Kyo York hâm nóng hit “Đâu Chỉ Riêng Em” bằng bản cover Anh – Việt cực chất

  • 09:48 09/08/2017

Trong khi bản gốc “Đâu Chỉ Riêng Em” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm vẫn chưa kịp hạ nhiệt thì nam ca sĩ ngoại quốc Kyo York lại một lần nữa hâm nóng trở lại ca khúc đó với bản cover tiếng Anh lẫn tiếng Việt cực chất.

Thời gian vừa qua, ca khúc Đâu Chỉ Riêng Em của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đang làm mưa làm bão trong cộng đồng người yêu âm nhạc. Ngay khi vừa ra mắt, MV đã cán mốc 1 triệu lượt view khi chưa đầy 24 giờ, hiện tại, sau gần 3 tuần con số đã lên đến 15 triệu và vẫn không ngừng tăng nhanh.  

Ngay từ khi Đâu Chỉ Riêng Em ra đời, Mỹ Tâm đã giải thích việc làm MV đơn giản chính là để tất cả mọi người đều có thể dễ dàng cover nó ở cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Ca khúc Đâu Chỉ Riêng Em của Mỹ Tâm đang tạo nên một cơn sốt cover trong thời gian gần đây

Và quả đúng như vậy, trước sức hút của bài hát dễ gây nghiện này, đã có hàng loạt bản cover xuất hiện, từ giới nghệ sĩ (như Khởi My, Isaac, Đức Phúc (The Voice), Juun Đăng Dũng…) đến các khán giả trẻ. Bên cạnh đó, biểu cảm và cách thể hiện trong MV của Mỹ Tâm cũng trở thành nguồn cảm hứng để chế lại của nhiều người.

Cũng hưởng ứng theo trào lưu, mới đây, nam ca sĩ ngoại quốc Kyo York đã tung ra bản cover ca khúc Đâu Chỉ Riêng Em theo một cách rất đặc biệt. Với việc thể hiện ca khúc bằng hai thứ tiếng Anh - Việt, Kyo York đã mang đến một hơi thở mới cho bản hit của nàng "Họa mi tóc nâu". Đáng chú ý hơn nữa chính là phần sao chép lại phong cách quay hình cùng những biểu cảm trong MV gốc của Kyo York.

Lợi thế ngoại quốc giúp Kyo York thể hiện phần hát tiếng Anh khá tốt, phát âm chuẩn xác. Đến phần hát tiếng Việt, anh cũng đã làm rất hoàn chỉnh, rõ chữ, không bị lơ lớ như nhiều ca sĩ nước ngoài khác. Nhiều khán giả tỏ ra rất thích thú khi lần đầu tiên được nghe bản hit với giai điệu quen thuộc nhưng bằng ca từ mới lạ của tiếng nước ngoài.

Điệu nhạc quen thuộc của bản hit Đâu Chỉ Riêng Em với ca từ mới lạ bằng tiếng Anh khiến nhiều người thích thú

Quan trọng hơn cả là nam ca sĩ vẫn thể hiện được trọn vẹn cảm xúc của bài hát. Tuy nhiên, vì diễn y chang theo concept MV gốc của Mỹ Tâm nên Kyo York bị khán giả đánh giá là khá mềm mại, thiếu đi sự nam tính cần thiết.

Đến từng ánh nhìn, cử chỉ, cử động miệng của anh cũng rất điệu đà và mang dáng dấp của một thiếu nữ. Đặc biệt, đến đoạn bật khóc ở cao trào, nhiều người xem nhận định Kyo York khá yếu đuối, giống một cô gái đang cạo trọc đầu ngồi hát sướt mướt hơn.

Nam ca sĩ điển trai cũng sao chép lại rất thành công những biểu cảm mà Mỹ Tâm đã thể hiện trong MV

Trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ điển trai chia sẻ về kỷ niệm lần đầu gặp “Họa mi tóc nâu”. Anh viết: “Cách đây 7 năm, mình cũng từng gặp nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Lúc đó, một cô bạn rủ mình đi xem Mỹ Tâm thi Song ca cùng thần tượng. Khi đến nơi, ban tổ chức cũng mời Kyo vào giao lưu. Lúc đó, Kyo mới học tiếng Việt được vài tháng, chẳng gây ấn tượng với Mỹ Tâm chút nào ngoài hình dáng của một ông Tây bập bẹ tiếng Việt, mập và tròn quay.

Giờ sau 7 năm, thỉnh thoảng có gặp Tâm nhưng mình không dám nhắc kỷ niệm ngày xưa xấu trai. Cover này hy vọng một phần nào cũng gây ấn tượng hơn với cô ấy”.

Kyo York là một nam ca sĩ người Mỹ đang rất được yêu thích tại Việt Nam hiện nay với các bài hát trữ tình sâu lắng

Khi bản cover Đâu Chỉ Riêng Em chính thức được phát hành, Kyo York đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả trong và ngoài nước. Nhiều lời khen ngợi của khán giả dành cho giọng hát, cách thể hiện của Kyo York trong sản phẩm này. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến hy vọng nam ca sĩ có thể tiếp tục cover những ca khúc khác sang tiếng Anh để bạn bè quốc tế có thể hiểu, cảm nhận được sự phát triển của âm nhạc Việt ở thời điểm hiện tại.

Kyo York là một nam ca sĩ người Mỹ nhưng hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Anh được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen mùa đầu tiên. Với vẻ ngoài điển trai và đặc biệt là khả năng hát tiếng Việt chuẩn xác cùng giọng ca ngọt ngào, Kyo York nhanh chóng chinh phục trái tim của khán giả Việt Nam. 

Bình luận
Không có dữ liệu