Dàn sao "khủng" của Glee phiên bản Việt vấp phải sự phản đối kịch liệt từ cư dân mạng

  • 17:12 27/06/2017

Sau bao ngày trông ngóng, cuối cùng khán giả cũng đã chính thức được nhìn ngắm dàn diễn viên của dự án truyền hình được Việt hóa từ bộ phim ca nhạc đình đám của Mỹ - Glee.

Chiều 26/6, phim ca nhạc dài tập Glee Việt Nam được công bố ở TP HCM. Dàn diễn viên gồm: Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc, Đỗ An, Tú Vi, Yaya Trương Nhi, Rocker Nguyễn, Angela Phương Trinh, Hữu Vi, Cindy, Hòa Minzy... 

Glee phiên bản Việt là một trong những dự án được cộng đồng mạng quan tâm trong những ngày gần đây. Phiên bản gốc được phát hành lần đầu trên kênh truyền hình Fox (Mỹ) vào năm 2009 và đã tạo nên hiện tượng trong giới trẻ Mỹ. Bộ phim có nhiều ca khúc "từng làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín và đã được đề cử gần 90 giải thưởng như giải Emmy, Quả cầu vàng, giải Truyền hình vệ tinh và nhiều giải thưởng khác. Khi thông tin bộ phim này được Việt hóa, vấn đề đầu tiên mà giới trẻ vô cùng hiếu kỳ chính là dàn diễn viên. 

Glee là một bộ phim truyền hình chủ đề âm nhạc ăn khách của Mỹ

Chính vì vậy, khi nhà sản xuất công bố “bộ sậu” của Glee phiên bản Việt, một cuộc tranh luận đã nổ ra trong cộng đồng giới trẻ từng mất ăn mất ngủ vì phiên bản gốc. Những người hâm mộ Glee cho rằng dàn diễn viên khác xa với nhân vật trong bản gốc và đang lo ngại yếu tố âm nhạc của bộ phim sẽ không được đảm bảo. Theo ý kiến phần đông khán giả, dàn diễn viên hiện tại của bản Việt chỉ đang đáp ứng phần nhìn, trong khi yếu tố âm nhạc còn là dấu hỏi lớn.  

Angela Phương Trinh đảm nhận nhân vật  Quinn Fabray khiến nhiều fan lo ngại

Angela Phương Trinh vào vai Hạ Quyên, một cô nàng xinh đẹp nhưng chảnh chọe, được nhiều chàng trai theo đuổi. Đây là phiên bản Việt của nhân vật Quinn Fabray. Xét về mặt diễn xuất thì không có gì đáng bàn cãi nhưng về mặt ca hát thì lại là vấn đề khiến fan ruột của bộ phim thấm thỏm. Trong bản gốc Quinn Fabray đã làm say lòng người bằng giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc. Nhưng trong buổi họp báo công bố dự án, nữ diễn viên cũng thú thực giọng hát không phải thế mạnh của mình. 

Nhân vật Finn Hudson do Rocker Nguyễn thể hiện 

Hữu Vi đảm nhận vai diễn Puck

Tương tự Angela Phương Trinh, Rocker Nguyễn thủ vai Đăng Phương (Finn Hudson) và Hữu Vi vai Phi Long (Puck) cũng đều không được đánh giá cao về giọng hát.  Ngoài ra, gương mặt và thần thái của Rocker Nguyễn được cho là khác xa với nhân vật Finn Hudson.

Nhân vật quan trọng của bộ phim được giao cho gương mặt trẻ Cindy

Ngược lại, dàn diễn viên còn lại như Á quân Vietnam Idol Bích Ngọc (vai của Mercedes Jones), Thái Trinh (Tina), Hoà Mizy (Santana), Lynk Lee (Artie Abrams) có thể đáp ứng được yêu cầu về giọng hát, thế nhưng, khả năng diễn xuất của họ lại là vấn đề nhiều người băn khoăn. 

Hòa Minzy có giọng hát đầy nội lực nhưng lại khiến khán giả không tin tưởng về mặt diễn xuất

Không những vậy, việc mạnh tay  "cải lão hoàn đồng" Sue Sylvester trở thành một cô giáo trẻ trung nóng bỏng Yaya Trương Nhi cũng gây ra nhiều tranh cãi. Một số người hâm mộ cho rằng vai diễn này sẽ hợp lý hơn nếu được giao cho… Hoài Linh giả gái.

Hình tượng bà cô giáo dữ dẵn khó tinh U50 của Sue Sylvester khi đến Việt Nam đã được lột xác thành một cô nàng nóng bỏng

Với việc triệu tập được cả dàn sao khủng kể trên, Glee phiên bản Việt đủ sức lấn át các dự án khác về độ hot. Tuy nhiên, phản ứng của phần đông khán giả lại là sự hụt hẫng, thất vọng.  Nhiều người chán nản bày tỏ không muốn tiếp tục theo dõi dự án này.

Phản ứng của cộng đồng mạng trước dàn diễn viên của Glee phiên bản Việt

"Ý nghĩa của Glee là nhiều cá nhân có hoàn cảnh hoàn toàn khác biệt và bị định kiến ảnh hưởng, tìm đến với nhau qua âm nhạc. Dàn diễn viên thế này có bảo toàn được ý nghĩa đó không trời. Với lại cơ bản, dàn cast phải vừa hát được nhảy được, vậy mà đưa mấy người này lên", một khán giả tỏ ra nghi ngờ.

Cùng chung quan điểm trên, một khán giả khác chia sẻ: "Xác định khỏi coi nổi vì trong dàn diễn viên, số người hát được đếm trên đầu ngón tay".

Có thể nói, với một vài điểm vừa kể trên, những người hâm mộ Glee phiên bản gốc hoàn toàn có cơ sở để hoài nghi về chất lượng bộ phim. Hãy cùng chờ xem liệu Glee phiên bản Việt có đi theo vết xe đổ của các bộ phim trước hay không!

 

Bình luận
Không có dữ liệu