Lâm Hùng: Nam ca sĩ gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

  • 14:01 04/01/2022
Lâm Hùng là nam ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ được nhiều bạn trẻ thế hệ 8x, 9x yêu mến. Thậm chí anh còn được nhiều người ưu ái gọi với danh xưng là” ông vua nhạc miền Tây”.

Lâm Hùng là nam ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ được nhiều bạn trẻ thế hệ 8x, 9x yêu mến. Thậm chí anh còn được nhiều người ưu ái gọi với danh xưng là” ông vua nhạc miền Tây”.

Từng bị cấm cản theo đuổi nghệ thuật

Nam ca sĩ đã từng trải lòng trước công chúng về thời điểm anh nhận ra mình có duyên nợ với âm nhạc. Hồi đó, gia đình anh sống dưới ghe, khi chị Hai của anh vừa đám cưới xong, anh theo mẹ xuống nhà chị Hai ở mãi dưới tận Năm Căn Cà Mau. Quãng đường di chuyển từ Kiên Giang xuống Cà Mau xa phải đi bằng ghe và có dừng lại tại một bến tàu để ngủ. Đêm đó. hai mẹ con Lâm Hùng không kịp thuê một chiếc chiếu để ngủ đành phải ngồi trên sàn tàu. Cũng đêm hôm đó, buồn quá Lâm Hùng đã hát nghêu ngao bài “ Tình Đẹp Mùa Chôm Chôm. Ở gần đó có một chị bán thuốc nghe thấy anh hát liền ngỏ ý khi anh hát hết bài hát sẽ cho mượn chiếu để 2 mẹ con ngủ.

Đó thật sự là một kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của Lâm Hùng. Ngoài ra anh cũng trải lòng rằng, tất cả mọi người đều ủng hộ anh đi hát chỉ trừ mẹ anh. Nguyên nhân cũng xuất phát từ ba của anh, ba Lâm Hùng có một thời gian lên Sài Gòn bươn chải bằng nghề bốc vác, nghề này vất vả tới mức hằng ngày phải ngủ dưới gầm cầu để chờ sáng sớm những chiếc ghe chở trái cây từ miền Tây cập bến.

Nam ca sĩ nhiều lần thất bại trước khi nổi tiếng. Ảnh: NSCC.

Anh tiết lộ rằng mình đã từng bằng lái tàu hạng 3. Tuy là kiếm sống bằng nghề ghe, tàu nhưng niềm đam mê ca hát vẫn cháy trong anh. Mỗi khi lái tàu anh đều hát nghêu ngao. Chính niềm đam mê ca hát trong anh quá lớn đã thôi thúc anh phải tham dự các cuộc thi hát tại địa phương. từ năm 1995-1997, trong 3 năm tất cả các cuộc thi âm nhạc do tỉnh Kiên Giang tổ chức đều có mặt của Lâm Hùng đến tham gia nhưng anh đều rớt từ những vòng ngoài. Anh không chỉ làm nghề lái tàu mà còn làm nhiều nghề để mưu sinh, đó là chưa kể đến biến cố gia đình anh bị thất bại về kinh tế, mọi thứ gần như sụp đổ và mất trắng.

Cơ duyên đưa Lâm Hùng đến với NSƯT Vũ Linh

Trong một lần NSƯT Vũ Linh về Kiên Giang hát, một người bạn thân của Lâm Hùng mới nói rằng:” Nếu thấy khổ quá thì cứ mạnh dạn lên hát 1 bài, biết đâu anh Vũ Linh lại cho mày đi theo”. Ngày hôm đó, Lâm Hùng đã mạnh dạn lên hát 1 bài, sau khi hát xong thì Vũ Linh có gọi anh lại và nói:” Anh có nghe nói về hoàn cảnh gia đình của em, em về xin mẹ đi.” Nghe vậy Lâm Hùng lập tức về nhà thưa chuyện với mẹ và hứa rằng nếu không thành công sẽ quay trở về. Nhưng rất tiếc, anh đã không giữ được lời hứa ấy và đã trở thành ca sĩ nổi tiếng.

Trong suốt 3 năm đi theo NSƯT Vũ Linh, do không có phương tiện di chuyển nên anh thường mượn xe máy của bạn đi hát vào các buổi tối. Mỗi đêm tiền cát xê của anh chỉ có vỏn vẹn 50 ngàn, anh thường mua 3 hộp cơm về ăn chung với các bạn cùng phòng mà mừng rớt nước mắt. Anh nhớ lại thời đó ai dạy hát gì thì học nấy chứ anh cũng không có tiền để theo học đàng hoàng.

Một lần anh có dịp được đi theo chân đoàn hát của bầu show Duy Ngọc về tỉnh Kiên Giang hát với cát xê 900 ngàn. Khi giới thiệu đến tên anh, khán giả vỗ tay ầm ầm. Cuối đêm diễn, anh mạnh dạn đề nghị bầu show tăng cát xê lên 2 triệu và được đồng ý ngay, sau đó anh liều thử tăng tiếp lên 5 triệu đồng thì cũng được đồng ý ngay. Thậm chí, còn có chương trình sẵn sàng trả tiền cát xê cho anh lên đến 10 triệu đồng. Cho đến thời điểm hiện tại Lâm Hùng vẫn tự hào rằng mình vẫn chưa bị sa đà hay bị cám dỗ vào những scandal mà giới showbiz hay vấp phải.

Những bài hát thành công của Lâm Hùng

1/ Vô Tình

2/ Thói Đời

3/ Trả Lại Phù Du

4/ Mỗi Người Một Quá Khứ

5/ Kẻ Đa Tình

6/ Nói Đi Em

7/ Anh Đã Hiểu Tình Em

8/ Mồ Côi

9/ Cô Hàng Xóm

10/ Lỗi Của Đàn Ông