Dân tình "bấn loạn" trước những MV mang đậm chất "đam mỹ" của Vpop

  • 15:58 23/07/2018
Thời gian qua Vpop bắt đầu xuất hiện khá nhiều MV mang đậm chất "đam mỹ" và những MV này nhận được sự ủng hộ khá lớn từ khán giả.

Xã hội ngày càng hiện đại và cái nhìn về LGBT theo vậy mà cũng ngày càng thoáng hơn, đặc biệt là trong nghệ thuật - lĩnh vực cần nhất việc thể hiện cái tôi và cảm xúc thật của nghệ sỹ. Có lẽ vì vậy mà càng ngày, Vpop càng mạnh dạn hơn trong việc khuyến khích, ủng hộ cộng đồng LGBT. Bằng chứng là có khá nhiều MV "đam mỹ" được thực hiện trong thời gian qua đã nhận được sự ủng hộ khá lớn của dư luận.

“Thanh Xuân” - Đào Bá Lộc
Đây là ca khúc ballad do chính Đào Bá Lộc tự tay chấp bút, lấy cảm hứng từ chính chuyện tình thời Thanh xuân của mình. Vì vậy, MV cũng được xem là một món quà đặc biệt mà Đào Bá Lộc dành tặng cho một người bạn đã mất không lâu.

MV Thanh Xuân - Đào Bá Lộc

MV kể về câu chuyện hồi ức của nhân vật chính (do Đào Bá Lộc thủ vai), hoài niệm về một quá khứ về một mối tình học trò với một người bạn cùng giới. Và “Thanh Xuân” gần như được xem là MV “đam mỹ” được đầu tư công phu, chỉnh chu đầu tiên của Vpop.

Nhung Mv dam my cua Vpop

“Một chút hoài niệm về những tháng ngày ngọt ngào và ngờ nghệch. Những yêu thương liều lĩnh, cuồng nhiệt. Mà Lộc nghĩ khi tưởng thành rồi, trải qua nhiều rồi, chúng ta sẽ không còn dũng cảm và xúc cảm để dấn thân trọn vẹn như thế một lần nữa. Lộc tặng ca khúc này cho bản thân và xin tặng những ai trong tim luôn cất giữ nhiều kỉ niệm.” - những chia sẻ của chính Đào Bá Lộc về MV này.

Nhung Mv dam my cua Vpop

“Gửi Thời Niên Thiếu” - Đào Bá Lộc
“Gửi Thời Niên Thiếu” - được cho là phần tiếp theo của MV "Thanh Xuân".

MV Gửi Thời Niên Thiếu (Thanh Xuân 2)

MV là câu chuyện hồi tưởng về quá khứ, nhớ lại kỉ niệm thời niên thiếu, nhớ lại tình cảm với người đầu tiên mình thương, được tái hiện một cách hồn nhiên giản dị đúng với lứa tuổi ngây thơ. Vẫn là chủ đề học đường và thanh xuân, nhưng Đào Bá Lộc đã khai thác chủ đề đồng tính một cách nhẹ nhàng, duyên dáng.

Nhung Mv dam my cua Vpop

Nhung Mv dam my cua Vpop

Nhung Mv dam my cua Vpop

Lưng Chừng Nước Mắt - Duy Khánh Zhou Zhou

Ca khúc “Lưng Chừng Nước Mắt” được chắp bút bởi Duy Khánh Zhou Zhou và Hamlet Trương. Ban đầu ca khúc được phát hành dưới dạng audio và nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng yêu âm nhạc. Do đó, Duy Khánh đã tiến hành sản xuất MV.

MV Lưng Chừng Nước Mắt - Duy Khánh Zhou Zhou

MV là câu chuyện về chàng trai tật nguyền cảm thấy tự ti, lo sợ người yêu sẽ không chấp nhận mình nên chỉ liên lạc qua mạng, nhưng rồi tình yêu cũng đủ lớn để cả hai cùng bước qua rào cản về ngoại hình để đến với nhau.

Nhung Mv dam my cua Vpop

Chia sẻ về MV này, Duy Khánh ZhouZhou cho hay: “Thực hiện MV đồng tính đối với Khánh không phải là kế hoạch có chủ ý những câu chuyện đồng tính luôn tạo cảm hứng cho Khánh, bới những ý nghĩa nhân văn của nó”.

Nhung Mv dam my cua Vpop

“Muộn Màng” - Dương Triệu Vũ
Nội dung MV xoay quanh mối tình đồng tính đẫm nước mắt của hai chàng trai trẻ khi đối phương bất ngờ bỏ đi lấy vợ. Câu chuyện chưa dừng lại đó khi cả hai hẹn gặp nhau tại thế giới bên kia để đoàn tụ.

MV Muộn Màng - Dương Triệu Vũ

MV tái hiện một tình yêu đủ trưởng thành trong suy nghĩ, chín chắn, không hoa lệ, nhưng lắng đọng sâu trong tiềm thức. Được biết MV dựa trên một câu chuyện có thật mà Dương Triệu Vũ nghe được từ một khán giả trong chương trình radio.

Nhung Mv dam my cua Vpop

“Giấc Mơ Không Nhòa” - Anh Tú
“Giấc Mơ Không Nhòa” là sản phầm đầu tay của chàng diễn viên Anh Tú, đồng thời cũng là ca khúc nhạc phim thành công qua bộ phim “Thần tiên cũng nổi điên”. Nội dung MV là tình yêu đơn phương đầy ngang trái của nhân vật chính (do Anh Tú thủ vai). Anh thầm thương trộm nhớ anh bạn thân của mình, dẫu người đó đã có bạn gái.

MV Giấc Mơ Không Nhòa - Anh Tú

Xuất thân là một diễn viên nên Anh Tú dễ dàng bộc lộ khả năng diễn xuất của mình vừa bi thương, vừa oán trách, vừa tủi thân. Nỗi đau của một con người thuộc vào giới tính thứ ba được Anh Tú diễn tả gần như hoàn hảo và ám ảnh qua ánh mắt.

Nhung Mv dam my cua Vpop

“Yêu Một Người Mộng Mơ” - Cao Thái Sơn
Nội dung MV là câu chuyện tình ngang trái khi anh phải lòng một cô bạn nữ chính, nhưng chọn cách âm thầm bên cô chứ không đấu tranh tranh giành tình yêu. Vào cuối MV, người bạn gái phát hiện bạn trai mình đang yêu một chàng trai khác và quyết định rút lui thì lúc này Cao Thái Sơn mới bên cạnh chở che và an ủi người mình yêu.

MV Yêu Một Người Mộng Mơ - Cao Thái Sơn

Trước nghi án Cao Thái Sơn muốn mượn những câu chuyện trong MV để nói lên nỗi lòng của mình, anh không ngại khẳng định: “Từ lâu tôi đã không còn quan tâm đến nghi án giới tính hay thị phi. Mình sống cho riêng mình, cảm nhận hạnh phúc hay đau khổ cũng do mình… Bởi vậy, tôi lựa chọn con đường bình lặng để đi”.

Nhung Mv dam my cua Vpop

Bình luận
Không có dữ liệu