Đệ nhất tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung qua đời ở tuổi 94, toàn bộ làng giải trí Hoa ngữ đau xót

  • 10:18 31/10/2018
Thông tin tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung qua đời khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Nhiều diễn viên Hoa ngữ, trong đó có những người thành danh nhờ góp mặt trong các tác phẩm của ông đã gửi lời tiễn biệt vị tiểu thuyết gia nổi tiếng.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào chiều hôm qua (30/10), nhà văn Kim Dung đã trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở Hong Kong do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 94 tuổi. Sự ra đi của ông đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người hâm mộ.

 

kim dung qua đời

Tiểu thuyết gia Kim Dung

 

Kim Dung sinh ngày 6/2/1924, tên thật là Tra Lương Dung. Ông là một trong những nhà văn có tầm ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại.

 

kim dung qua đời
 

Dưới ngòi bút của mình, Kim Dung đã cho ra đời hàng loạt tiểu thuyết võ hiệp: "Thiên long bát bộ", "Anh hùng xạ điêu", "Thần điêu hiệp lữ", "Lộc Đỉnh ký", "Tiếu ngạo giang hồ", … Sự nổi tiếng của những bộ truyện đó khiến ông được coi là người viết tiểu thuyết võ hiệp thành công nhất.

 

kim dung qua đời

kim dung

Các tác phẩm của ông đã được chuyển thể nhiều lần thành phim truyền hình, điện ảnh và đều gặt hái những thành công vang dội

 

Ngoài ra, Kim Dung còn là người đồng sáng lập của nhật báo Hồng Kông Minh Báo, ra đời năm 1959 và là tổng biên tập đầu tiên của tờ báo này. Thông tin Kim Dung qua đời đã khiến làng giải trí Hoa ngữ chấn động.

 

Sau khi hay tin vị tiểu thuyết gia nổi tiếng đã ra đi mãi mãi, nhiều diễn viên Trung Quốc, trong đó có cả những người nổi danh nhờ góp mặt trong các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung đã bay tỏ sự bàng hoàng và tiếc thương vô hạn dành cho ông.

 

Lý Nhược Đồng, Tiểu Long Nữ nổi tiếng của "Thần điêu đại hiệp" viết: "Đột ngột nhận được tin, quá bàng hoàng. Tiểu Long Nữ của ông đã đem đến cho tôi tất cả. Mặc dù tôi chưa từng có cơ hội gặp ông, nhưng với ông tôi luôn có một cảm xúc và sự kính trọng đặc biệt.

 

kim dung qua đời

Lý Nhược Đồng là nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng nhất của "Thần điêu đại hiệp"

 

Cảm ơn ông đã tạo nên nhân vật này, và đời tô quả thật may mắn khi được hóa thân thành Tiểu Long Nữ. Tra đại hiệp, mong ông lên đường bình an".

 

Trên trang cá nhân, Trần Tiểu Xuân, nam diễn viên vào vai Vi Tiểu Bảo trong bộ phim "Lộc Đỉnh Ký" năm 1998 viết: "Tiểu Bảo xin tiễn biệt ông từ đây, Tra đại hiệp lên đường bình an".

 

kim dung qua đời

Trần Tiểu Xuân vào vai Vi Tiểu Bảo trong "Lộc Đỉnh Ký" - một trong những tác phẩm đình đám của Kim Dung

 

Ngôi sao gạo cội Lục Tiểu Linh Đồng thì bày tỏ: "Tôi có cơ hội được đóng bộ phim Liên thành quyết được cải biên từ tiểu thuyết của Kim Dung tiên sinh, Kim Dung đại hiệp lên đường bình an".

 

kim dung qua đời

Lục Tiểu Linh Đồng đã gửi lời tiễn biệt tác gia võ hiệp nổi tiếng sau khi hay tin ông qua đời

 

Ngoài ra, "Trương Vô Kị" Tô Hữu Bằng, "Mục Niệm Từ" Lưu Thi Thi, "A Châu" Lưu Đào và hàng loạt sao Hoa ngữ khác như Vương Lực Hoành, Mã Tư Thuần... cũng bày tỏ sự thương tiếc và gửi lời tiễn biệt vị tiểu thuyết gia nổi tiếng.

Bình luận
Không có dữ liệu