một người anh và còn là một người bạn. Sự ra đi của anh đã để lại không ít hụt hẫng và đau buồn. Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng đã đến nhà để thắp hương và nhìn anh lần cuối.

Sau lễ khâm liệm được tổ chức chiều ngày 28/09, gia đình nghệ sĩ Khánh Nam dự định thực hiện lễ động quan vào 8h sáng ngày 02/10 và đưa nam nghệ sĩ an táng tại quê nhà Bến Tre.

 

Bình luận
Không có dữ liệu