Có chồng mà như làm mẹ đơn thân, vợ Đan Trường, Lam Trường gây xúc động vì những lời tâm sự

  • 14:54 08/05/2019
Từ sau khi làm vợ của người đàn ông nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Việt, cả Thủy Tiên và Yến Phương đều bước vào cuộc sống 'vợ chồng Ngâu'.

"Anh Hai" Lam Trường và "anh Bo" Đan Trường có nhiều điểm tương đồng trong cuộc sống. Cả hai đều là ngôi sao thần tượng một thời, đều lũng đoạn Làn sóng xanh những năm cuối thập niên 90 sang nửa đầu thập niên 2000, đều duy trì sức nóng tên tuổi trong suốt hơn 20 năm qua.

 

 

Cuộc sống riêng tư của họ cũng gặp gỡ nhau ở nhiều trùng hợp lạ lùng. Năm 2013, Đan Trường kết hôn với một doanh nhân Việt kiều Mỹ kém anh 7 tuổi. Năm 2014, Lam Trường kết hôn lần hai với cô gái Việt kiều Mỹ kém anh 17 tuổi. Cuối tháng 2/2017, Thủy Tiên - bà xã Đan Trường hạ sinh con trai đầu lòng. Chỉ chưa đầy 1 tuần sau đó, Yến Phương - bà xã Lam Trường - hạ sinh con gái đầu lòng.

 

 

Một điều trùng hợp đáng nói nữa chính là cả hai cô vợ của hai ngôi sao hàng đầu này đều không có nhiều thời gian bên người thương sau khi kết hôn.

 

Vợ Đan Trường, Thủy Tiên: Biến sự cô đơn thành tự do

 

Thời điểm Đan Trường công khai mối quan hệ với bạn gái kém 7 tuổi vào cuối năm 2012 cũng là lúc Thủy Tiên phải nhận về biết bao áp lực. Vì cô là một doanh nhân, lại sống ở một đất nước tôn trọng cá nhân và đánh giá cao vẻ đẹp của trí tuệ, nhân cách hơn là trau chuốt bề ngoài, Thủy Tiên hẳn là rất sốc khi bị người hâm mộ của chồng chê bai về nhan sắc. 

 

VOH-Vo-Dan-Truong-1

 

Cô kể, thời gian đầu cô thực sự bị áp lực khủng khiếp bởi chuyện áo quần, son phấn mỗi khi xuất hiện cùng chồng. "Tôi phải thay đổi cách ăn mặc, cách cư xử và cả thói quen cá nhân để hòa hợp với chồng, nhất là với một người kỹ tính như anh Trường.

 

Ngày trước, tôi chẳng chú ý nhiều đến trang phục đâu. Lấy chồng rồi, mỗi lần đi làm là phải mất 1 tiếng để sửa soạn, nếu đi dự sự kiện thì mất 2-3 tiếng. Nhiều lúc tôi thấy việc này còn mệt hơn sổ sách kinh doanh", Thủy Tiên chia sẻ với truyền thông.

 

VOH-Vo-Dan-Truong-2
Thay vì cố chấp sống theo cách riêng của mình, Thủy Tiên vì Đan Trường mà thay đổi.

 

Sau khi kết hôn, cuộc sống của hai vợ chồng chính là "ai về nhà nấy". Thủy Tiên trở về Mỹ tiếp tục công việc, Đan Trường sau trăng mật ngọt ngào cũng quay lại sân khấu. Những show diễn liên miên cuốn anh đi. Cơ hội hai vợ chồng gặp nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay mỗi khi nam ca sĩ có kì lưu diễn tại Mỹ.

 

Thậm chí, tới tận 6 năm sau ngày xỏ nhẫn cưới vào tay nhau, Đan Trường mới có một cái Tết thực sự bên vợ con. Những tháng ngày sau đám cưới quả thực là dãy núi gập ghềnh trùng điệp mà Thủy Tiên phải tự mình vượt qua.

 

VOH-Vo-Dan-Truong-3
Thủy Tiên đã chấp nhận cuộc sống cô độc như vậy liên tục suốt 4 năm trời, cho tới khi có sự xuất hiện của bé Thiên Từ như một niềm an ủi.

 

VOH-Vo-Dan-Truong-4
Chẳng bao lâu sau hạnh phúc đón con trai đầu lòng, Thủy Tiên cũng nhận ra cô sẽ phải đối mặt với những tháng ngày khó khăn mới - những ngày làm mẹ một mình.

