Âm nhạc của Sơn Tùng M-TP "càn quét" đến cả SEA Games 29

  • 09:56 18/08/2017

Ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam không ít, tuy nhiên để đạt được mức độ phủ sóng xuyên biên giới như Sơn Tùng M-TP lại không nhiều. Mới đây,  nam ca sĩ điển trai lại một lần nữa khẳng định ví trị của mình trong giới âm nhạc quốc tế khi được Ban Tổ Chức SEA Games lựa chọn bài hát của anh để phát trong giờ giải lao.

Một đoạn video ghi lại giờ nghỉ giải lao của một trận thi đấu trong khuôn khổ SEA Games 29 đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Lý do là bởi các fan nhanh chóng nhận ra bài hát quen thuộc của “Sếp” Tùng được bỗng nhiên được vang lên giữa khán đài.

Cụ thể, tại Nhà thi đấu thể thao dưới nước thuộc khu liên hợp Kuala Lampur Sports City sáng ngày 15/8 đã diễn ra trận thi đấu bóng nước giữa Thái Lan và Philippines. Và mặc dù không có nhiều khán giả Việt Nam theo dõi tại khán đài cũng như không có đội tuyển Việt Nam thi đấu nhưng ban tổ chức lại cho phát ca khúc "Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau" trong giờ nghỉ giải lao. 

Chính Sơn Tùng cũng cảm thấy ngạc nhiên khi bài hát của mình "lọt vào mắt xanh" của Ban tổ chức SEA Games 29

Khi biết được việc này, giọng ca Nơi Này Có Anh đã không giấu nổi niềm hạnh phúc khi bản hit của mình được vang lên tại SEA Games 29, nhất là lại ở một bộ môn không có người Việt Nam tham dự.

"Âm nhạc cũng như thể thao, không có khoảng cách về giới hạn không gian, thời gian, văn hóa… nó giúp cho tất cả mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn Đối với ca sĩ, sẽ không có hạnh phúc nào bằng các sản phẩm âm nhạc của mình được đón nhận tại quốc tế" – Sơn Tùng chia sẻ

Mức độ phủ sóng của Sơn Tùng ngày càng mở rộng, vượt qua khỏi mảnh đất Việt Nam

Chỉ trong vòng 8 tháng đầu năm 2017, giọng ca gốc Thái Bình đã có chiều hướng phủ sóng hình ảnh và âm nhạc rộng rãi ở nhiều quốc gia trong khu vực. Nam ca sĩ đã đưa cái tên Sơn Tùng MTP trở thành từ khóa hot nhất trong những tháng đầu năm 2017 khi liên tiếp cho ra những sản phẩm mới và gặt hái được những thành tích khủng.

Chưa đầy 1 tháng, Sơn Tùng đã có đến 2 MV cán mốc 100 triệu view, trong đó phải kể đến “hiện tượng” của Lạc trôi khi đạt kỷ lục chỉ sau 2 tháng ra mắt.

Ngay từ khi mới ra mắt, Lạc Trôi của Sơn Tùng đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt lây lan ra cả nhiều quốc gia khác trên thế giới

Nam ca sĩ xây dựng cho mình một hình ảnh cá tính cùng phong cách âm nhạc riêng biệt. Chính điều đó đã tạo nên sức hút giúp anh trở thành một trong những ca sĩ sở hữu cộng đồng fan trung thành và lớn nhất Vpop.

Không chỉ gây ảnh hưởng đến giới trẻ trong nước, “độ phủ sóng” của Sơn Tùng còn vượt ra khỏi biên giới đến các quốc gia khác trong khu vực.

 

Chỉ cần gõ từ khóa "lac troi reaction", sẽ có tới hàng loạt video đến từ các bạn trẻ ở các quốc gia khác nhau bàn luận về ca khúc này với hàng chục ngàn view

 

Khi ca khúc “Lạc Trôi” mới ra mắt, rất nhiều Youtuber nổi tiếng trên thế giới đã nhân đây làm các clip 'phản ứng' của họ khi xem 'Lạc trôi'. Hầu hết các clip đều đạt những con số view khủng từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn. Nhiều người hâm mộ ở nhiều thế giới cũng 'thi nhau' cover lại các hit của Sơn Tùng, dù cho họ thậm chí còn chẳng biết câu tiếng Việt nào.

Không những vậy, các bản hit của anh còn được phát rông rãi tại các địa điểm vui chơi công cộng ở các quốc gia khác – một điều hiếm khi xảy ra với các ca ca khúc Việt Nam.

Nơi Này Có Anh của Sơn Tùng được phát tại một siêu thị Nhật Bản

Không Phải Dạng Vừa được phát tại một quán ăn cũng ở Nhật

Tất cả những điều này là một tín hiệu đáng mừng cho sự nghiệp của Sơn Tùng nói riêng và âm nhạc Việt Nam nói chung. Hy vọng rằng nam ca sĩ tài năng này sẽ giữ vững phong độ và ngày một tiến xa hơn trên con đường chinh phục đỉnh cao âm nhạc.

 

Bình luận
Không có dữ liệu