Những bài hát hay nhất về công ơn cha mẹ nên nghe trong mùa vu lan báo hiếu

  • 11:36 06/09/2017

Công dưỡng dục của cha mẹ luôn là một nguồn cảm hứng bất tận trong nền âm nhạc của bất kỳ thời đại nào. Không những vậy, những bài hát về đề tài luôn chiếm giữ được một vị trí trong lòng khán giả và luôn được đón nhận nhiệt tình, đặc biệt là mỗi khi mùa vu lan về.

Tháng 7 đến cũng là khi mùa lễ vu lan về, thời điểm mà những người con bày tỏ tình cảm của mình đến với đấng sinh thành. Là lúc những người còn cha mẹ biết trân trọng bậc phụ mẫu hơn, là khi những người không may không còn cha mẹ hoài niệm về một thời sum vầy.

Khi ấy, âm nhạc chính là cầu nối dễ dàng nhất để đưa con người đến với những cảm xúc chất chứa, để thay cho những lời muốn nói, để đưa ta chìm đắm trong một khoảng trời ký ức… Hãy cùng Nhacpro lắng đọng với những ca khúc hay nhất về công ơn cha mẹ nhân dịp lễ vu lan báo hiếu.

Làm Cha – Hoài Lâm

Được biết đến như một trong những tài năng trẻ trong dòng nhạc trữ tình quê hương, Hoài Lâm đã kịp ghi dấu cho mình bằng những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Trong đó, phải kể đến ca khúc ý nghĩa về tình cảm gia đình – Làm Cha.

Với giọng ca trầm ấm, truyền cảm cùng ca từ đơn giản nhưng sâu sắc, con nuôi Hoài Linh làm rung động không ít khán thính giả. Đặc biệt, phần MV bổ trợ cho ca khúc kể về câu chuyện người cha câm luôn hết lòng thương yêu, thậm chí sẵn sàng hy sinh tất cả vì con trai đã lấy đi không ít nước mắt người xem.

Làm Cha của Hoài Lâm là một trong những sản phẩm âm nhạc xuất sắc về tình cha con, và là một món quà ý nghĩa cho tất cả những người cha trên khắp mọi nơi.

Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục

Nhắc đến đề tài tình cảm gia đình không thể không kể đến ca khúc Nhật Ký Của Mẹ do nữ ca sĩ Hiền Thục thể hiện. Ngay từ khi vừa phát hành, bài hát này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ đông đảo khán giả ở mọi tầng lớp, lứa tuổi.

Với nội dung nhằm ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng, Nhật Ký Của Mẹ kể lại cả một câu chuyện từ quá trình mang thai đến khi dưỡng dục con trưởng thành dưới góc nhìn của người mẹ. Đó là những tâm tư, những cảm xúc, những trăn trở của mỗi một người mẹ nào cũng có khi nuôi nấng một đứa con nên người, thậm chí còn có không ít những hy sinh.


Từng lời hát như lời tường thuật của người mẹ gửi đến đứa con đã trưởng thành của mình. Giai điệu nhẹ nhàng, chậm rãi nhưng lại khiến người nghe phải lặng đi với những suy tư, ngẫm nghĩ. Ngay cả chính nữ ca sĩ Hiền Thục cũng đã nhiều lần không cầm được nước mắt trong qua trình thu âm ca khúc này.

Chỉ vỏn vẹn là một trang “nhật ký” bằng, nhưng Nhật Ký Của Mẹ đã trở thành một món ăn tinh thần hoàn hảo cho mỗi mùa vu lan về.

Thái Bình Mồ Hôi Rơi – Sơn Tùng M-TP

Nhiều người biết đến Sơn Tùng là một ca sĩ độc lạ với các bản hit nhạc trẻ cực chất cùng khả năng rap độc đáo. Tuy nhiên, ít người biết rằng giọng ca “Nơi Này Có Anh” khi cần cũng có thể cho ra những sản phẩm âm nhạc lắng đọng ý nghĩa về tình cảm quê hương, gia đình, Thái Bình Mồ Hôi Rơi chính là một minh chứng tiêu biểu.

Đây là một bài hát do chính Sơn Tùng sáng tác, anh viết từ những cảm xúc chân thật nhất dành cho mảnh đất quê hương Thái Bình và người cha vì yêu thương con mà đánh đổi tất cả. 


Trong ca khúc, nam ca sĩ đã lấy hình tượng về chính người cha của mình để khắc họa, đó hình ảnh người cha “mang vác tấm hàng”, “mồ hôi tuôn rơi những tháng năm hao gầy”.

Đó cũng là những hình ảnh quen thuộc của vô vàn những bậc sinh thành ngày ngày lao động vất vả chỉ để mong con cái mình có được cuộc sống sung túc hơn. Chính vì những ý nghĩa đó, Thái Bình Mồ Hôi Rơi của Sơn Tùng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả. Đây cũng được đánh giá là một trong những ca khúc đặc sắc về tình phụ tử.

Nơi Ấy Con Tìm Về - Hồ Quang Hiếu

Sự kết hợp giữa giọng hát Hồ Quang Hiếu và bàn tay chắp bút của Phan Mạnh Quỳnh đã từng làm xao xuyến trái tim không biết bao nhiêu người con. Nơi Ấy Con Tìm Về đã giúp Hồ Quang Hiếu nhiều lần giành vị trí số 1 trên BXH Zing Mp3. Đây cũng là một trong 10 MV được yêu thích nhất năm 2014 do giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards công bố.

Với nội dung xoáy sâu về công ơn cha mẹ, không quá ngạc nhiên khi ca khúc này vừa phát hành đã nhận được nhiều sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Nơi Ấy Con Tìm Về là hành trình một chàng trai tìm về tuổi thơ, quê hương, nơi cha mẹ anh đã “đánh rơi” tuổi xuân để một lòng nuôi con khôn lớn.

Bài hát như một lời tự dặn lòng của nhân vật trong câu chuyện và cũng như là nhắn nhủ tới tất cả mọi người, với thông điệp đừng bao giờ quên đi ơn nghĩa sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ.

Bạn đang tìm kiếm một ca khúc hay về tình cha mẹ, Nơi Ấy Con Tìm Về chính là lựa chọn dành cho bạn.

Con Vẫn Chưa Lớn – Nhiều Nghệ Sĩ

Đây là một sản phẩm âm nhạc mới nhất về đề tài gia đình được thể hiện bởi hơn 50 giọng ca của các nghệ sĩ như: Hiền Thục, nghệ sĩ Thành Lộc, Quang Vinh, Hồ Trung Dũng, bé Bào Ngư… 

Con Vẫn Chưa Lớn truyền tải thông điệp nhẹ nhàng nhưng dạt dào tình cảm: “Dù lớn đến đâu, với mẹ, con vẫn mãi thơ dại và luôn cần sự chở che”. Bài hát do nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ sáng tác nhằm bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn của một người con đối với mẹ trước khi bước vào đời với muôn vàn sóng gió, khó khăn.

Đơn giản nhưng ý nghĩa, nhân mùa vua lan báo hiếu, Con Vẫn Chưa Lớn là một món quà đặc biệt mà các anh chị em nghệ sĩ dành tặng khán giả - những đứa con mãi bé bỏng trong lòng cha mẹ mình. 

Bình luận
Không có dữ liệu