Mr Cần Trô: "nghệ sĩ Hoài Linh chính là người truyền cảm hứng để tôi đến với nghề"

  • 14:34 03/07/2018

Xuân Nghị trong "Ngày Ấy Mình Đã Yêu" chia sẻ rằng nghệ sĩ Hoài Linh chính là nguồn cảm hứng để anh đến với nghề. Ngay từ nhỏ khi xem Hoài Linh phô diễn giọng nói 3 miền một cách xuất sắc, "Mr Cần Trô" liền muốn trở thành một người "thích chọc cười" như vậy.

Có thể nói, chính Xuân Nghị cùng vai diễn cảnh sát giao thông Đức đã đưa bộ phim “Ngày Ấy Mình Đã Yêu” đến gần với người hâm mộ. Ít ai ngờ rằng nhân vật Đức, vai phụ của phim do diễn viên Xuân Nghị đảm nhận, lại là nhân tố đem lại hiệu quả quảng bá cho phim.

Hoai Linh chinh la nguoi truyen cam hung nghe dien cho Xuan Nghi

 Chàng cảnh sát giao thông đáng yêu trong "Ngày Ấy Mình Đã Yêu"

Nói về nhân vật, Đức là chàng cảnh sát giao thông có tính tình nghiêm nghị, chính trực. Yếu tố gây hài duy nhất của anh chính là ở chất giọng Phú Yên. Trong "Ngày Ấy Mình Đã Yêu", người xem ấn tượng nhất câu thoại của Đức với Sol: "Anh không nhất thiết phải khai báo với em. Đó không phải sự quan tâm, đó là cần-trô (control)". Từ đó, cái tên "Mr Cần Trô" gắn liền với Xuân Nghị.

Đoạn clip về Mr Cần Trô gây bão mạng khi nhận được lượt like, share khủng khiếp

"Ngày Ấy Mình Đã Yêu" không phải lần đầu Xuân Nghị biến hóa giọng nói để đem lại tiếng cười cho khán giả. NSND Hồng Vân chia sẻ: "Thế mạnh của Xuân Nghị là có thể nói tiếng của rất nhiều vùng miền". Bà cũng cho rằng Xuân Nghị có tài năng khi những phân đoạn bi vẫn có thể xen được thoại hài.

Hoai Linh chinh la nguoi truyen cam hung nghe dien cho Xuan Nghi

Xuân Nghị là "bông hoa nhỏ" của sân khấu kịch Hồng Vân

Xuân Nghị tiết lộ nghệ sĩ Hoài Linh chính là người truyền cảm hứng cho anh đến với nghề từ khi còn nhỏ. Đáng nói, Hoài Linh cũng là nghệ sĩ được trời phú khả năng sử dụng giọng nói. Anh có thể giả được từ phụ nữ tới đàn ông, kể cả thanh âm của những người nổi tiếng.
Xuân Nghị vui vẻ kể: "Hồi đó, Nghị xem những tiểu phẩm chú Linh giả giọng 3 miền, Nghị bắt đầu thích mấy cái giọng nói này và nuôi nấng cảm hứng đó. Với lại từ nhỏ Nghị đã thích bắt chước giọng này giọng này giọng kia để chọc cho người ta cười".

Hoai Linh chinh la nguoi truyen cam hung nghe dien cho Xuan Nghi

Nghệ sĩ Hoài Linh chính là nguồn cảm hứng để Xuân Nghị đến với nghề

Từng sử dụng giọng Phú Yên để hóa thân vào các nhân vật điện ảnh cũng như những gameshow truyền hình mà mình tham gia nhưng những vai diễn này trước đó đều không đem lại danh tiếng lớn cho Xuân Nghị. Như một cái duyên, vai Đức "Cần Trô" đến với Xuân Nghị. Yếu tố khiến anh thành công chính là thế mạnh biến hóa giọng nói. Có thể nói, "Ngày Ấy Mình Đã Yêu" là thời cơ chín muồi để khán giả tiếp nhận Xuân Nghị.

Hoai Linh chinh la nguoi truyen cam hung nghe dien cho Xuan Nghi

Xuân Nghị và Bảo Thanh trong "Ngày Ấy Mình Đã Yêu"

Tuy nhiên, nam diễn viên kể rằng đây là vai diễn duy nhất anh không đặt kỳ vọng. Mr Cần Trô chia sẻ: "Nghị luôn kỳ vọng một mức nhất định cho từng vai diễn của mình. Nhưng riêng về vai Đức thì Nghị thật sự không kỳ vọng nhiều vì vai này chỉ là vai phụ, không có nhiều đất diễn".
Lúc nhận kịch bản, Xuân Nghị còn có ý định từ chối hợp tác vì anh cảm thấy bản thân không mấy có duyên với vai cảnh sát giao thông. Anh tự đánh giá diễn xuất của mình có phần "loi nhoi". Trong khi đó, cảnh sát giao thông lại đòi hỏi sự nghiêm túc, có phần khô khan và cứng nhắc. Thế nhưng kết quả là vai diễn chàng cảnh sát giao thông đã mang đến thành công rực rỡ không chỉ cho bản thân Xuân Nghị mà còn trở thành điểm sáng cho cả bộ phim "Ngày Ấy Mình Đã Yêu".

Bình luận
Không có dữ liệu