Quá trình từ “nhộng hóa bướm” của chàng ca sĩ xứ Nghệ Châu Khải Phong

  • 08:55 16/06/2017

Châu Khải Phong là một cái tên không hề xa lạ đối với những người yêu mến dòng nhạc trẻ hiện đại, chàng ca sĩ điển trai nói không với các chiêu trò tạo scandal để nổi tiếng.

Chàng trai xứ Nghệ với khát khao trở thành ca sĩ

Vốn sinh ra trong một gia đình làm nông ở mảnh đất miền Trung nắng gió, từ nhỏ Châu Khải Phong đã phải vừa đi học vừa làm thêm để phụ giúp ba mẹ. Thế nhưng với trái tim đam mê âm nhạc, quyết tâm lựa chọn con đường ca hát làm sự nghiệp, Châu Khải Phong đã không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để được cầm mic đứng trên sân khấu.

Chàng trai sinh năm 1986 không ngần ngại rời xa quê hương lặn lội lên thành phố để tham gia các cuộc thi âm nhạc nhằm tìm kiếm cơ hội. Giải thưởng Đứng Nhất Tiếng hát học sinh – sinh viên toàn thành phố năm 2004 và Hạng Nhì Sao Mai khu vực miền Trung năm 2007 đã minh chứng cho khát khao thể hiện bản thân của anh.

Chàng trai sinh năm 1986 với mơ ước trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp

Châu Khải Phong cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ…

Bước ra với thứ hạng cao từ các sân chơi âm nhạc lớn nhưng con đường ca hát của Châu Khải Phong vẫn chưa thực sự đạt được thành công như mong đợi. Tuy nhiên, với máu nghề đang hừng hực chảy trong người chàng thanh niên xứ Nghệ ấy, những thất bại bước đầu không làm anh nản chí, Châu Khải Phong quyết định “Bắc tiến”, chọn Hà Nội làm nơi xây dựng sự nghiệp.

Chính nhờ ý chí kiên cường không đầu hàng trước khó khăn đó mà ngày nay khán giả mới được nhìn thấy một Châu Khải Phong đầy tài năng với các tác phẩm đi vào lòng giới trẻ. Nhận định được khả năng phát triển trên con đường chỉ chinh phục các thành phố lớn với tầng tầng lớp lớp ca sĩ liên tục ra mắt, đối với chàng thanh niên tỉnh lẻ không mối quan hệ như mình là điều không đơn giản. Vì thế, Châu Khải Phong lựa chọn rẽ thêm hướng lấn sang thị trường các tỉnh lân cận. Anh bắt đầu tham gia tất cả chương trình ca nhạc được tổ chức trên khắp cả nước chứ không gói gọn tại những thành phố lớn nữa. 

Anh quyết định lựa chọn theo đuổi dòng nhạc trẻ để phát triển sự nghiệp

…Và những trái ngọt sau bao ngày miệt mài cống hiến

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, cuối cùng Châu Khải Phong cũng gặt được trái ngọt. Giọng ca của anh được nhiều người biết đến và các ca khúc do anh thể hiện như Anh Thích Em Như Xưa, Nụ Cười Không Vui, Chỉ Yêu Mình Em dần chiếm được tình cảm của khán giả trẻ.

Tuy đạt được nhiều giải thưởng với dòng nhạc chính thống nhưng Châu Khải Phong lại theo đuổi thể loại nhạc trẻ để phát triển sự nghiệp. Các ca khúc của anh thường mang nội dung tình cảm lãng mạn đặc trưng của dòng nhạc pop ballad. Có lẽ định hướng mà Châu Khải Phong lựa chọn là một sự khôn ngoan khi liên tiếp các ca khúc được anh phát hành sau đó nhanh chóng trở thành các bản hit.

Sở hữu chiều cao 1m73, thân hình mạnh mẽ cùng gương mặt nam tính, Châu Khải Phong hội tụ đủ các yêu cầu của một ca sĩ hiện đại ngày nay khi vừa hát hay vừa bắt mắt. Chính vì vậy các MV ca nhạc do chính anh thủ vai đều nhận được một lượng người xem không hề nhỏ như Chuỗi Ngày Vắng Em, Dẫu Anh Không Nhìn Thấy, Để Anh Bên Em.