 

Đan Trường chỉ ở bên vợ con một thời gian ngắn rồi lại phải về Việt Nam. Một mình Thủy Tiên vừa làm việc, quản lý nhiều công ty cùng lúc vừa tự tay chăm sóc con bởi không tin cậy hoàn toàn vào các bảo mẫu. Cô thay bảo mẫu tới mười ba lần trong một năm vì sự cầu toàn của mình. Bên cạnh những chuyến du lịch khắp thế giới chỉ có hai mẹ con chắc chắn cũng sẽ không bao giờ thiếu những lúc mẹ ốm, con đau không có người thân bên cạnh.

 

VOH-Vo-Dan-Truong-5
Tuy nhiên, Thủy Tiên không bao giờ chia sẻ những điều này.

 

Ấy vậy mà khi nói về chuyện "làm mẹ đơn thân" trên đất Mỹ, Thủy Tiên luôn nói tới hai chữ "biết ơn" dành cho ông xã nổi tiếng của mình. Cô bảo nếu lấy Đan Trường là sai lầm thì sao cô có được Thiên Từ. Cô bảo hai vợ chồng sống xa nhau lại là một điều phù hợp bởi sẽ tránh được tối đa những mâu thuẫn không đáng có. Cô bảo vì thời gian gặp nhau quá ít ỏi nên mỗi lần được ở bên nhau là thấy trân quý nhau hơn. Và cô bảo, không bao giờ cô khuyên ông xã của mình từ bỏ sự nghiệp để sang Mỹ đoàn tụ với vợ con vì cô hiểu, với Đan Trường, ca hát là lẽ sống.

 

VOH-Vo-Dan-Truong-6
Đó là lý do mà Thủy Tiên có thể lạc quan vượt qua những ngày tháng chỉ có hai mẹ con bên nhau.

 

"Hoàn cảnh là thứ rất khó thay đổi, nhưng suy nghĩ của mình là điều có thể thay đổi được", Thủy Tiên nói.

 

Tường tận hơn, Thủy Tiên cho rằng: "Nếu nói không buồn, không cô đơn là tôi nói xạo. Nhưng tôi nghĩ thế này, nếu không thể làm gì khác được thì phải học cách chấp nhận. May mắn là tôi thuộc tuýp người biết tự tạo sự thú vị cho mình.

 

Cứ nghĩ đơn giản rằng những lúc anh Trường vắng nhà là anh ấy đang gián tiếp cho tôi không gian riêng, được trở về thời độc thân, được làm những điều mình thích. Chưa kể, quỹ thời gian của tôi vô cùng hạn hẹp nên thời gian để mà chạnh lòng cũng không có đâu."

 

VOH-Vo-Dan-Truong-7
Hiện tại, hai mẹ con Thủy Tiên vẫn ở bên Mỹ, vui vẻ tận hưởng cuộc sống bên nhau.

 

Thủy Tiên cho biết điều khiến cô hài lòng là dù một năm gặp chồng có đôi ba bận nhưng mối quan hệ gia đình vẫn khăng khít. "Đan Trường thường xuyên gọi facetime để nói chuyện với vợ con. Mỗi khi có những sự thay đổi ở Thiên Từ dù là nhỏ nhất, anh vẫn dễ dàng nhận ra". Chỉ mỗi điều nhỏ nhoi ấy thôi, Thủy Tiên đã cảm thấy những cố gắng của mình vì gia đình nhỏ chưa bao giờ là uổng phí.

 

Vợ Lam Trường, Yến Phương: Chắc chồng cũng cô đơn như mình

 

Khi Lam Trường đón cô gái 9x mới 23 tuổi về chung một nhà hồi năm 2014, không ít người hâm mộ lo lắng, rằng cô gái trẻ kia liệu có thể là bến bờ bình yên cho "anh Hai" sau cuộc hôn nhân đầu thất bại. Nhất là khi, nam ca sĩ tiếp tục một mối quan hệ tình cảm giữa thần tượng với fangirl.

 

VOH-Yen-Phuong-vo-Lam-Truong-1

 

Lấy người chồng nổi tiếng làm chồng, lại còn là sao hạng A của showbiz Việt, lại hơn 17 tuổi, cứ nghĩ Yến Phương sẽ sung sướng như một cô công chúa. Nhưng cuộc hôn nhân 5 năm qua lại chứng minh điều ngược lại. Chính bà xã 9x của Lam Trường mới là người gánh vác gia đình nhỏ của anh trong lúc anh vẫn mải miết với hào quang.

 

VOH-Yen-Phuong-vo-Lam-Truong-2
Giống nhà Đan Trường - Thủy Tiên, Lam Trường - Yến Phương kết hôn xong lại trở về "thời độc thân".

 

Sau khi kết hôn, Yến Phương ở Mỹ hoàn thành nốt việc học và gây dựng sự nghiệp. Lam Trường ở Việt Nam hoạt động nghệ thuật và chăm sóc mẹ già. Khi bé Phoebe chào đời tháng 3/2017, Lam Trường sang Mỹ chăm sóc vợ con nhưng cũng không ở lại lâu. Anh còn công việc và trách nhiệm ở quê nhà nên phải trở về Việt Nam.

