Danh ca Phương Dung tiết lộ: 'Chồng ra đi nhưng vẫn hỗ trợ tôi rất nhiều'

  • 09:32 11/07/2019
Danh ca Phương Dung cho biết, dù chồng bà đã mất 2 năm nhưng bà vẫn luôn cảm nhận như ông ở bên và hỗ trợ bà trong công việc cũng như cuộc sống.

Phương Dung tên thật là Phan Phương Dung, sinh năm 1945 tại Gò Công (Tiền Giang). Bà nổi tiếng với những ca khúc tiền chiến như Thiên Thai, Trương Chi, Suối Mơ, Chuyện Tình Lan và Điệp, Hoa Nở Về đêm, Những Đồi Hoa Sim… Trước năm 1975, “Nhạn trắng Gò Công” là một trong những ca sỹ ăn khách nhất của Sài Gòn. Sau đó bà sang Mỹ và là ca sĩ đắt show của cộng đồng hải ngoại. Trong vòng 5 năm trở lại đây, Phương Dung trở về Việt Nam làm giám khảo nhiều show truyền hình.

 

VOH-danh-ca-phuong-dung-1

 

Ở tuổi 74, sức khỏe không còn được như xưa, danh ca Phương Dung luôn phải quan tâm giữ gìn làn hơi của mình. Để làn hơi khỏe, bà sống điều độ, không thức khuya, chăm chỉ dậy sớm và dành thời gian luyện tập dưỡng sinh.

 

Làm giám khảo Người Kể Chuyện Tình, danh ca Phương Dung cho biết, cuộc sống của bà không có những câu chuyện “yêu cuồng sống vội”, cũng không có những cuộc tình chia ly đầy day dứt, khắc khoải như những ca khúc trong chương trình. 52 năm, danh ca Phương Dung chung sống hạnh phúc cùng người chồng hơn bà 13 tuổi. Có với nhau 8 mặt con, chưa bao giờ bà và chồng xung đột, cãi vã đến độ không thể hàn gắn. Tuy nhiên, đến tháng 8/2017 thì ông trời đã chia cắt hai vợ chồng bà. Ông xã của nữ danh ca ra đi để lại cho bà một khoảng trống khó lấp đầy.

 

VOH-danh-ca-phuong-dung-2

 

Chồng là tình đầu cũng là tình cuối của tôi. Ban đầu khi ông mới mất, tôi rất buồn, nhưng sau tôi hiểu rằng, cuộc đời không có gì là mãi mãi. Ông đi cũng là bởi duyên số vợ chồng của chúng tôi chỉ đến vậy, đó cũng là cái phước, để ông trở về với cõi vĩnh hằng. Dù giờ không còn gặp nhau nữa nhưng tôi vẫn luôn cảm nhận được ông ở bên, động viên và giúp đỡ tôi trong cuộc sống. Tôi cũng đã quen với cuộc sống một mình khi về già. Tôi tìm niềm vui bằng việc đi làm từ thiện, đi hát để gặp gỡ khán giả thân thương của mình”, bà tâm sự.

 

VOH-danh-ca-phuong-dung-3

 

Danh ca Phương Dung cho biết, trong số 8 người con của bà (6 trai 2 gái), ai cũng thành đạt, tốt nghiệp nhiều trường Đại học lớn ở nước ngoài, giờ đều là bác sĩ, kĩ sư, quản trị doanh nghiệp, kiến trúc sư… Tuy nhiên, cả 8 người con không ai theo nghệ thuật, dù có một cô con út tên là Phương Vy hát rất hay: “Con gái út tôi có giọng hát bolero rất hay, không thua gì mẹ. Trước đây cháu từng hát cho một trung tâm ca nhạc ở hải ngoại, tuy nhiên, sau này cháu không theo nghiệp hát. Nó bảo không nỡ bỏ cả gia đình, con nhỏ để chạy show”.

 

VOH-danh-ca-phuong-dung-4
Danh ca Phương Dung và hai con trai hiện sống ở nước ngoài. (Nguồn: Internet)

 

Hiện tại, Danh ca Phương Dung sống trong một căn hộ ở quận 10 TP.HCM. Căn hộ rộng 120m vuông, có 3 phòng ngủ. Bà sống cùng người giúp việc. Các con bà rất yêu mẹ nên thi thoảng lại về nước thăm mẹ. Còn bà cứ 1 năm ở Việt Nam 10 tháng, 2 tháng lại sang nước ngoài du lịch và thăm con cái. Ngoài làm giám khảo, danh ca Phương Dung vẫn tích cực đi diễn, đặc biệt bà thường đi diễn cho các chùa vào dịp ngày rằm, mùng một. “Ở tuổi này, tôi đi hát để tìm niềm vui chứ không đặt nặng cát-xê. Có những ngày rằm tôi chạy 6 show một tối, từ 5 giờ chiều tới 11 giờ rưỡi đêm. Đó là tôi còn từ chối 2 show đấy. Mỗi nơi tôi đều hát 3 bài”, danh ca 74 tuổi kể.

 

Bảo Vy

Bình luận
Không có dữ liệu