Châu Khải Phong ẩn ý nói về Hoa Vinh: “Tôi sẵn sàng cho không beat nhạc với những ai biết điều”

  • 17:35 20/04/2018

Sự việc Hoa Vinh sử dụng bản beat Ngắm Hoa Lệ Rơi dùng để kinh doanh mà không được sự đồng ý của tác giả đang là đề tài được bàn tán ngày qua. Nam ca sĩ Châu Khải Phong cũng đã có những trải lòng về sự việc lần này.

Ngày 18.4, Hoa Vinh gây chú ý khi tung bản thu âm đầu tay chính là bản hit Ngắm Hoa Lệ Rơi anh từng cover và nhận được sự quan tâm trước đó. Tuy nhiên, cách phát ngôn của Hoa Vinh lại gây tranh cãi khi tuyên bố Ngắm Hoa Lệ Rơi là “nhạc của tôi”.

Ngay khi dòng trạng thái đó được đăng tải, đã có nhiều bình luận trái chiều nổ ra. Đặc biệt, chủ nhân của ca khúc, nam ca sĩ Châu Khải Phong cũng đã đăng đàn thể hiện sự bức xúc trước hành động của Hoa Vinh.

Dòng trạng thái gây tranh cãi của Hoa Vinh

Theo tiết lộ của Châu Khải Phong, Hoa Vinh không những sử dụng ca khúc để kinh doanh trên trang nhạc trực tuyến không hỏi ý kiến tác giả mà lại còn dõng dạc tự nhận đó là nhạc của mình. Chưa dừng lại ở đó, nam ca sĩ còn thể hiện sự bức xúc trước thái độ thiếu tôn trọng của Hoa Vinh khi được nhắc nhở về vấn đề bản quyền.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Châu Khải Phong đã có những trải lòng về chuyện không hay lần này. Theo anh, trong âm nhạc, khán giả cover lại bài hát của ca sĩ là chuyện hết sức bình thường.Tuy nhiên, việc sử dụng để phát hành bản thu âm và kinh doanh lại là chuyện khác. 

 

Châu Khải Phong bức xúc trước hành động này của Hoa Vinh

Hoa Vinh có nhắn tin cho tôi nhưng khi đó bản thu âm của cậu ấy đã được tung lên trang nghe nhạc trực tuyến. Nếu Hoa Vinh hay ê-kíp gọi điện nói với tôi trước thì không có vấn đề gì cả. Bên cạnh đó, khi hát lại ca khúc người khác bạn phải ghi chữ "cover" trên tiêu đề, còn Hoa Vinh viết là "Hoa Vinh - Ngắm hoa lệ rơi" như khẳng định ca khúc này là của mình.

Nếu như là một người không biết đến tôi thì tôi sẽ không phản ứng lại. Trong khi đó, đây là những người anh em từng quen biết, từng ngồi chung vui vẻ với nhau, có nhiều hoạt động cùng nhau rồi thì tại sao Hoa Vinh lại không nói trước với tôi 1 câu? Tôi không hài lòng với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng nhau như vậy.” – giọng ca Bên Nhau Thật Khó giãi bày.

Hoa Vinh và Châu Khải Phong từng livestream song ca ca khúc Ngắm Hoa Lệ Rơi

Từng được biết đến như là những người anh em khá thân thiết ngoài đời thường, Nhưng khi bất ngờ bị đàn em đối xử như vậy khiến nam ca sĩ không khỏi chạnh lòng, đặc biệt là dòng tin nhắn yêu cầu ra giá để mua lại beat sau khi đã tung bản audio.

“Cậu ấy chỉ nhắn tin cho tôi trên Facebook và hỏi mua lại beat nhạc để hát.Thật ra tôi cảm thấy hơi buồn một chút thôi. Tôi và Hoa Vinh đã biết nhau từ trước, mọi người cũng đã nhìn thấy mối quan hệ giữa chúng tôi khá tốt đẹp.

Mỗi người nghệ sĩ đều có cái tôi. Hoa Vinh có trả bao nhiêu tiền tôi cũng không bán beat nhạc nữa, đó là công sức, danh dự của tôi, tiền bạc bây giờ không còn nói lên được điều gì. Khi một người nghệ sĩ đã dành hết tâm huyết cho một sản phẩm, cái họ cần nhận lại là sự tôn trọng. Tôi sẵn sàng cho không beat nhạc với những ai biết điều” – nam ca sĩ thẳng thắng cho biết.

Châu Khải Phong cho biết anh sẵn sàng cho không beat với những người biết điều

Khi có nhiều ý kiến so sánh giọng hát và cho rằng Châu Khải Phong hơn thua, làm khó dễ đàn em. Giọng ca gốc Nghệ An bình thản trả lời: “Tôi lên tiếng cũng chỉ để bảo vệ đứa con tinh thần của mình chứ không hề muốn làm khó dễ người mới vào nghề như Hoa Vinh. 

Như mọi người đã thấy, trước đây Hoa Vinh từng cover lại "Ngắm hoa lệ rơi" trên YouTube hay đi diễn ở bar tôi cũng không ý kiến gì. Tuy nhiên, tôi có một điều kiện là Hoa Vinh không được kinh doanh, chia sẻ lên các trang web âm nhạc với tư thế như một bài hát của mình. Hoa Vinh đã không còn mục đích cover ca khúc của tôi mà là làm một sản phẩm âm nhạc riêng biệt. Nếu tôi có suy nghĩ hơn thua thì chắc chắn Vinh đã không hát được ca khúc của tôi rồi.”

Châu Khải Phong nhắn nhủ Hoa Vinh muốn thành công thì cần phải có chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp

Châu Khải Phong cho biết anh là người rạch ròi giữa công việc và tình cảm anh em. Sau sự việc này, nếu Hoa Vinh biết thay đổi thì mối quan hệ của cả hai cũng sẽ chẳng có vấn đề gì. Không chỉ vậy, nam ca sĩ còn gửi lời nhắn nhủ đến đàn em:“Tôi có lời khuyên dành cho cậu ấy rằng nếu muốn phát triển ca hát thì nên tìm những cái gì là của riêng mình. Một ca sĩ không thể nào cứ mãi đi lấy nhạc của người khác hát lại rồi tung lên mạng để thành hit, điều đó không bao giờ tồn tại được lâu. 

Bên cạnh đó, nếu muốn đi hát chuyên nghiệp và thành công hơn thì người nghệ sĩ cần phải có chuyên môn, đầu tư về hình ảnh, âm nhạc và lẫn cả đạo đức nghề nghiệp. Tất cả mọi thứ đều phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng thì họ mới mong được khán giả đón nhận.” 

 

Bình luận
Không có dữ liệu