Ca sĩ Hải ngoại Trường Vũ tiết lộ lí do không bao giờ nhắc đến vợ con

  • 16:32 01/04/2019

Sinh ra ở vùng đất Bạc Liêu nổi danh với những công tử nhà giàu, chịu chơi, nhưng Trường Vũ là con thứ năm trong gia đình người gốc Triều Châu (Quảng Đông - Trung Quốc), sống tại một ấp nghèo toàn người gốc Hoa.

 

Mặc dù nói tiếng Việt chưa thạo nhưng bằng lòng yêu âm nhạc, lao động nghệ thuật hết mình, anh đã khẳng định một tên tuổi được đông đảo khán giả người Việt yêu mến.

 

VOH-Truong-Vu-1
Trong số những giọng ca hải ngoại, Trường Vũ được đánh giá là giọng ca đặc biệt với dòng nhạc trữ tình, quê hương.

 

Anh được biết đến là một giọng hát “thay thế” những ca sĩ từng gieo vào lòng khán giả nhiều sầu nhớ như: Chế Linh, Tuấn Vũ. Trường Vũ từng được Chế Linh nhận làm “đệ tử”. Chính vì thế những bài ca buồn về quê hương, gia đình, bạn bè và người yêu một thời gắn với tên tuổi Chế Linh giờ lại làm nên sự thành công của Trường Vũ.

 

VOH-Truong-Vu-2
Trường Vũ thời trẻ gắn liền với kiểu tóc hai mái.

 

Nam danh ca cho biết anh là người sống chung tình, nên những ca khúc đã tạo nên tên tuổi đến bây giờ anh vẫn giữ nguyên bản, không thay đổi bản phối như: Đám cưới nghèo, Nghèo mà có tình, Xa người mình yêu, Áo em chưa mặc một lần, Người đến từ Triều Châu,…

 

Trường Vũ thừa nhận bản thân sống khép kín, ít khi chủ động quảng bá tên tuổi nhưng may mắn luôn được tổ đãi nên công việc đi hát luôn thuận lợi. Đặc biệt, gia đình là chỗ tựa vững chắc để anh có thể đi diễn nhiều nơi mà không lo lắng.

 

VOH-Truong-Vu-3

 

VOH-Truong-Vu-4
Những hình ảnh hiếm hoi về gia đình Trường Vũ

 

Mỗi khi lên sân khấu, nhiều khán giả thắc mắc về vợ con anh, ca sĩ tâm sự: “Vợ tôi đã hy sinh rất nhiều để tôi có được ngày hôm nay. Tôi không muốn đưa vợ con vào giới showbiz. Cuộc sống của họ sẽ bị xáo trộn không nhiều thì cũng ít”.

 

Sắp tới, anh sẽ có một đêm nhạc kỉ niệm tại Việt Nam, anh hy vọng đêm diễn này sẽ là dịp tâm sự nhiều hơn với fan trong nước về chặng đường đã qua cũng như những kỷ niệm trên sân khấu.

 

VOH-Truong-Vu-5
Ngôi sao hải ngoại có giọng hát truyền cảm - Trường Vũ - sẽ hội ngộ cùng khán giả TP.HCM trong một đêm nhạc sắp tới.

 

Anh vui mừng vì những năm gần đây được khán giả quê nhà nhớ đến và các bầu show liên tục mời giúp anh có cơ hội thường xuyên về nước biểu diễn. "Ở Mỹ tôi chỉ hát vào cuối tuần, một năm có vài ngày lễ thì được hát thêm. Ở Việt Nam thì mình có thể hát hằng ngày, một tuần thì hát 5-6 ngày luôn", anh kể.

 

Anh Minh (Tổng hợp)

 

Bình luận
Không có dữ liệu