Hành trình lột xác của chàng "hot boy kẹo kéo" sau 2 năm tham dự Vietnam Idol

  • 10:40 12/06/2017

Từ một chàng trai bán hàng rong mỗi đêm, Bùi Vĩnh Phúc bỗng trở nên nổi tiếng sau khi tham dự cuộc thi Vietnam Idol 2015 với biệt danh “hot boy kẹo kéo”. Hãy cùng nhìn lại hành trình “vịt hóa thiên nga” của chàng thanh niên may mắn này.

Chỉ mới cách đây hơn 2 năm, Bùi Vĩnh Phúc vẫn còn là một cái tên xa lạ với mọi người, vậy mà giờ đây, cậu đã trở thành một trong những gương mặt trẻ được khán giả mến mộ và bầu show săn đón.

Câu chuyện bắt đầu từ xe kẹo kéo...

Hình ảnh Phúc bán kẹo kéo hằng đêm trên đường phố

Lúc còn là thợ cắt tóc, vô tình trong một lần cầm mic hát giúp một người bán hàng rong và được hàng xóm khen ngợi đến mua ủng hộ hết cả xe kẹo kéo, Phúc chợt phát hiện đây là cơ hội để mình thay đổi cuộc sống.

Tháng đầu lời được 3 triệu, tháng thứ hai được 5 triệu, tháng thứ ba được 8 triệu, đến tháng thứ 5 lời đến 15 triệu nên Phúc bỏ hẳn cắt tóc. Dù hát rong nhưng Phúc lại mạnh tay chi tiền, thuê êkip quay MV đầu tay để đăng lên mạng. Chỉ sau một tháng đăng tải, MV đạt được triệu lượt xem.

...Đến cuộc thi âm nhạc

 Với niềm đam mê ca hát cùng ước mơ trở thành ca sĩ, Phúc quyết định tham dự cuộc thi Vietnam Idol 2015. "Trước đây em làm nghề cắt tóc, thích hát lắm nhưng vì nhỏ con, chẳng ai mời đi hát nên đành chuyển nghề qua bán kẹo kéo trên đường phố để vừa có thu nhập vừa thỏa niềm đam mê", cậu tâm sự.

Tại vòng thử giọng của cuộc thi, tiếng hát mộc mạc đậm chất đường phố, dáng vẻ “điển trai” cùng sự hài hước của mình, Phúc nhanh chóng chiếm được cảm tình của bốn vị giám khảo và khán giả xem đài. Tuy nhiên, với một sân chơi hội tụ đông đảo các tài năng ca hát, Phúc đã phải chia tay sớm với cuộc thi dù được trao vé vàng qua vòng thử giọng.

 

Chàng trai sinh năm 1993 lúc tham dự cuộc thi Vietnam Idol

Sự xuất hiện của “hot boy ko kéo

Tuy nhiên, việc mạnh dạn tham dự Vietnam Idol đã tạo ra một cơ hội lớn cho Phúc. Sau cuộc thi, cậu trở nên nổi tiếng với khán giả trẻ qua biệt danh “hot boy kẹo kéo”, từ đó cậu bắt đầu được các bầu show để ý đến và mời đi hát. Bỗng chốc, từ một chàng trai đứng giữa đường phố hát rong để mưu sinh, Phúc lột xác trở thành một ca sĩ điển trai đứng trên bục diễn hát trước hàng ngàn khán giả tại khắp các sân khấu lớn nhỏ.

Không chỉ dừng lại ở đó, chàng trai gốc Lâm Đồng liên tục ra mắt các MV ca sĩ chuyên nghiệp. Các sản phẩm Yêu em nhưng không với tới, Mẹ ơi cho con về, Yêu người lừa dối... của cậu nhanh chóng được khán giả đón nhận khi có tới hàng triệu lượt xem trực tuyến.

Cuộc sống của Phúc thay đổi hoàn toàn sau khi trở nên nổi tiếng. Cậu kiếm được nhiều tiền hơn trước, được nhiều người yêu mến và được sống với niềm đam mê của mình.

Cùng những khó khăn trên con đường sự nghiệp

 

Anh chàng "hot boy kẹo kéo" của hiện tại

 

Thành công luôn đi kèm với những thử thách, cùng với sự nổi tiếng “hot boy kẹo kéo” bắt đầu phải đối diến với nhiều khó khăn trên con đường sự nghiệp. Đó là dư luận, những lời nhận xét, mỉa mai, bình luận ác ý của cư dân mạng khiến Phúc nhiều lần suy sụp và nghĩ đến việc bỏ nghề.

Bên cạnh những áp lực từ bên ngoài, Phúc còn gặp những trở ngại đến từ bệnh viêm amidan, nổi hạch ở cổ, vòm họng tổn thương khiến cậu không thể hát nhiều. Tuy nhiên, chàng trai trẻ vẫn vượt qua những khó khăn đó và kiên trì tiếp tục với con đường mình đã chọn. Hiện tại, Phúc vẫn nhận show biểu diễn khi cảm thấy sức khỏe ổn định và cố gắng duy trì mỗi tháng đi bán kẹo kéo một lần để nhớ thời còn nghèo khó.  

Cuộc sống hiện nay của Phúc rất ổn định, cậu vẫn thầm cảm ơn cuộc đời đã đem đến cho mình cơ hội quý báu này và cậu vẫn đang nỗ lực từng ngày để không làm lãng phí cơ hội đó.

 

 

 

 

Bình luận
Không có dữ liệu