 

VOH-Yen-Phuong-vo-Lam-Truong-3

 

Ở nơi xứ người, một mình bà mẹ trẻ Yến Phương phải cáng đáng lo toan tất cả: ngày đi làm ở công ty, tối về vừa chăm con vừa bán hàng online. Những lúc mệt mỏi, đuối sức, rã rời, không có bất kì ai đỡ cho người mẹ ấy. Nỗi niềm của người vợ phải một mình chăm con trong lúc chồng cách xa biền biệt đã được Yến Phương giãi bày trên trang cá nhân gần đây khiến công chúng không khỏi xót xa.

 

"Mẹ nhớ những hôm đón con về gần 7h tối, cho con ăn uống xong dọn dẹp, tắm con rồi cho con ngủ mẹ cũng gục ngã luôn chưa kịp tắm gội vệ sinh cá nhân.

 

Có hôm công việc nhiều, nửa đầu mẹ nhức bưng bưng, phải cho con ăn mà con lại luôn thích ngồi trong lòng mẹ để được âu yếm... Mẹ nằm đó mơ màng chỉ ước có bóng dáng ba ở đó để mẹ nói ba ơi đút cơm cho con dùm mẹ, mẹ mệt quá không dậy nổi!

 

Những hôm con cảm ho sổ mũi, chỉ mong con đừng sốt. Nửa đêm không dám ngủ, mắt mở lên chỉ ước có ba ở đó thay ca để mẹ chợp mắt. Sợ sáng mai mẹ không có sức chăm con, sợ nghỉ lâu công ty đuổi việc...

 

Ngày lễ, sinh nhật mẹ, kỉ niệm hay ngày tết, ba sẽ luôn ưu tiên cho những show diễn...

 

Mẹ đôi khi ước ba chỉ làm công việc bình thường để có nhiều thời gian bên cạnh mẹ con mình. Đôi khi mẹ tủi thân vì căn nhà rộng lớn ngập tràn tình yêu của mẹ con mình nhưng lại thiếu vắng ba để cùng chia sẻ. Vì ba bận mưu sinh, ba miệt mài với những chuyến bay đi về và nặng đầu với những chiến lược mới trong công việc. Ba còn phải ở lại để chăm bà nội. Ba cũng rất mệt và cô đơn như mẹ con mình."

 

VOH-Yen-Phuong-vo-Lam-Truong-4
Nhìn cảnh vợ chồng Ngâu mỗi người mỗi ngả, fan từng e ngại "anh Hai" sẽ đi vào vết xe đổ của cuộc hôn nhân cũ.

 

Yến Phương nỗ lực vượt qua hoàn cảnh đơn thân bất đắc dĩ của mình bằng tấm lòng độ lượng, bao dung. Rằng "Ba còn phải ở lại để chăm bà nội. Ba cũng rất mệt và cô đơn như mẹ con mình." Hiếm người vợ nào có thể suy nghĩ thấu đáo và đầy chia sẻ như vậy nếu như không đủ hiểu biết và yêu thương.

 

Đã nhiều lần bà xã Lam Trường ẩn ý về sự cô đơn, về cảm giác bất lực, mệt mỏi. Nhưng không mệt mỏi sao được khi kết hôn 5 năm cô mới có một cái Tết bên gia đình chồng, khi trở về Việt Nam ngỡ là đoàn tụ thì Lam Trường lại có lịch diễn dài ngày liên tục bên Mỹ.

 

VOH-Yen-Phuong-vo-Lam-Truong-5
mệt mỏi sao được khi người chồng nổi tiếng của cô vẫn là sao hạng A, vẫn có hàng ngàn fangirl thương nhớ, vẫn phải trò chuyện với fan cả tiếng đồng hồ qua điện thoại như tính cách hào hoa lâu nay của anh.

 

Ngay cả khi đã sinh con, họ cũng sống như những bà mẹ đơn thân trên đất Mỹ với bao nỗi niềm không thể chia sẻ cùng ai. Nhưng họ đã vì yêu mà chấp nhận, vì yêu mà cố gắng và vì yêu mà luôn tìm được lẽ hạnh phúc cho cuộc hôn nhân đặc biệt của mình. Đây chính là điểm mà nấy cũng phải nể phục hai người phụ nữ này.

 

Anh Minh (Tổng hợp)

Đan Trường BẠN CÓ BIẾT

Đan Trường

2,513 quan tâm

Lam Trường BẠN CÓ BIẾT

Lam Trường

1,945 quan tâm

Bình luận
Không có dữ liệu