Châu Khải Phong trong MV Dẫu Anh Không Nhìn Thấy

Cơ hội thể hiện tài năng trên đất hải ngoại

Với tần suất hoạt động chăm chỉ, cả trên lĩnh vực sân khấu lẫn sản phẩm âm nhạc trực tuyến, Châu Khải Phong bắt đầu được các bầu show để mắt đến và mời đi diễn ngày một nhiều hơn. Hiện nay, anh là một trong những ca sĩ có show khá đều đặn khi lượng fan hâm mộ ngày càng tăng tiến theo từng ngày, đặc biệt là những khán giả ở khu vực miền Tây và nơi quê nhà Nghệ An. Không dừng lại đó, Châu Khải Phong còn có cơ hội tỏa sáng trên đất hải ngoại khi đang chuẩn bị kết thúc chuyến lưu diễn 20 ngày dọc các thành phố lớn Seattle, Atlantic, Shreveport, Kansas… tại Mỹ cùng Khang Việt. Anh không ngần ngại chia sẻ sự hồi hộp khi bước ra biểu diễn trước 4.000 kiều bào Việt Nam trên đất khách. 

Châu Khải Phong song ca cùng Khang Việt trên sân khấu hải ngoại

Luôn đặt âm nhạc làm mục tiêu hàng đầu

Bên cạnh hoạt động ca hát, Châu Khải Phong còn thu hút lời mời từ các nhà sản xuất game show. Châu Khải Phong thừa nhận tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng truyền hình thực tế hiện nay và cho rằng nó là cơ hội để các nghệ sĩ được đến gần hơn với công chúng. Tuy nhiên, đối với anh ca hát luôn là mục tiêu chính, quan tâm lớn nhất hiện tại của Châu Khải Phong vẫn luôn là dành thời gian để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất đến khán giả. “Theo quan điểm cá nhân tôi, người nghệ sĩ không nên bị cuốn vào “vòng xoáy” game show, trở thành “mồi nhử” hoặc dùng chiêu trò để quảng bá cho chương trình. Bản thân tôi vẫn rất tiết chế khi nhận lời tham gia. Tôi muốn dành sự ưu tiên cao nhất về thời gian, tâm huyết cho việc ca hát và ra mắt những sản phẩm mới có chất lượng”.

 

Chàng ca sĩ gốc Nghệ An luôn nghiêm túc với công việc mình theo đuổi

Chính bởi thái độ làm việc nghiêm túc đó nên dù hoạt động trong nghề đã lâu nhưng khán giả khó lòng tìm được các tin tức thị phi về cuộc sống của Châu Khải Phong. Anh là một trong những nghệ sĩ có hình tượng sạch, tránh xa những chiêu trò gây chú ý. Không có con đường trải đầy hoa hồng nào mà không phải vượt qua chông gai thử thách.

Để có được một ca sĩ Châu Khải Phong rực rỡ trên sân khấu, chiếm giữ được vị trí trong trái tim người hâm mộ như hiện nay là cả một quá trình dài đầy mồ hôi và nước mắt. Vì vậy, hơn ai hết Châu Khải Phong rất trân trọng những gì mình đạt được hiện tại và luôn hết mình để cống hiến cho khán giả những phút giây giải trí với âm nhạc một cách hoàn hảo nhất, như một lời tri ân đến tình cảm họ đã dành cho anh.

Sau chuyến đi dài ngày tại Mỹ, 21/6 sắp tới Châu Khải Phong lại tiếp tục có chuyến lưu diễn trên mảnh đất miền Trung Quảng Ngãi. Những khán giả yêu mến Châu Khải Phong hãy tiếp tục theo dõi hành trình âm nhạc của nam ca sĩ tài năng này nhé!

Bình luận
Không có dữ liệu