Hoài Linh lần đầu lên tiếng về việc bị chê không đủ tư cách làm giám khảo Bolero

  • 13:54 02/08/2017

Sau một thời gian dài im lặng trước ý kiến cho rằng mình không đủ tư cách làm giám khảo Bolero, trong lần xuất hiện mới đây, cuối cùng nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã lên tiếng đáp trả. Phần phản hồi của anh đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Chiều hôm 1/8, nghệ sĩ Hoài Linh đã góp mặt trong buổi ra mắt phim ca nhạc Tuổi Học Trò của con gái nuôi Ánh Linh - giọng ca ấn tượng tại Solo cùng Bolero. Sự xuất hiện của anh thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông, đặc biệt khi gần đây nam danh hài bị nhạc sĩ Vinh Sử công khai chê rằng không đủ tư cách để làm giám khảo. 

Sự có mặt của Hoài Linh tại buổi ra mắt phim của con gái nuôi Ánh Linh thu hút sự chú ý của giới truyền thông

Khi sự việc xảy ra, đã có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp lên tiếng phản pháo và bênh vực anh, nhưng về phía Hoài Linh, anh vẫn giữ im lặng cho đến nay. Tuy nhiên, trong buổi họp báo này, danh hài đã chủ động lên tiếng về việc bị nhận xét  không biết gì về Bolero mà vẫn ngồi ghế "nóng" các cuộc thi ca hát.

Nam nghệ sĩ 48 tuổi thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình: "Vừa rồi có một số người nói tôi không biết bolero. Thực ra tôi cũng không biết nhiều về nhạc thật. Nhưng những bài hát nổi tiếng là nhờ ai? Nhờ khán giả. Họ nghe, họ cảm nhận và họ thích bài hát đó. Đâu phải ai biết nhạc thì mới được nghe nhạc. Nếu vậy một nửa dân số nước Việt Nam không ai nghe nhạc được rồi".

Nam danh hài thẳng thắng chia sẻ quan điểm của mình trước ý kiến bị chê rằng không đủ tư cách để làm giám khảo

Hoài Linh thừa nhận bản thân không biết nhiều về nhạc lý, nhưng theo quan điểm của anh, chính khán giả, những người không biết gì về âm nhạc mới là những “giám khảo” đắt giá nhất để đánh giá sự thành bại của một nghệ sĩ, một ca khúc.

Tuy không chỉ đích danh đến người đang đề cập, nhưng những gì anh chia sẻ cũng phần nào giải thích cho những thắc mắc của nhạc sĩ Vinh Sử và khán giả xoay quanh vấn đề chuyên môn.  

Phát ngôn trên của nghệ sĩ Hoài Linh đã mở ra một cuộc tranh luận trong cộng đồng mạng. Có rất nhiều bình luận bảo vệ nam danh hài và cho rằng việc một giám khảo không chuyên như anh ngồi lên ghế “nóng” cũng như thay mặt cho bộ phận khán giả để đánh giá tiết mục.

Phát ngôn trên của nghệ sỹ Hoài Linh đã gây nên một cuộc tranh luận trong cộng đồng mạng

"Anh Hoài Linh ngồi đó để nói lên cảm nhận của khán giả để những người làm nghệ thuật bolero hiểu được khán giả nghĩ gì khi nghe bài hát đó, chứ nói về chuyên môn thì đã có 2 người ngồi bên cạnh rồi đó, khán giả nghe bài hát là để thưởng thức, cảm nhận bài hát, cảm xúc bài hát mang lại chứ có ai nghe chuyên môn của bài hát đâu ..."

"Đặt mình vào vai trò khán giả để chấm thi không được sao. Đâu nhất thiết cứ phải thuần chuyên môn mới chấm thi. Chú Hoài Linh tuy không giỏi chuyên môn. Nhưng đặt chú vào vai trò đại diện cho người nghe vẫn được."

Mặt khác, cũng có không ít người đứng về phía nhạc sĩ Vinh Sử khi nêu lên quan điểm rằng thực trạng ngày nay có quá nhiều cuộc thi với dàn giám khảo không đủ năng lực “cầm cân nảy mực”.

Bên cạnh những bình luận bênh vực danh hài, cũng có không ít người dùng lên tiếng ủng hộ nhạc sĩ Vinh Sử

"Ở đây anh Vinh Sử nói đúng, thí sinh họ cần những người có chuyên môn để góp ý trên sự hiểu biết của dòng nhạc chứ họ không cần người biết nghe nhạc nhận xét. Tôi chỉ đưa ra nhận xét khách quan của cá nhân vậy thôi vì nhận thấy đã đến lúc các chương trình nên kiểm duyệt lại cũng là để tôn trọng khán giả."

"Tôi cũng đồng ý kiến với nhạc sĩ Vinh Sử, chấm thi ca hát thì phải là nhạc sĩ có tiếng để đưa ra những nhận xét chính xác, khi đó người hát lẫn người nghe còn biết thêm chút ít về âm nhạc.Để mấy người không phải chuyên môn làm giám khảo cứ nhận xét chung chung, bí quá cứ mang trang phục áo quần ra mổ xẻ, cô này xinh cậu kia đẹp.." - những ý kiến ủng hộ nhạc sĩ Vinh Sử.

Trước đó, nhạc sĩ Vinh Sử, người được mệnh danh là "ông vua nhạc sến", đã gây nên một làn sóng tranh luận khi đưa ra lời nhận xét về nghệ sĩ Hoài Linh: "Chuyện đi chấm thi, Hoài Linh làm giám khảo thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi hát cũng bình thường thôi".

>>> Những hình ảnh đời thường bình dị đến không ngờ của danh hài Hoài Linh

Bình luận
Không có dữ liệu