JayKii khẳng định sẽ xé ngay bản nhạc “Đừng Như Thói Quen” nếu biết giống hit của Trịnh Thăng Bình

  • 14:04 04/07/2018

"Nếu tôi biết 'Đừng như thói quen' giống ca khúc của Trịnh Thăng Bình từ ban đầu, tôi sẵn sàng xé ngay bản nhạc đó" - nam ca sĩ nói về ồn ào đạo nhạc thời gian qua.
Lọt top 8 Vietnam Idol 2013, Trần Anh Quân từng là cái tên để lại ấn tượng cho khán giả. Tuy nhiên, chàng trai 20 tuổi khi đó nhanh chóng biến mất khỏi showbiz.

Jaykii thua nhan Dung Nhu Thoi Quen giong voi hit cua Trinh Thang Binh

Trần Anh Quân từng lọt vào top 8 Vietnam Idol năm 2013

Được biết sau khi tham gia Vietnam Idol Anh Quân phải chịu những áp lực về tâm lý, bắt nguồn là những bình luận tiêu cực từ khán giả. Cụ thể lúc đó Trần Anh Quân bị chê là ca sĩ một màu, không có sáng tạo. Chuyện đó khiến anh buồn và không muốn tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật.

Jaykii thua nhan Dung Nhu Thoi Quen giong voi hit cua Trinh Thang Binh

Thế nhưng sau đó nam ca sĩ hoàn toàn biến mất khỏi showbiz vì những áp lực tâm lý

Sau 4 năm, Trần Anh Quân trở lại Vpop với nghệ danh JayKii. Bốn năm vừa qua anh chàng dùng để trau dồi và học hỏi kiến thức âm nhạc nhằm vượt qua những tổn thương tâm lý.
JayKii khẳng định anh vẫn tiếp tục hát dòng nhạc ballad khi trở lại showbiz vì muốn cho khán giả thấy anh từng ngã ở đâu thì sẽ đứng dậy ở ngay chỗ đó. Nam ca sĩ 25 tuổi cũng muốn thay đổi định kiến của nhiều người về việc ballad là dòng nhạc "một màu". Anh muốn chứng minh cho khán giả thấy JayKii không phải ca sĩ chỉ biết hát những bài ballad giống hệt nhau. 

Jaykii thua nhan Dung Nhu Thoi Quen giong voi hit cua Trinh Thang Binh

Jaykii tuyên bố "ngã ở đâu thì đứng dậy ở đó" sau 4 năm quay lại Vpop

Được hỏi về lùm xùm đạo nhái xung quanh ca khúc “Đừng Như Thói Quen” trong thời gian gần đây, JayKii khẳng định bất kỳ ai rơi vào tình trạng trên cũng cảm thấy căng thẳng, đặc biệt với một nghệ sĩ mới vào nghề như anh.
"Tuy nhiên, nếu khẳng định Đừng Như Thói Quen đạo nhạc của anh Trịnh Thăng Bình thì đó là sự quy chụp nặng nề, đặc biệt với những người làm nghề sản xuất âm nhạc. Ca khúc được viết dựa trên vòng hòa thanh canon nên mới nghe sẽ thấy giống. Ở Việt Nam cũng có nhiều bài hát được viết theo vòng đó, đó là lý do tôi im lặng", JayKii phản bác lời tố đạo nhạc mà anh vướng phải.

Jaykii thua nhan Dung Nhu Thoi Quen giong voi hit cua Trinh Thang Binh

Phần điệp khúc của "Đừng Như Thói Quen" do chính Jaykii viết nhạc

Theo nam ca sĩ, trước đó, anh chưa từng nghe 2 bài của Trịnh Thăng Bình và tin tưởng nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng chưa từng nghe qua. "Nếu tôi biết Đừng Như Thói Quen giống ca khúc của anh Bình từ ban đầu, tôi sẵn sàng xé ngay bản nhạc đó".
JayKii khẳng định Trịnh Thăng Bình đã nói chuyện với anh trong tâm thế hiền hoà và thái độ khá bình thường. Khi nhận xét tiết mục, tác giả của "Tâm Sự Tuổi 30" cũng vui vẻ.

Jaykii thua nhan Dung Nhu Thoi Quen giong voi hit cua Trinh Thang Binh

"Đừng Như Thói Quen" vụt lên thành hit sau khi Jaykii và Sara biểu diễn trong chương trình "Giai điệu chung đôi"

"Sau khi thi xong, tôi nhờ trợ lý tìm 2 bài của anh Bình là Lời chưa nói và Đã biết sẽ có ngày hôm qua để nghe và tôi thực sự bất ngờ vì sao có thể giống nhau như vậy", JayKii vẫn không hết ngạc nhiên khi nhắc về sự giống nhau giữa ca khúc của anh và 2 hit của Trịnh Thăng Bình.
JayKii cho biết anh và 2 nhạc sĩ trẻ hiện vui vẻ ở ngoài đời. Tuy nhiên, từ ngày đó đến giờ 3 người chưa cùng gặp nhau lần nào. "Tôi vẫn nói chuyện với anh Dương Khắc Linh về công việc và cuộc sống nhưng chưa gặp lại cũng như trò chuyện với anh Trịnh Thăng Bình".

Bình luận
Không có dữ liệu