Lê Âu Ngân Anh khởi kiện cục Nghệ thuật biểu diễn vì không được cấp phép để thi hoa hậu quốc tế

  • 16:06 05/01/2019

Tháng 10 năm 2017, Lê Âu Ngân Anh đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi “Hoa hậu Đại Dương”. Tuy nhiên, người đẹp đã ngay lập tức vướng vào nghi án phẫu thuật thẩm mỹ. Sau đó cô lên tiếng thanh minh rằng, đúng là cô có làm mũi nhưng khi đi thi đã rút sụn mũi.

 

lê âu ngân anh kiện cục NTBD

Nhan sắc của Lê Âu Ngân Anh (giữa) ở thời điểm đăng quang bị nghi ngờ là có can thiệp dao kéo

 

Thế nhưng dư luận không đồng tình với lời giải thích của Lê Âu Ngân Anh, thậm chí Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) còn đưa ra văn bản chính thức về việc đề nghị tước vương miện của cô. Trong khi đó, phía Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xử phạt ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đại dương” 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Đồng thời, Bộ này cũng yêu cầu ban tổ chức thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh.

 

lê âu ngân anh kiện cục NTBD

Nhan sắc của cô lúc bấy giờ cũng không được khán giả đánh giá cao

 

Tới ngày 11/1/2018, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chính thức gửi công văn đề nghị ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Đại dương 2017” hủy kết quả của Lê Âu Ngân Anh. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức đã không thực hiện. Cuối cùng, đại diện của Bộ khẳng định, họ không thể can thiệp trực tiếp vào việc tước vương miện Ngân Anh, nhưng chắc chắn sẽ không cấp phép cho cô đi thi quốc tế.

 

Bẵng đi khoảng hơn 1 năm, tới ngày 3/12/2018, dư luận lại được một phen xôn xao khi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới nộp hồ sơ xin Cục NTBD cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi “Miss Intercontinental – Hoa hậu Liên Lục địa 2018”, diễn ra từ ngày 8-27/1/2019 ở Philippines.

 

lê âu ngân anh kiện cục NTBD

Ngân Anh bất ngờ xin cục NTBD cấp phép để cô tham gia "Hoa hậu liên lục địa"

 

Đến ngày 17/12/2018, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới nhận được công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký với nội dung từ chối cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh tham dự cuộc thi “Miss Intercontinental 2018”. Trong công văn này cũng nêu rõ: “Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung đã không hủy bỏ kết quả thi đối với Lê Âu Ngân Anh vì theo quan điểm của Cục NTBD là Lê Âu Ngân Anh vi phạm quy chế thi theo yêu cầu của Cục NTBD; do đó, Cục NTBD không có căn cứ để chấp nhận hồ sơ của Lê Âu Ngân Anh”.

 

Tuy vậy, khi đối chiếu với quy định của pháp luật hiện hành thì Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với người muốn tham gia cuộc thi “Miss Intercontinental 2018”. Do đó, người đẹp sinh năm 1995 đã quyết định sẽ vẫn lên đường tham dự cuộc thi này. Được biết, cho đến hiện tại thì đã có hơn 90 nước đăng ký tham gia. Năm nay cũng được xem là mùa thi có quy mô hoành tránh nhất của Miss Intercontinental 2018 trong suốt lịch sử 47 năm cuộc thi này.


lê âu ngân anh kiện cục NTBD

Lê Âu Ngân Anh vẫn 'bất chấp' lên đường tham dự cuộc thi mặc dù không được cấp phép

 

Còn về phía Cục NTBD, Lê Âu Ngân Anh cho biết, cô đã ủy quyền cho luật sư riêng làm hồ sơ khởi kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Cục NTBD) lên Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội. Phía nàng Hoa hậu còn nhấn mạnh rằng, văn bản số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký là một quyết định hành chính trái luật đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến các quyền và lợi ích hợp pháp của cô. Do đó văn bản này là vô hiệu.

Bình luận
Không có dữ liệu