Dù rất quý mến và thân thiết với cố nghệ sĩ Lê Bình nhưng Mạc Can vẫn không đến viếng vì lý do này

  • 16:42 03/05/2019

Những ngày đầu tháng 5, cả showbiz đau buồn trước sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình, người đã dành hơn nữa cuộc đời của mình để cống hiến cho nghệ thuật mà không cần đòi hỏi lấy một chút hào quang nào cho riêng mình. Lễ tang của cố nghệ sĩ diễn ra trong niềm thương cảm, xót xa của biết bao đồng nghiệp.

 

Hầu như tất cả nghệ sĩ của showbiz dù ở trong nước hay đang ở nước ngoài cũng đều đến tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình lần cuối. Thế nhưng nghệ sĩ Mạc Can, người “bạn già” thân thiết với cố nghệ sĩ Lê Bình từ bộ phim truyền hình Đất Phương Nam lại không có mặt khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.


Nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau khoảng thời gian dài chống chọi với ung thư


Bạn bè đồng nghiệp vô cùng xót thương trước sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình


Chia sẻ về những kí ức với người bạn thân Lê Bình, nghệ sĩ Mạc Can không giấu được sự nghẹn ngào, xúc động: "Lúc trước, sáng nào tôi cũng ngồi với Lê Bình ở sân khấu kịch 5B nhưng sau này khi không còn đi diễn ở 5B, ổng không còn đến đó nên đã lâu rồi tôi không thấy ổng nữa. Tôi vẫn ngồi đó một mình đợi ổng, hỏi thăm anh em có thấy ông Lê Bình không, tôi nhớ ổng quá!


Tôi thường hay ngồi chơi với ổng ở chỗ 5B, cùng trao đổi về nghề nghiệp và tôi rất quý mến Lê Bình. Cuộc sống của tôi không có nhiều bạn bè, thỉnh thoảng có việc gì khúc mắc, tôi hay nói chuyện với Lê Bình".


Là đôi bạn thân từ thuở cơ hàn mới vào nghề, nghệ sĩ Lê Bình và Mạc Can vẫn hay hẹn nhau nơi góc quán quen để hàn thuyên tâm sự

 

Từng để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua bộ phim truyền hình “Đất Phương Nam” và đạt được nhiều thành công trong nghệ thuật, thế nhưng đôi bạn thân Lê Bình và Mạc Can lại gặp không ít truân chuyên trong cuộc sống. Có lẽ cũng chính vì đồng cảm với nhau mà cả hai đã có thể giữ được cho tình bạn không hề biến chuyển suốt mấy mươi năm qua. Thế nên, sự ra đi đột ngột của người bạn thân đã để lại trong lòng Mạc Can một nỗi buồn chông chênh khó tả: "Hay tin Lê Bình mất, tôi rất buồn... Cách đây vài ngày, tôi còn nhắn tin khuyên Lê Bình nên ăn nhiều một chút, ngủ cho ngon rồi ổng gửi lại hình mặt cười. Tôi buồn nhưng biết làm sao bây giờ! Tôi không dám đến thăm viếng ông bạn của mình vì tôi nhạy cảm lắm, nhìn thấy cảnh đó khi về tôi buồn cả tuần lễ. Như người khác họ chỉ buồn năm, ba phút, còn tôi thì rất lâu, có khi buồn cả năm cũng chưa hết".


"Tôi có "tật" là dù bạn thân cách mấy, nhưng khi họ qua đời, tôi sẽ không đến bởi vì tôi không muốn thấy những chuyện buồn. Cuộc đời tôi đã buồn muốn chết rồi, giờ thấy thêm chuyện buồn nữa, tôi chịu không nỗi! Tôi biết tin nhưng không dám đến thăm... Lần lượt những người bạn thân nhất của tôi đã ra đi như Minh Thuận đang đóng phim cùng tôi cũng đột ngột mất, mới đây là Anh Vũ - một ông bạn trẻ mà tôi rất mến và giờ thì đến ông bạn già Lê Bình - người mà tôi coi như anh em". – Nghệ sĩ Mạc Can tâm sự.

 


Dù rất nhớ "người bạn già" của mình nhưng Mạc Can vẫn không dám đến viếng vì sợ bản thân sẽ không thể chịu đựng được sự mất mát này

 

Trước sự ra đi đột ngột của những người đồng nghiệp mà mình luôn quý mến, đặc biệt là người thân thân thiết từ thuở cơ hàn – nghệ sĩ Lê Bình, Mạc Can không khỏi chạnh lòng khi nghĩ về cuộc đời mình: "Trước sau gì tôi cũng giống ổng thôi. Nhưng cái tánh tôi thì không lo nhiều, chuyện gì đến sẽ đến chứ tôi không nghĩ đến chuyện đó, nhắc đến mắc công lo lắm". 

 


Người bạn thân đã vĩnh viễn ra đi còn nghệ sĩ Mạc Can ở lại đối mặt với cuộc sống long đong, lận đận

 

Nhắc đến Lê Bình và Mạc Can, người ta sẽ nghĩ ngay đến bộ phim truyền hình Đất Phương Nam với vai diễn Tư Tại (Lê Bình) và bác Ba Phi (Mạc Can). Cả hai đều tạo được dấu ấn trong lòng khán giả nhờ vào lối diễn xuất chân thực từ ngoại hình đến tính cách đều đậm chất Nam Bộ. Bên cạnh đó, cả hai còn là cái tên quen thuộc với tuổi thơ của rất nhiều khán giả qua những vai diễn phù thủy, ông lão khắc khổ trong loạt phim truyện “Cổ tích Việt Nam”.

 


Hình ảnh của nghệ sĩ Lê Bình và Mạc Can trong bộ phim Đất Phương Nam

Bình luận
Không có dữ liệu