SỐC: Loạt hit khủng của Min bị xóa khỏi Youtube vì lý do bản quyền

  • 08:41 06/07/2018

Hàng loạt những ca khúc đình đám của nữ ca sĩ Min như: Ghen, Có Em Chờ, Chưa Bao Giờ Mẹ Kể,.. bất ngờ bị khóa trên Youtube vì lí do bản quyền khiến nhiều người hâm mộ hoang mang.

Tối ngày 5/7, khán giả tỏ ra khá hoang mang khi vào trang Youtube để xem MV của Min thì đều bị thông báo đã bị chặn do vi phạm bản quyền. Các ca khúc được thông báo bị dính bản quyền từ nước ngoài là: "Ghen", "Chưa Bao Giờ Mẹ Kể" (kết hợp với Erik) và "Có Em Chờ".
Những ca khúc này đều là những bản hit đình đám của Min và sau khi phát hành chưa vấp phải cáo buộc đạo nhái nào từ các bên. Đặc biệt ca khúc "Ghen" hiện tại đã có lượng người xem trên Youtube lên đến gần 100 triệu. Tiếp sau đó là "Có Em Chờ" với gần 60 triệu lượt xem và "Chưa Bao Giờ Mẹ Kể" là hơn 33 triệu lượt xem.

Loat hit khung cua Min bi xoa khoi Youtube vi ly do ban quyen

"Ghen" đạt hơn 91 triệu lượt xem trên Youtube

Hiện tại ngoài lí do được hiển thị trên màn hình thông báo của Youtube là do khiếu nại về bản quyền thì nguyên nhân và bên nào đang đòi bản quyền từ các sản phẩm âm nhạc của Min vẫn chưa được xác định.
Về phía đại diện của Min cũng chưa có câu trả lời cho việc các MV đình đám này bất ngờ bị Youtube đánh bản quyền.

Loat hit khung cua Min bi xoa khoi Youtube vi ly do ban quyen

Có Em Chờ cũng đạt lượng view khủng là gần 60 triệu view

Loat hit khung cua Min bi xoa khoi Youtube vi ly do ban quyen

 Tiếp sau đó là "Chưa Bao Giờ Mẹ Kể" với hơn 33 triệu view

Những video này đều có chung dòng hiển thị: "Video này không khả dụng do có khiếu nại về bản quyền của VCPMC". Vậy VCPMC là gì? Theo như thông tin đây là một tổ chức bảo vệ quyền tác giả của Việt Nam.

"Nhằm đảm bảo việc sử dụng các tác phẩm âm nhạc trên Kênh Youtube đúng theo các quy định pháp luật, căn cứ theo Điều 56 Luật SHTT, với tư cách là tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc, Trung tâm đề nghị người đại diện, Chủ sở hữu kênh Youtube khẩn trương liên hệ với Trung tâm để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cấp phép sử dụng quyền tác giả đối với các tác phẩm âm nhạc trên Kênh Youtube.

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 198 Luật SHTT, trong vòng 7 ngày làm việc, kể từ ngày công văn được gửi đi, nếu Chủ sở hữu kênh Youtube vẫn sử dụng các tác phẩm âm nhạc thuộc thành viên Trung tâm trên Kênh Youtube mà không thực hiện các nghĩa vụ về quyền tác giả âm nhạc, Trung tâm sẽ yêu cầu Youtube gỡ bỏ các Video vi phạm đồng thời báo cáo hành vi vi phạm đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo các quy định của pháp luật và tiến hành các biện pháp pháp lý cần thiết khác để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các tác giả giả, chủ sở hữu quyền tác giả thuộc thành viên Trung tâm." - trích công văn gửi chủ sở hữu Youtube của trung tâm bảo vệ quyền tác giả Việt Nam.

Đến sáng hôm nay, MV "Ghen" của Min đã không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Youtube. Nếu 3 MV này bị gỡ bỏ chắc chắn sẽ là một tổn thất rất lớn với Min khi những MV này đều đạt được lượt xem rất cao và nhận được sự yêu thích từ khán giả.

Loat hit khung cua Min bi xoa khoi Youtube vi ly do ban quyen

 

MV "Ghen" không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Youtube

Bình luận
Không có dữ liệu