Livestream phim Cô Ba Sài Gòn, thanh niên 19 tuổi bị phạt 15 triệu

  • 11:00 29/12/2017

Sau một thời gian xử lý, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định phân xử vụ nam thanh niên livestream phim Cô Ba Sài Gòn.

Ngày 28/12, tin từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với N.V.T (19 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) với số tiền 15 triệu đồng về hành vi livestream phim Cô Ba Sài Gòn trên mạng xã hội Facebook. Đây là mức thấp nhất so với hành vi mà thanh niên này gây ra.

Phía công an cho biết, hành vi của T là hành vi truyền đạt tác phẩm đến công chúng bằng phương tiện hữu tuyến, vô tuyến, mạng thông tin điện tử hoặc bất kỳ phương tiện kỹ thuật nào mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả. 

thanh nien livestream co ba sai gon

Công an đã quyết định xử phạt hành chính với hành vi livestream trái phép của thanh niên 19 tuổi ở Vũng Tàu

Theo Điều 17 Nghị định 131 năm 2013 của Chính phủ về quyền tác giả, quyền liên quan... mức xử phạt hành chính cho hành vi này từ 15-30 triệu đồng. Do T đang là sinh viên, gia đình khó khăn. Sau khi vi phạm thì đã tháo gỡ đoạn phim đã sao chép nên công an đã quyết định xử phạt 15 triệu đồng.

livestream co ba sai gon

Hình ảnh cắt ra từ post livetream trên facebook của T

Trước đó, trưa 13/11, T mua vé xem phim Cô Ba Sài Gòn ở rạp Lottle Cinema Vũng Tàu. Sau khi ngồi được năm phút, T dùng điện thoại quay livestream nội dung phim đang chiếu lên Facebook có tên Phim+, đây là trang mà T và một người bạn là quản trị.

Hành vi này của T đã bị nhân viên rạp phát hiện, lập biên bản. Sáng 15/11, nữ diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã trình đơn yêu cầu công an vào cuộc điều tra và đưa ra hình thức xử lý đối với T.

 

Ngô Thanh Vân đã trực tiếp đến Vũng Tàu để làm việc với đơn vị điều tra

Làm việc với cơ quan công an, nam thanh niên thừa nhận đã phát tán phim lên mạng xã hội. N.V.T không ý thức được việc phát tán phim là vi phạm pháp luật.

Bình luận
Không có dữ liệu